ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปเล่ตามกระแสชูถั่วน้อยเทียบชั้นเมสซี่

เปเล่ตามกระแสชูถั่วน้อยเทียบชั้นเมสซี่

Posted 10/05/2011 by siamsport

 

  "ราชาลูกหนังโลก" เปเล่ ออกมาสดุดีผลงานถล่มประตูของฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ดาวยิงเลือดจังโก้ของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอกของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในอีกไม่นานนี้

   เป เล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิเลียน ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก โดยเชื่อว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ อัจริยะลูกหนังของบาร์เซโลน่า ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน
 
 "ชิ ชาริโต้" ทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์กับทัพ "ปีศาจแดง" นับตั้งแต่ย้ายจากกัวดาลาฮาร่า ในลีกบ้านเกิด  เมื่อกลางปี 2010 โดยยิง 20 ประตูจาก 42 เกม ช่วยให้ ยูไนเต็ด เข้าใกล้การคว้าแชมป์ลีก และทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้
 
  เป เล่ วัย 70 ปี  ให้ความเห็นถึงหัวหอกรุ่นหลานรายนี้ว่ามีอนาคตที่สดใสรออยู่ ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "ไม่มีข้อสงสัยเลยว่า เอร์นานเดซ จะกลายเป็นนักเตะที่เก่งกาจ เขามีการเล่นที่ยอดเยี่ยม ผมได้ดูเขาทางโทรทัศน์หลายเกม เขาเป็นนักฟุตบอลที่มหัศจรรย์จริงๆ"
 
 "เขา อาจจะกลายมาเป็น เมสซี่ คนต่อไป เพราะเขามีพรสรรค์ที่ล้นเหลือ เขาเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่เหมือนกับ ฮูโก้ ซานเชซ (อดีตกองหน้าทีมชาติเม็กซิโก ยุค 90) เพราะเป็นจอมถล่มประตูเหมือนกัน เราต้องอดใจรออีกสักพัก เพราะเรายังไม่รู้ว่าเขาทำผลงานในทีมชาติเม็กซิโก ได้ดีแค่ไหน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่"
 
  นอก จากนี้ อดีตยอดดาวเตะผู้นำบราซิล ครองแชมป์โลก 3 สมัย แสดงความผิดหวังที่ เมสซี่ ไม่สามารถทำผลงานในการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้เหมือนในยามสวมชุดของบาร์เซโลน่า "มันมีความแตกต่างอันใหญ่หลวงระหว่างเมสซี่ ของบาร์เซโลน่า กับเมสซี่ ของอาร์เจนตินา เวลาเขาลงเล่นในทีมชาติ เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เหมือนในระดับสโมสร"
 
 ทั้งนี้ "ชิชาริโต้" และ เมสซี่ มีโอกาสดวลแข้งในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ของรอบชิงชนะเลิศ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิดิชยันผียังไม่ฉลองแม้จ่อแชมป์ลีก
    เนมานย่า วิดิช ยันชัด ตอนนี้บรรดาแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีการฉลองใดๆ ทั้งนั้น ย้ำต้องงาบแชมป์ลีกมาครองให้ได้แบบแน่ๆ ก่อน พร้อมลั่นไม่สนใจสถิติเกมเยือน "ปีศาจแดง" ห่วยแตกซีซั่นนี้
  • ศาลสั่งจำคุกสาวใหญ่10วีกเหตุบุกคุกคามบ้านริโอ
    ซูซานน์ อิบรู สาวใหญ่สติเฟื่อง ถูกศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 10 สัปดาห์พร้อมกับ ติดทัณฑ์บนอีกเป็นเวลา 10 ปี จากคดีบุกคุกคาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 3 ครั้ง เมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม จำเลยวัย 38 ปี แสดงความพร้อมที่จะยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดีต่อไป
  • เฟอร์กี้สุดมั่น!ผีแดงฉะบาร์ซ่านัดชิงสูสี
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชื่อมั่น แมนฯ ยูไนเต็ด สู้ บาร์เซโลน่า ได้อย่างแน่นอน ในเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมโวแหลก "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบันมีความแข็งแกร่งที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
  • ป๋าใจปล้ำ!พาผีแดงฉลองว่าที่แชมป์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง" ยิ้มหน้าระรื่นพาลูกทีมไปร่วมฉลองว่าแชมป์ลีก สมัยที่ 19 อย่างไม่เป็นทางการที่ร้านอาหารจีน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »