ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มูเผยใช้คำพูดไอน์สไตน์ปลุกแข้งราชันซิวโกปาฯ

มูเผยใช้คำพูดไอน์สไตน์ปลุกแข้งราชันซิวโกปาฯ

Posted 28/04/2011 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด เผยเบื้องหลังการซิวแชมป์โกปา เดล เรย์ บอกตนใช้คำคมของตำนานนักฟิสิกส์อย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ปลุกใจลูกทีมจนได้ดี ย้ำความมุ่นมั่นของมนุษย์เหนือกว่าพลังงานทุกอย่างในโลกใบนี้


โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนเก่งของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้ใช้คำพูดของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งศตวรรษที่ 20 กระตุ้นบรรดาลูกทีม ก่อนลงเตะเกม โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ทัพ "ราชันชุดขาว" เชือดหวิว บาร์เซโลน่า 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ที่สนาม เอสตาดิโอ เมสตาย่า

"เฮียมู" กล่าวว่า "ผมเองก็เป็นแค่คนที่ชอบจูงใจคนอื่นธรรมดาๆ เท่านั้น และผมก็ต้องจูงใจตัวเองด้วย เมื่อผมจูงใจตัวเองได้ มันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะจูงใจคนของผม แต่แน่นอน ผมคือจอมโน้มน้าวใจคนเดิม เป็นโค้ชคนเดิมจากเกมที่แพ้ บาร์เซโลน่า 0-5 (ศึกลา ลีกา 29 พฤศจิกายน ปีก่อน) ผมไม่ได้มีมนต์วิเศษอะไรหรอก" 

"ผมใช้คำพูดง่ายๆ กับบรรดานักเตะของผม มันไม่ใช่คำพูดของผมหรอก มันเป็นคำพูดของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่บอกว่า พลังงานเดียวที่มีกำลังเหนือกว่าทั้งพลังงานไฟฟ้า และพลังงานปรมาณู ก็คือความมุ่งมั่นของมนุษย์ อัลเบิร์ต ไม่ใช่คนโง่นะ ความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ช่วยให้คุณทำอะไรก็ได้" ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 48 ปี ตบท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »