ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าขึ้นบัสเปิดประทุนฉลองแชมป์สุดอลังการ

บาร์ซ่าขึ้นบัสเปิดประทุนฉลองแชมป์สุดอลังการ

Posted 14/05/2011 by siamsport

 

เหล่าสาวก "เจ้าบุญทุ่ม" หลายพันคนต่างอุ้มลูกจูงหลานร่วมฉลองแชมป์ลีกเมืองกระทิงสมัยที่ 21 ของทีม ระหว่างที่บรรดานักเตะขึ้นรถเปิดประทุนฉลองแชมป์ทั่วเมืองก่อนเปิดปาร์ตี้ใหญ่ที่สนามคัมป์ นู ประกาศศักดาการคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน

 

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า จัดขบวนขึ้นรถบัสเปิดประทุนฉลองแชมป์ ลา ลีกา สมัยที่ 3 ติดต่อกัน เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนบอลหลายพันคนที่ออกมาร่วมแสดงความยินดีรอบเมืองบาร์เซโลน่า ก่อนสิ้นสุดปลายทางที่สนาม คัมป์ นู

รถบัสที่พลพรรค "เลือดหมู-น้ำเงิน" ใช้เป็นพาหนะฉลองแชมป์กับแฟนๆนั้น มีคำว่า "ลอร์ก้า อิน เอาว์ ฮาร์ทส์" (Lorca in our hearts) เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุแผ่นดินไหวทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศสเปน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และประชาชนได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน ก่อนมุ่งหน้าไปจัดงานปาร์ตี้กันที่รังเหย้าของตัวเอง ซึ่งมีการแสดงดนตรีร็อคเป็นจุดไคลแม็กซ์ของงานเมื่อคืนที่ผ่านมา

ฆอร์ดี้ การ์ดอเนร์ ผู้อำนวยการ "บาร์ซ่า" กล่าวถึงงานนี้ว่า "มันเป็นวันที่พิเศษมากๆกับการที่เด็กๆออกมาฉลองกับพ่อแม่ และปู่ย่า-ตายายของพวกเขา นี่เป็นทีมที่สร้างขึ้นจากเพื่อนพ้องน้องพี่ และเมื่อเพื่อนเล่นได้ดี นี่ก็คือเหตุผลของมัน"

ระหว่างงานปาร์ตี้ที่สนามคัมป์ นู นักเตะมีโอกาสออกมาแสดงความใจใจกับแฟนบอลคนละเล็กน้อย โดย ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพคนเก่ง ประกาศอย่างมั่นใจว่า "ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปคิดถึงทีมอื่น เพราะ บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก"

ด้าน วิคตอร์ บัลเดส นายทวารลูกหม้อ ออกปากยกย่องทีมที่คว้าแชมป์ลีกในประเทศสมัยที่ 21 มาครอง ด้วยการพูดว่า  "หากใครประหลาดใจสงสัยว่าทำไมพวกเราถึงมาอยู่ตรงนี้ นั่นมันก็เพราะพวกเราเก่งที่สุด"

ทั้งนี้ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน จะกลับมายังสนาม คัมป์ นู อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เพื่อลงสนามพบ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ก่อนที่จะทุ่มสมาธิไปกับการคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของฤดูกาล ในการดวลแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้





ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กแม็คเชื่อคราวนี้ผีเจ๋งพอล้มบาร์ซ่า
    สตีฟ แม็คคลาเรน โค้ชคนดัง ฟันธง เที่ยวนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ๋งพอปราบ บาร์เซโลน่า ในเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก แจงทัพ "ปีศาจแดง" น่าจะเรียนรู้จากความผิดพลาดในเกมนัดชิงฯ เมื่อ 2 ปีก่อนได้ แต่ย้ำแนวรับต้องพยายามหยุดยั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" ให้ได้ด้วย พร้อมซูฮกท่าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือยอดผู้นำของจริง
  • ลือตราหมีจ่อตั้งเอ็นริเก้กุมบังเหียนซีซั่นหน้า
    สื่อเมืองกระทิงปูดข่าว แอตเลติโก มาดริด เล็งเป้าเซ็นสัญญา หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกองกลางคนดังทีมชาติสเปน คุมทัพแทน กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรซ ฤดูกาลหน้า หลังอดีตแข้งดังประกาศอำลาตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมสำรองของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เรือจ้องฉุด!ชาบี้ เสริมแกร่งแดนกลาง
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมแผนดึงตัว ชาบี้ เฮอร์นานเดซ จอมทัพตัวเก่งของ”เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโล่นา มาเสริมแกร่งในแดนกลางหลังจบซีซั่นนี้
  • กาซิยาสร่วมยินดีบาร์ซ่าคว้าแชมป์ลาลีกา
    อิเคร์ กาซียาส ยอดมือกาว เรอัล มาดริด โชว์สปิริตเต็มที่ โดยร่วมแสดงความยินดีกับ บาร์เซโลน่า ที่สามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองได้สำเร็จ แถมยังพยายามช่วยสงบศึก "เอล กลาซิโก้" นอกสนามอีกด้วย ชี้การกระทบกระทั่งกันบ้างถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »