ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชัชวาลประกาศศักดาซิวทองที่2ให้ไทยในศึกโลก

ชัชวาลประกาศศักดาซิวทองที่2ให้ไทยในศึกโลก

Posted 06/05/2011 by siamsport

 

"เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ ประกาศศักดาเป็นจอมเตะที่เก่งที่สุดของโลก หลังคว้าทอง ที่ 2 ในศึกชิงแชมป์โลก 2011 ที่แดนกิมจิ ช่วงดวลเตะซัดเดนเดธ ชนะ ปาร์ค จี ยอง ตัวเก่งเจ้าภาพ เตะเฉือนชนะ 1-0 คะแนน ครองเบอร์ 1 รุ่นฟินเวตของโลกได้อีก 1 ปี เจ้าตัวประกาศมอบเหรียญทองให้ โค้ชเช ยอง ซอก ฉลองวันเกิดครบ 38 ปี ขณะที่ "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ ปลายแผ่วแพ้ อลิรีซ่า นาสราซาดานี่ ตัวเก๋าของอิหร่าน 3-9 คะแนน

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก รายการ "ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2011" เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองควางจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีนักกีฬาจาก 149 ประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วม เพื่อเป็นการจัดอันดับแรงกิ้งโลก
 
โดยการชิงชัยในวันนี้มี 2 นักเทควันโดไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และคว้าเหรียญทองแดง เป็นที่แน่นอนแล้ว ได้แก่ รุ่นฟินเวต น้ำหนักไม่เกิน 54 กก.ชาย "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน และอดีตเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลกที่เดนมาร์ก แถมยังคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมสยามกีฬา อวอร์ดส์ ปีล่าสุด กับ รุ่นไลต์เวตน้ำหนักไม่เกิน 74 กก.ชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ อดีตเหรียญทอง กีฬาม.โลก 2 สมัย ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ
 
ในรอบ 4 คนสุดท้าย "เจ้าแม็ก" ฟอร์มยังเฉียบเตะเอาชนะ เซฟูล่า มากูเมดอฟ จากรัสเซีย มา 7-5 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ปาร์ค จี ยอง ตัวเก่งของเจ้าภาพ ซึ่งเปิดฉากยกแรก 
 
เกมคู่นี้ทั้งคู่ฝีเท้าทันกันมาก ตลอด 3 ยก ทำอะไรกันไม่ได้ จนต้องตัดสินในยกซัดเดนเดธ โดยช่วงเหลือแค่ 49 วินาที ชัชวาลได้โอกาสเตะเบิ้ลเข้าไปสองครั้งจนสกอร์ขึ้น 1-0 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญที่สองให้กับทัพเทควันโดไทย ได้สำเร็จ พร้อมรั้งอันดับ 1 ของโลก ไว้ได้เหมือนเดิม
 
ขณะที่ "เจ้าที" ปฏิวัติ รอบ 4 คนสุดท้าย อาศัยประสบการณ์ที่ดีเอาชนะ ไรเดน บายกูส จากตุรกี 3-1 คะแนน ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ อลิรีซ่า นาสราซาดานี่ ตัวเก๋าของอิหร่าน เกมคู่นี้ยกแรกสูสี แต่พอยกสองและสาม ปฏิวัติต้านความเร็วของคู่แข่งไม่ไหว เป็นฝ่ายแพ้ไป 3-9 คะแนน คว้าเหรียญเงินไปครอง
 
สรุปผลงานนักเทควันโดไทย ในเวลานี้คว้ามาได้แล้ว 2 ทอง 1 เหรียญเงิน เตรียมรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 2.5 ล้านบาท แยกเป็นเหรียญทอง 1 ล้านบาท และ เหรียญเงิน 5 แสนบาท
 
ส่วนผลการแข่งขันของ 2 นักเทควันโดไทย ในรอบคัดเลือกนั้นปรากฏว่า รุ่นมิดเดิลเวตน้ำหนักไม่เกิน 73 กก. "น้องหมึก" รภัทกร ประสพสุข เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ คนล่าสุด อันดับ 5 ของโลก จอดป้ายแค่รอบแรก แพ้ให้กับ นูซา ราเจอร์ ของสโลวีเนีย 4-5 คะแนน 
 
ขณะที่รุ่นแบนตั้มเวตน้ำหนักไม่เกิน 63 กก. "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง อดีตเหรียญเงินชิงแชมป์โลก อันดับ 5 ของโลก รอบแรกได้บายเป็นตัวยืน รอบสองชนะ พอล โรมิโอ จากฟิลิปปินส์ 8-3 คะแนน รอบสามชนะ ชัวร์ แพนต้า จากสโลวีเนีย 4-1 คะแนน 
 
รอบสี่ นาชา ยังแกร่งชนะ นิโคล่า โจวาโนวิค ชาวเซอร์เบีย 5-2 คะแนน ก่อนที่รอบ 8 คนสุดท้าย จะเร่งฟอร์มเก่งของตัวเองไล่ต้อนชนะ ไซนัลบิดิน นาซาราลิเยฟ ของอุซเบกิสถาน ไปขาดลอย 9-2 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมกับได้เหรียญทองแดง อยู่ในกำมือแล้ว รอพบกับคู่ชนะระหว่าง แด ฮุน ลี จากเกาหลีใต้ กับ เลียซ่า นาดิเลี่ยน ของอิหร่าน ส่งผลให้ทีมเทควันโดไทยยังมีสิทธิ์ลุ้นเหรียญทอง จนถึงวันสุดท้าย
 
ชัชวาล เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะเหรียญทองเหรียญนี้รอคอยมานานแล้ว หลังชิงแชมป์โลกครั้งที่แล้วไม่ประสบความสำเร็จได้แค่เหรียญทองแดงมาครอง ยิ่งทุกนัดที่ลงสนามคู่แข่งแต่ละคนล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น โดยเฉพาะเกมกับ เหวียน ฮู หนาน จากเวียดนาม รอบสอง และรอบ 8 คนสุดท้าย กับ อับดุล วาฮับ ซาไซ จากอัฟกานิสถาน ที่คะแนนเสมอกันจนต้องตัดสินด้วยการโหวตให้คะแนนจากกรรมการทั้งหมด 
 
ส่วนนัดชิงก็ใจระทึกไม่แพ้กัน เพราะเราแข่งกับชาติต้นตำรับอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้น ทุกจังหวะที่ออกอาวุธไปต้องคาดหวังได้ไม่น้อย และทุกอย่างก็เป็นจริงเมื่อตัวเองได้เป็นแชมป์โลกเทควันโดชาย ของประเทศไทยคนแรก 
 
จากนี้ไปคงมุ่งมั่นไปที่เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มากกว่า เพราะเวลานี้เหรียญทองทุกรายการได้มาหมดแล้ว เหลือเพียงแค่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เท่านั้นที่ตัวเองต้องการ จากนี้ไปคงต้องฟิตซ้อมตัวเองให้ดีเพื่อผ่านควอลิฟายไปสู่รอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์" ให้ได้
 
"สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ผมขอมอบให้กับโค้ชเช เพื่อฉลองคล้ายขวัญวันเกิดอายุครบ 38 ปี ไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะถ้าหากตัวเองไม่มีโค้ชเช คอยสอนแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้คงไม่มายืนถึงจุดนี้แน่ 
 
ที่สำคัญต้องขอขอบคุณ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, "บิ๊กชา" นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกตัวทีมชาติ, "บิ๊กเลิศ" นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ พ่อบ้านสมาคม และ ธ.อาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ทุ่มเทเสียสละงบประมาณทุกอย่างพัฒนาพวกเราทุกคนจนก้าวมาคว้าแชมป์โลกได้" แม็ก กล่าว
 
ด้านโค้ช เช ยอง ซอก กล่าวตอนท้ายว่า จาก 3 คนที่ลงคัดเลือกตัวเมื่อวานนี้ เราสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ได้ถึง 2 วัน ถือว่าดีเกินคาด แม้ว่าในส่วนของ ปฏิวัติ จะได้แค่เหรียญเงินมาครองเท่านั้น แต่ ชัชวาล ก็มาแก้ตัวคืนด้วยการคว้าเหรียญทองเหรียญที่สองให้กับเทควันโดไทยได้ 
 
นับว่าทุกคนตั้งใจเต็มที่จนประสบความสำเร็จถึงจุดนี้ เพราะคู่แข่งแต่ละชาติหินทั้งนั้น จากนี้ไปเรายังเหลือลุ้นเหรียญทองจาก นาชา ปั้นทอง เป็นคนสุดท้าย ส่วนตัวมั่นใจว่า หากเจ้าตัวทำได้ตามแผนที่ฝึกซ้อมมาก็มีสิทธิ์เหรียญทองเหรียญที่สามได้เหมือนกัน 
 
ส่วน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวว่า การที่ทีมไทยคว้ามาได้ 2เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง แล้วถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เพราะครั้งนี้มีถึง 149 ประเทศ ที่เข้าร่วม และแต่ละชาติล้วนแล้วแต่แข็งแกร่ง
 
ล่าสุดในส่วนของ ชัชวาล ถือว่าเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง เพราะปฏิบัติตัวดี ทั้งการฝึกซ้อมมีวินัยมาก และนอกการฝึกซ้อม ยังกตัญญูต่อพ่อแม่ ช่วยเหลือสังคมอยู่ในมูลนิธิร่วมกตัญญู 
 
โดย ชัชวาล ได้เหรียญทองมาทุกรายการแล้ว ขาดแค่โอลิมปิกเกมส์ เท่านั้น ซึ่งหากเจ้าตัวผ่านการคัดตัวของสมาคมฯ ได้สิทธิ์ไปควอลิฟายในรอบสุดท้าย เชื่อว่ามีโอกาสที่จะได้เหรียญทองในลอนดอนเกมส์ ไม่ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เศร้า!เมริโมวิชตำนานโค้ชอิสราเอลสิ้นลม
    วงการลูกหนังโลกเจอข่าวเศร้าอีกครั้งแล้ว เมื่อตำนานโค้ชทีมชาติอิสราเอลอย่าง โจเซฟ เมริโมวิช ได้จากโลกใบนี้แบบไม่มีวันกลับ ในวัยเฉียดๆ 90 ปี
  • นาดาลลิ่ว,วอซเนียคกี้ร่วงหวดรอบ3มาดริด
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลก ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกมูตัว มาดริด โอเพ่น ได้แบบไม่ต้องออกแรง หลัง ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร คู่แข่งในรอบ 3 ขอถอนตัว เพราะเจ็บสะโพก ขณะที่มือ 1 โลกฝ่ายหญิงอย่าง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อพลิกล็อกพ่าย จูเลีย จอร์เกส มือรองบ่อนจากเยอรมนี 1-2 เซต
  • ชูการ์เชนลั่นเจ๋งสุดในชีวิตหากน็อกปาเกียว
    "ชูการ" เชน มอสลี่ย์ ยอดมวยรุ่นลายครามเลือดมะกัน ลั่นจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา หากสามารถโค่น "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นหมายเลขหนึ่งของโลก เลือดตากาล็อก ในการชกวันเสาร์นี้ แต่ยอมรับตกเป็นรองแชมป์โลก 8 รุ่นอยู่พอสมควร
  • ต๋องส้มหล่นสอยคิวโลกให้สิทธิพิเศษลุยอาชีพอีกปี
    "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม จอมคิวขวัญใจชาวไทย รับข่าวดี สมาคมสอยคิวโลก ให้ไวลด์การ์ด เล่นอาชีพโลก ที่อังกฤษ อีก 1 ฤดูกาล เจ้าตัวสุดดีใจ ขอบู๊ตั้งแต่รายการแรกจนรายการสุดท้าย ชี้หากพลาดหล่นอาชีพอีกครั้งจะไม่แก้ตัวเลย พร้อมกอดคอ "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ แชมป์เอเชียคนล่าสุด และ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัฒน์ พุ่มแจ้ง แชมป์สมัครเล่นโลก คนล่าสุด ไปลุยเมืองผู้ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »