ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "โซนี่ไทย" แถลง "ซีริล" คู่กรณี "มาช่า" แอบอ้างชื่อยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

"โซนี่ไทย" แถลง "ซีริล" คู่กรณี "มาช่า" แอบอ้างชื่อยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

Posted 05/05/2011 by ผู้จัดการ

"โซนี่มิวสิค ประเทศไทย" เปิดแถลงข่าว "ซีริล" กับ "น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี" แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนโซนี่มิวสิคยุโรปฟ้องร้อง "มาช่า" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 100 กว่าล้าน ยันเชคกับโซนี่มิวสิคยุโรปแล้วว่าไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้น ซ้ำโลโก้ที่ใช้แอบอ้างนั้นก็ไม่ใช่โลโก้ของโซนี่มิวสิค ส่วนจะฟ้องกลับซีริวหรือไม่ต้องรอโซนี่มิวสิคยุโรปเป็นผู้พิจารณา
      
กลายเป็นมวยล้มต้มคนดูซะแล้วสำหรับ กรณีที่ น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี ที่อ้างว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจ บริษัท โซนี่มิวสิค ยุโรป ฟ้องดำเนินคดีกับ "มาช่า วัฒนพานิช" เกือบ 100 ล้านว่าละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back โดยกล่าวว่าเมื่อประมาณปลายปี 2553 นางมาช่า ร่วมกันทำอัลบั้มเพลงกับ "นาย​ซี​ริ​ล เซอร์​ร่า" โปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส กระทั่งเดือนมกราคมที่ผ่านมา นางมาช่า ได้จดทะเบียนบริษัท มาช่า โปรดักชั่น จำกัด ตั้งอยู่ ย่าน อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการร่วมหุ้นกันของคนทั้งคู่ ต่อมาประมาณกลางเดือนมีนาคมได้มีแผนเปิดตัวอัลบั้มเพลง I’m back ของนางมาช่า โดยทำออกมาในหลายรูปแบบ ทั้งเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต หรือโชว์ตัวตามที่ต่างๆ ซึ่งเป็นไปโดยนายซีริวไม่ได้มีส่วนรับรู้
      
ด้านมาช่าก็ส่งทนายมาแถลงซัดว่า จดลิขสิทธิ์เพลงถูกต้องซ้ำยังจับผิดเอกสารของคู่กรณีว่า มีการใช้โลโก้โซนี่ไม่ใช่โซนี่มิวสิค ล่าสุดบริษัทโซนี่ มิวสิค ประเทศไทย ก็ได้เปิดแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าว โดยมี นางภัทรา บุศราวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทโซนี่ มิวสิค ประเทศไทยเป็นผู้ให้ความกระจ่าง
      
"ที่ผ่านมาโซนี่มิวสิคประเทศไทยเงียบมาโดยตลอด ได้รับแต่ข่าวสารจากหลายฝ่ายเหลือเกิน คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องพูดว่ามันเกิดอะไรขึ้น ความจริงก็คือคุณซีริวและทนายความของเขาภัทรทร ไม่ได้เป็นตัวแทนของโซนี่มิวสิคยุโรปหรือโซนี่มิวสิคประเทศไทยใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อเช้านี้ดิฉันได้รับอีเมล์จากโซนี่มิวสิคยุโรปก็ได้แจ้งและคอนเฟิร์มว่า ไม่มีการแต่งตั้งทนายความไม่ว่าจะเป็นคุณภัทรธรคุณซีริลใดๆ ทั้งสิ้น"
      
"อยากจะบอกว่าถ้าหากมีการฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้นที่เกิดขึ้นในประเทศไทย บริษัทโซนี่มิวสิคประเทศไทยเท่านั้นที่จะเป็นตัวแทนที่จะฟ้องร้องในเรื่องต่างๆ สำหรับเรื่องที่คู่กรณีดังกล่าวพิพาทกันเราไม่ทราบนะคะว่าใครถูกใครผิด ทั้งสองฝ่ายคงทราบดีว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร โซนี่มิวสิคประเทศไทย สิงคโปร์ เจแปน หรือว่ายุโรปไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ และเร็วๆ นี้ก็จะมีจดหมายยืนยันจากโซนี่มิวสิคยุโรปตามมาว่าไม่มีการฟ้องร้องในเรื่องดังกล่าว"
      
ยืนยันโลโก้ที่ "ภัทรธร แสงจันทร์ศรี" ผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนโซนี่มิวสิคยุโรป นำมาใช้ในเอกสารนั้นไม่ใช่โลโก้ของโซนี่ มิวสิค และ "ซีริล" โปรดิวเซอร์ที่ฟ้องร้อง "มาช่า" ก็ไม่เคยร่วมงานกับบริษัทโซนี่มิวสิคยุโรป
"โลโก้ที่เขาใช้ก็ไม่ใช่โลโก้ของโซนี่มิวสิคด้วยนะคะ เป็นโลโก้ของโซนี่ ก็อยากให้ผู้บริโภคข่าวได้พิจารณาว่าสิ่งที่ได้รับหรือเห็นเป็นจริงหรือไม่ และจากข้อมูลที่เชคเขาก็ไม่เคยร่วมงานกับโซนี่มิวสิค เราได้ส่งจดหมายฉบับนั้นที่มีการฟ้องร้องไปให้โซนี่มิวสิคยุโรปดูด้วยนะคะก็ไม่มีชื่อนี้ ก็อยากจะฝากบอกว่า กรุณาหยุดพาดพิงและหยุดพูดถึงบริษัทโซนี่ด้วยนะคะ สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโซนี่มิวสิคเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของคนที่รับฟังข้อมูล ถ้าคนที่อยู่ในวงการจะทราบดีว่า ถ้ามีการฟ้องร้องเรามีสมาคมที่จะเป็นผู้ดำเนินการลิขสิทธิ์ทั้งหมดของโซนี่ จะเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้อง ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด จะไม่มีบุคคลภายนอกสามารถออกมาพูดว่า เขาเป็นตัวแทนของโซนี่มิวสิคประเทศไทย"
      
"ส่วนเรื่องการดำเนินการฟ้องผู้ที่แอบอ้างนั้น ทางบริษัทแม่กำลังพิจารณากันอยู่ว่าจะยังไง ต้องขอปรึกษาบริษัทแม่ก่อน ส่วนกับคุณมาช่านั้นจริงๆ เรารู้จักกันมาก่อนหน้านี้ แต่หลังจากเป็นข่าวไม่มีการคุยกันกับคุณมาช่า เพราะเราไม่อยากติดต่อเนื่องจากจริงๆ แล้วเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ใดๆ ทั้งสิ้นเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อั้ม-มาช่า นางพญา 2 ยุค
    หากจะหาตัวตายตัวแทน มาช่า งานนี้คงต้องยกให้กับ อั้ม พัชราภา ซะแล้ว เพราะถือได้ว่าอั้มเป็นนางพญาแห่งวงการในยุคต่อจากมาช่า ที่ไม่มีใครสามารถมาฆ่าเธอให้ตายได้ ไม่ว่าเธอทั้งคู่จะผ่านมรสุมมาเท่าไหร่ แต่ก็ไม่สามารถทำให้กระแสเร็ตติ้งตก กลับยิ่งกระชากกระแสให้ฮือฮาได้ตลอดทุกวินาทีหากเปรียบเทียบชีวิตระหว่าง มาช่า กับ อั้ม เธอทั้งคู่มีชีวิตที่อยู่ในวงการบันเทิงไม่ต่างกันนัก ทั้งเรื่องความรักและเรื่องงาน ที่ส...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »