ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นาสรี่ยกย่องรูนแบบอย่างหัวหอกสมัยใหม่

นาสรี่ยกย่องรูนแบบอย่างหัวหอกสมัยใหม่

Posted 02/05/2011 by siamsport

 

 

ซาเมียร์ นาสรี่ มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของ อาร์เซน่อล ซูฮก เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงพันธุ์บู๊ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแบบฉบับของกองหน้าสมัยใหม่ เพราะมีคุณสมบัติดีๆ ครบถ้วน ทั้งการเป็นกองหน้าที่ดี ไปจนถึงการทำตัวเป็นกองหลังคนแรกเวลาเสียบอล

ซาเมียร์ นาสรี่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศษของ อาร์เซน่อล กล่าวแสดงความชื่นชม เวย์น รูนี่ย์ ยอดหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแบบอย่างของกองหน้าสมัยใหม่อย่างแท้จริง เพราะนอกจากมีอาชีพเป็นหัวหอก ต้องทำหน้าที่ทะลวงประตูคู่แข่งแล้ว ยังมีความขยันเป็นเลิศ ลงมาปั้นเกมแดนกลาง ไปจนถึงพาตัวเองลงไปต่ำไปช่วยทีมรับ แย่งบอล เพื่อให้ทีมได้บอลกลับมาเล่นโดยไว
 
ดาวยิงวัย 25 ปี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาเล่นกับ ยูไนเต็ด ปี 2004 และตอนนี้ซัดไปแล้ว 145 ลูกจากการลงสนาม 317 เกม โดย นาสรี่ กล่าวชม หัวหอกเลือดเดือด ว่า "สิ่งที่ผมประทับใจในตัวเขามากที่สุดก็คือ การจับบอลแรก การควบคุมบอลของเขา มันทำให้เขามีความสามารถในการเอาชนะคู่แข่ง หรือพาบอลไปยังจุดที่ต้องการเล่นได้ เขาชอบเติมขึ้นมาจากแนวลึก และสร้างปัญหาได้มาก"
 
 "เขายังทำตัวเป็นกองหลังคนแรกของทีม ซึ่งเหมือนฝันร้ายชัดๆ เวลาที่เสียบอลเขาพร้อมวิ่ง 40 เมตรไปทวงเอามาคืน โดนอาจจะเป็นทั้งการแย่งได้ หรือ ฟาวล์คุณ ดังนั้นคุณจึงรู้ว่า คุณต้องส่งบอลไปที่อื่น เพราะเขาไม่ยอมแน่ ลูกตีลังกายิงในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอกย้ำคุณภาพทั้งหมดของเขา ทั้งจังหวะเวลา การกล้าการเสี่ย สายตาที่ดี และ เทคนิค เขามีทุกอย่างครบถ้วน เขาเป็นต้นแบบของกองหน้าสมัยใหม่"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »