ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจอร์ราร์ดเชื่อซัวเรซจะเก่งกว่าเตเวซ

เจอร์ราร์ดเชื่อซัวเรซจะเก่งกว่าเตเวซ

Posted 10/05/2011 by siamsport

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยกย่อง หลุยซ์ ซัวเรซ หัวหอกเพื่อนใหม่ จะเก่งกว่า คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงสไตล์เดียวกัน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังเค้นฟอร์มสุดยอดในเกมที่ถล่ม ฟูแล่ม 5-2 จันทร์ที่ผ่านมา

 สตี เว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า หลุยซ์ ซัวเรซ หัวหอกฟอร์มฮอตชาวอุรุกวัย สามารถเป็นกองหน้าที่เก่งกว่า คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงจอมขยันชาวอาร์เจนไตน์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังโชว์ฟอร์มเทพให้เป็นที่ประจักษ์ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ที่ซัด 1 ตุง พร้อมคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ช่วยทีมถล่ม "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม แบบสบายๆ 5-2  วันจันทร์ที่ผ่านมา
 
 ซัวเรซ ยิงลูกที่ 4 ของเขากับ ลิเวอร์พูล และนอกจากแสดงให้เห็นการเล่นที่มีคุณภาพแล้ว เขายังมีจุดเด่นที่เหมือนกับ เตเวซ คือ ความขยัน ทุ่มเท โดย เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติเลยนะหากคุณจะเอาเขาไปเปรียบเทียบกับ เตเวซ ทั้งเรื่องรูปร่าง และสไตล์การเล่น แต่สำหรับผม จากสิ่งที่เห็นตอนนี้ ผมขอลำเอียงนิดหน่อย เพราะเราเล่นทีมเดียวกนัน เขาเป็นหนึ่งในนักเตะของเรา ผมว่าเขาจะเก่งกว่า"
 
  "เขาเป็นนักเตะในฝันของกองกลาง เพราะทันทีที่คุณเงยหน้ามองขึ้นไป เขาจะขยับหาช่องให้คุณ เขาจะทำให้คุณมีทางเลือกในการเล่นตลอดเวลา แต่สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจในตัวเขายิ่งขึ้นไปอีกก็คือเวลาที่เขาไม่มีบอล ความพยายามในการแย่งบอลกลับมาเล่น ทัศนคติของเขา และตอนเกมเข้าถึงนาทีที่ 92-983 เขาก็ยังมุง่มั่นจะยิงลูกที่สองให้ได้ เขายังวิ่งไล่กดดันกองหลัง การเห็นเขาเล่นแบบนี้มันมีความสุขจริงๆ"
 
 ซัวเรซ มีส่วนกับประตูขึ้นนำตั้งแต่ 32 วินาทีแรกของ มักซี่ โรดริเกซ ที่เดินหน้ายิงแฮตทริกที่ 2 ในรอบ 3 นัดหลังสุด แต่ว่า ซัวเรซ ที่ยิงลูกเดียว ประตูนำ 5-1 ได้รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ซึ่ง เจอร์ราร์ด เห็นด้วย "มันแสดงให้เห็นว่า หลุยส์ ซัวเรซ มีความพิเศษอย่างไรในคืนนี้ เพราะปกติแล้วถ้าคุณยิงแฮตทริก คุณก็คงได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปแล้ว แต่การเคลื่อนที่ของ ซัวเรซ ไปจนถึงการจับบอล ความเข้าใจในเกม วิสัยทัศน์ ในจังหวะยิงของเขา มันสุดยอด"   
 
   นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด แสดงความเชื่อมั่นว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลหน้า หลังจากเข้ารับการผ่าตัดโคนขาหนีบจนต้องพักยาวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่าน มา "ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมเพิ่งจะไปพบหมอที่ทำการผ่าตัด และเขาอนุญาตให้ผมเริ่มต้นฝึกซ้อมได้ ทำให้มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมที่จะกลับมาในช่วงพรี-ซีซั่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »