ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ไม่เชื่อปรัชญาทำทีมตัวเองผิดพลาด

เวนเกอร์ไม่เชื่อปรัชญาทำทีมตัวเองผิดพลาด

Posted 26/04/2011 by siamsport

 

 อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล เผยพร้อมเปลี่ยนหลักการสร้างทีม หากมีใครโน้มน้าวเขาให้เชื่อได้ว่ามันผิดจริงๆ แต่เชื่อ ความล้มเหลวไม่ได้มาจากปรัชญา และหลักการในการเล่นของทีม พร้อมยอมรับว่า เกมรับของทีมคือจุดอ่อนในซีซั่นนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับ บางทีหลักการในการสร้างทีมของเขาอาจผิดจริงๆ ก็ได้ หากสโมสรจบฤดูกาลนี้อย่างว่างเปล่าอีกครั้ง หลังจากล่าสุดโดน โบลตัน วันเดอเรอร์ส เปิดสนาม รีบอค สเตเดี้ยม เชือดหวิว 2-1 ส่อแววหมดลุ้นคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีก เพราะตามหลังจ่าฝูง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่างไกลถึง 9 แต้ม ขณะเหลืออีกแค่ 4 เกมเท่านั้นจะจบซีซั่น แม้ลึกๆ แล้วยังเชื่อมั่นว่า ทีมมีปัญหาตรงจุดอื่นมากกว่าก็ตาม
 
อาร์เซน่อล ลงเล่นนัดชิง คาร์ลิ่ง คัพ กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ พร้อมความหวังถึงการกวาด 4 แชมป์ แต่พวกเขาพลิกล็อกแพ้ จากนั้นก็ทยอยตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากฝีมือ บาร์เซโลน่า ตามติดด้วยการโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ ขณะที่สถานการณ์ในลีก ก็ทิ้งโอกาสงามๆ ที่จะชนะ และเก็บ 3 แต้มไปหลายเกม รวมถึง 3 นักหลังสุด ที่เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1, เสมอ สเปอร์ส 3-3 และแพ้ โบลตัน 1-2
 
 "ถ้าหากมีใครมาทำให้ผมเชื่อว่าหลักการของผมมันผิด ผมก็พร้อมเปลี่ยน แต่ผมมีความรู้สึกว่าเราพยายามเล่นฟุตบอลในแนวทางที่เหมาะสม เวลาไม่ชนะคุณก็ต้องตั้งคำถามกับหลักการ แต่คุณจำเป็นต้องทิ้งระยะห่างเพื่อให้ตัวเองได้ดูด้วยว่า สิ่งที่คุณทำมันมีอะไรถูกและอะไรผิด ผมคิดว่าถ้าจะมีอะไรที่ผิดพลาดในทีม มันก็ไม่ใช่หลักการในการเล่นของเราหรอก"
 
  "เราเป็นทีมที่มีคุณภาพ อันนี้แน่นอนเลย เราจะต้องเสริมแกร่งในจุดที่จำเป็น ผมคิดถึงเรื่องตลาดนักเตะทุกวันนั่นแหละ ทีมเรามีทัศนคติที่ดี แต่ไม่ได้รางวัลตอบแทนเพราะสิ่งผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ มันน่าโมโหเหมือนกัน เพราะทีมพยายามกันเต็มที่แล้ว เราต้องมองความเป็นจริงว่า โอกาสคว้าแชมป์ตอนนี้มันยากแล้ว แต่เราต้องจบซีซั่นให้ดีที่สุด" เวนเกอร์ กล่าว
 
  อย่างไรก็ดี เวนเกอร์ บอกว่าเกมรับเป็นจุดหนึ่งที่เขาพิจารณาอยู่ว่าคือปัญหา โดยเฉพาะเมื่อ โธมัส แฟร์มาเล่น ต้องพักยาวมาเกือบตลอดซีซั่น "เกมรับของเราไม่มีความสม่ำเสมอมากพอ ตัวเลขก็คือตัวเลข สัปดาห์นี้เราเสียไป 6 ลูก เมื่อล่วงเข้าเดือนเมษายนแบบนี้คุณไม่สามารถโดนยิง 6 ลูกใน 3 เกม และยังหวังถึงการคว้าแชมป์ได้ เกมรับของเรามีปัญหาในฤดูกาลนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »