ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บิ๊กจาร่อนหนังสือขอช่อง3งดออกเทปโจ้หลังเท้า

บิ๊กจาร่อนหนังสือขอช่อง3งดออกเทปโจ้หลังเท้า

Posted 14/05/2011 by siamsport

 

"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประมุขตะกร้อไทยส่งหนังสือถึงช่อง 3 ขอให้ยุตินำเทปสัมภาษณ์ "โจ้ หลังเท้า" ร.ต.อ.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ที่กล่าวโจมตีสมาคมตะกร้อฯ ออกอากาศทางรายการ "ชอตเด็ด กีฬาแชมป์" ชี้เป็นเทปเก่าที่อัดไว้เมื่อ 4 เดือนก่อน และปัญหา "โจ้ สืบศักดิ์" กับสมาคมตะกร้อฯ ได้เคลียร์เข้าใจกันแล้ว จึงอยากให้ยุติการนำมาออกอากาศ เพราะมีแต่สร้างความเสียหายให้กับวงการตะกร้อไทย แต่ถ้ายังไม่ยุติฟ้องแน่

จากกรณีที่ "โจ้หลังเท้า" ร.ต.อ.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทย ออกมาแฉว่าเจ้าหน้าที่บริหารทีมตะกร้อมทีมชาติไทยหักเงินรางวัลของนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ที่ได้จากการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ผ่านรายการ "ชอตเด็ด กีฬาแชมป์" 
 
โดยมี "แชมป์" พีรพล เอื้ออารียกูล เป็นพีธีกร และได้ออกอากาศของทางไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งทางสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยมี "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมฯ ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
 
ล่าสุด "บิ๊กจา" เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกว่า ขณะนี้ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอร้องให้ยุติการนำเทปบันทึกบทสัมภาษณ์ของสืบศักดิ์มาออกอากาศอีก เนื่องจากว่ากรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
 
และเทปนั้นเป็นเทปเก่าที่บันทึกไว้ตั้งแต่ 4 เดือนก่อน ซึ่งประเด็นนี้สมาคมตะกร้อฯ ได้เคลียร์กับสืบศักดิ์เป็นที่เข้าใจกันเรียบร้อยแล้วตั้งนานแล้ว ตนไม่เข้าใจเช่นกันว่าเหตุใดถึงนำเทปดังกล่าวมาออกอากาศอีก แบบนี้มีแต่สร้างความเสียหายให้กับวงการตะกร้อไทย
 
"ผมได้ทำหนังสือร้องขอไปยังทางช่อง 3 แล้วว่า ควรงดออกอากาศ ส่วนทางช่อง 3 จะเห็นด้วยกับคำขอของสมาคมตะกร้อฯ หรือเปล่านั้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ถ้ายังคงออกอากาศต่อไปทางสมาคมตะกร้อฯ ก็คงต้องฟ้องร้อง เพราะมันไม่เป็นความจริง สมาคมไม่เคยหักเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬา 15 เปอร์เซ็นต์ หรือ 30 เปอร์เซ็นต์เข้าสมาคมแต่อย่างใด แต่ที่ได้เป็นเงินรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)" พล.ต.จารึก กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่ากับเรื่องนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร นายกสมาคมตะกร้อฯ กล่าวว่า หลังจากนี้จะออกเป็นระเบียบของสมาคมชี้แจงให้นักกีฬาได้รับทราบว่า จะต้องหักเงินรางวัลอย่างไรและจำนวนเท่าใด เพื่อไปแบ่งให้กับนักกีฬาคนอื่นๆ รวมถึงนักกีฬาที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมแต่ไม่ได้ติดเป็นตัวจริงไปแข่งขันด้วย เพราะถ้าไม่มีพวกเขาแล้วใครจะเป็นคู่ซ้อมให้ 
 
อีกทั้งคนที่เข้ามาเก็บตัวก็ถือว่าเป็นทีมชาติ เพียงแต่ยังไม่ดีที่สุดจึงไม่ติดตัวจริงไปแข่งขันเท่านั้น แต่อนาคตนักกีฬาเหล่านี้สามารถพัฒนาตนเองขึ้นมาได้ การให้เงินส่วนแบ่งจึงถือเป็นสินน้ำใจที่ต้องให้ เนื่องจากนักกีฬาเหล่านั้นเขาก็เหนื่อยที่ต้องมาเป็นคู่ซ้อมให้ ถือว่ายุติธรรมดีแล้ว เพราะก็ไม่ได้มากไปกว่าคนที่ไปแข่งขันเลย
 
"ผมว่ามันเป็นความยุติธรรมที่สุดแล้ว นักกีฬาที่ไม่ติดตัวใช่ว่าจะไม่เก่งแต่ยังไม่ดีที่สุดเท่านั้น อย่างไรก็ตามก็ช่วยเป็นคู่ซ้อมให้กับคนที่ติดตัวจริงไปแข่งขัน ซึ่งผมก็เห็นด้วยหากได้เงินรางวัลมาใครที่ได้เล่นทีมเดี่ยวก็ได้เยอะกว่าเพื่อน"
 
"ส่วนคนที่ไม่ติดทีมเดี่ยวก็รับรองลงมา ส่วนที่ไม่ติดตัวจริงไปแข่งขันก็รับน้อยหน่อยไม่มากแต่ถือเป็นสินน้ำใจ ผมว่าไม่ดีตรงไหน หลังจากนี้ผมจะออกเป็นระเบียบของสมาคมแล้วนำไปให้นักกีฬาที่เก็บตัวอยู่เวลานี้อ่านรับทราบ ใครรับไม่ได้ไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องติดทีมชาติ เราก็จะหานักกีฬาคนใหม่มาแทน" พล.ต.จารึก กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟด-เอ็กซ์โดนกาสเก้ต์สอยร่วงรอบ3หวดโรม
    "เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดหนุ่มชาวสวิส ยังคงฟอร์มหลุดไม่เลิก ล่าสุดกระเด็นตกรอบ 3 บีเอ็นแอล ดิตาเลีย เสียแล้ว หลังพลิกล็อกแพ้ ริชาร์ด กาสเก้ต์ แร็กเกตหนุ่มเลือดน้ำหอม 1-2 เซต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วนมือ 1 ของโลก ราฟาเอล นาดาล ลิ่วสบายๆ หลังจัดการสอย เฟลิเซียโน่ โลเปซ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด
  • แชมป์ประกาศพร้อมเชิญหวายไทยแจงปัญหา
    "แชมป์" พีรพล เอื้ออารียกูล พีธีกร "ชอตเด็ดกีฬาแชมป์" ออกมาประกาศพร้อมให้ สมาคมตะกร้อฯ ออกมาชี้แจงกรณีปัญหา ผ่านรายการ "ชอตเด็ดกีฬาแชมป์" พร้อมบอกทำหนังสือเชิญมาออกรายการถึงสมาคมหวายไทยแล้ว! ด้าน ธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ พ่อบ้านหวายไทย บอกฟากสมาคมตะกร้อฯ พร้อมออกชี้แจงข้อเท็จจริงเช่นกัน คาดว่า พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ประมุขตะกร้อไทย ออกลุยชี้แจงด้วยตัวเอง
  • นาดาลเชือดโลเรนซี่ทะลุรอบ3หวดอินเตอร์ฯ
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลก เลือดกระทิงดุ ตบเท้าทะลุเข้าสู่รอบ 3 บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ได้สำเร็จ หลังพลิกเชือด เปาโล โลเรนซี่ นักหวดเจ้าถิ่น 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • แฟนกอล์ฟแห่ร่วมไว้อาลัยเซบีครั้งสุดท้ายล้นหลาม
    แฟนกอล์ฟหลายพันคนเดินทางไปร่วมไว้อาลัย เซบี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน เป็นครั้งสุดท้ายในพิธีฝังศพที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่เมืองปาเดรน่า หลังยอดโปรวัย 54 สิ้นใจลงอย่างสงบด้วยอาการเนื้องอกในสมองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล, เบอร์นาร์ด กัลลาเกอร์, แซม ทอร์แรนซ์, นิค ฟัลโด้ และ โคลิน มอนต์โกเมอรี่ เข้าร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »