ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!!อุ้มหวิดดับโหมซ้อมหนักน็อกคาสระ

ช็อก!!อุ้มหวิดดับโหมซ้อมหนักน็อกคาสระ

Posted 24/04/2011 by siamsport

 

ช็อก "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย โหมซ้อมหนักหวังคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ปลายปีนี้ ถึงกับน็อกคาสระ ต้องหามส่งโรงพยาบาลกันวุ่น เจ้าตัวเผยเหตุอาจเป็นเพราะเพิ่งหายป่วยจากไข้หวัดเมื่อสัปดาห์ก่อนยังไม่แข็งแรงดีแต่มาเร่งซ้อมจึงทำให้ร่างกายรับสภาพไม่ไหวเนื่องจากตั้งความหวังคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าครั้งที่แล้ว แพทย์ยังไม่ให้กลับบ้านเพราะต้องรอเช็กอาการปอดติดเชื้ออีกสักระยะ

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากการฝึกซ้อมเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาและลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อช่วงกลางเดือนเม.ย.พร้อมกับยังรักษาความยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ด้วยการครองเจ้าสระอีกหนึ่งสมัย ถึงกับน็อคกลางสระระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา จน โค้ชเยิ่น ซุน เซิน และคุณพ่อพรหมพัฒน์ จันทร์กระจ่าง ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และขณะนี้ "เงือกอุ้ม" มีอาการดีขึ้นแล้ว

โดยณัชฐานันตร์เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ผ่านการฝึกซ้อม ซึ่งเป็นการว่ายตามโปรแกรมของโค้ชประจำตัวเหมือนปรกติทุกวันได้ระยะหนึ่ง  ตนรู้สึกเหนื่อยและเพลียมาก พยายามฝืนซ้อมต่อไป แต่สุดท้ายไม่ไหว มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกเหมือนกับจะเป็นลม กระทั่งโค้ชเยิ่นซุนเซินเห็นท่าไม่ดีจึงรีบลงไปช่วยและถึงกับต้องหามขึ้นจากสระ

"ตอนนั้นรู้สึกไม่ไหวแล้ว มันแน่นหน้าอกแล้วหายใจไม่ค่อยออก  โค้ชเยิ่นเลยลงไปช่วยให้ขึ้นจากสระ แล้วรีบไปโรงพยาบาลทันที ที่เป็นอย่างนี้คงเพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วป่วยเป็นไข้หวัด พอหายปุ๊บเริ่มซ้อมทันที ร่างกายคงยังไม่ค่อยแข็งแรงอุ้มห่วงเรื่องซ้อมด้วยเพราะตอนไปอยู่ที่ญี่ปุ่นยังซ้อมได้ไม่เต็มที่ ต้องรีบกลับเพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ พอกลับมาถึงแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยอีก แล้วก็มาเดี้ยงนี่ล่ะค่ะ"

เงือกสาวจอมฟิตเผยต่ออีกว่า ตนเองค่อนข้างจะกังวลในเรื่องการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก เพราะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนจะถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียแล้ว เกรงว่าจะฟิตไม่ทัน เพราะหวังที่จะคว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทยมากกว่าครั้งที่แล้ว และในสัปดาห์หน้าก็จะต้องเดินทางไปเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนตามโปรแกรมของสมาคมว่ายน้ำฯ อีกด้วย

"อาทิตย์หน้าอุ้มจะต้องไปเก็บตัวที่คุนหมิงเป็นเวลา 3 อาทิตย์ แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นคงจะต้องเลื่อนออกไป คงต้องตามเพื่อน ๆ ไปทีหลัง เพราะหมออยากจะให้พักอีกประมาณ 1 สัปดาห์" ณัชฐานันตร์กล่าวว่า เบื้องตนแพทย์ได้แจ้งว่ามีอาการปอดติดเชื้อเล็กน้อย และเม็ดเลือดขาวสูงกว่าปรกติ จำเป็นจะต้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีกระยะเพื่อตรวจหาสาเหตุให้ละเอียด รวมไปถึงการเช็คระบบการเต้นของหัวใจด้วยเนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอกในระหว่างการฝึกซ้อมของวันดังกล่าว โดยขณะนี้ "เงือกอุ้ม" พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ห้อง 1110

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไอทีเอฟปัดคำร้องสเปนขอให้เปลี่ยนพื้นผิวสนาม
    ไอทีเอฟ ปัดสหพันธ์เทนนิสแดนกระทิงดุ เกี่ยวกับการยื่นอุทธรณ์เรื่องขอให้สหรัฐฯ เปลี่ยนพื้นผิวคอร์ต อินดอร์ ฮาร์ด พรีเมียร์ ที่จะใช้ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ เดวิส คัพ กลุ่มเวิลด์ กรุ๊ป ระหว่างทั้ง 2 ทีมในเดือน ก.ค.นี้ เรียบร้อย พร้อมยืนกรานไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง เหตุพื้นผิวสนามดังกล่าวใช้มานานหลายทศวรรษ แต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาใดๆ
  • บุญศักดิ์ยํ้าแค้นตบยามาดะกระจายขนไก่เอเชีย
    "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักหวดขวัญใจชาวไทย ฟอร์มยังเฉียบตบยํ้าแค้นเอาชนะ เคนอิชิ ยามาดะ 2-0เซต เป็นการชนะ "ยามาดะ" หกแมตช์รวดทะลุรอบก่อนรองฯ ชนของแข็งจากจีนมือวาง 7 ของรายการ เบา ชุนไหล ด้านหญิงเดี่ยวสองดาวรุ่ง "พรทิพย์-ทรัพย์สิรี" ยังไม่พลาดเก็บชัยสวยหรู สำหรับคู่ผสม "มณีพงษ์-สาวิตรี" หักปากกาเซียนตบคู่มือวาง 5 จากไทเปกระเด็น ศึกขนไก่ชิงแชมป์เอเชีย
  • เซลติกส์ยังขาดบิ๊กแช็คดวลนิกส์เกม3
    บอสตัน เซลติกส์ ยังคงไม่มี "บิ๊กแช็ค" เชคิล โอนีล ต่อไปเหมือนเดิม ในเกมเพลย์ออฟ ที่จะดวล นิวยอร์ก นิกส์ วันศุกร์นี้ แต่มีลุ้นลงเล่นในวันอาทิตย์
  • วอซเนียคกี้ยังแจ่มหลังลิ่วรอบ2พอร์ชฯสบาย
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ ยอดแร็กเกตสาวเลือดเดนส์ ยังคงฟอร์มแรงสมเป็นมือ 1 ของโลก หลังเอาชนะ ซูซาน่า คูโคว่า จากสโลวาเกีย ไปสบายๆ 2 เซตรวด ในศึกพอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ แดนไส้กรอก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »