ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนซัดโทนเชือดมังกรไฟหวิว1-0

กิเลนซัดโทนเชือดมังกรไฟหวิว1-0

Posted 14/05/2011 by siamsport

 

จักรพันธ์ พรใส ลงมาเป็นฮีโร่ซุปเปอร์ซับ ซัดประตูชัยช่วงท้ายเกม ให้ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 คะแนนได้แบบหวุดหวิด ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา

 


        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 13 ของฤดูกาล นัดประจำวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. 2554

 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1 - 0 บีอีซี เทโรศาสน

วันที่ : 14 พฤษภาคม 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต2


        ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ที่เตะมา 11 นัด ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 18 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ อยู่ถึง 12 แต้ม นัดนี้เปิดบ้านเจอกับอันดับ 4 "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ที่มี 22 แต้ม จากการลงเตะมา 12 นัดชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 4 คู่นี้เจอกันมา 2 ปีก่อนหน้านี้ 4 หนใน 2 ซีซั่นที่ผ่านมา เมืองทองฯ ชนะรวด โดยยิงได้ 9 เสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น
 

        เกมนี้เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง"  ยังไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ที่เจ็บไม่มีแม้ชื่อสำรอง โดยหัวหอกเกมนี้เป็นหน้าที่ของอดีตเด็กเก่าเทโรฯ "เจ้าดำ" อานนท์ สังสระน้อย รับหน้าที่เป็น 3 ประสานแดนหน้ากับ คริสเตียน เคาคู, มิโรสลาฟ ทอธ โดยคนเฝ้าเสายังเป็น กวิน ธรรมสัจจานันท์
 

        ด้านทีมเยือนส่งหัวหอกเก่าเมืองทองฯ อย่าง รณชัย รังสิโย ล่าตาข่ายให้ พร้อมกับหัวหอกดาวรุ่งอย่าง อัครพล มีสวัสดิ์
 

        เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 4 กองเชียร์เมืองทองฯ หวิดได้เฮ มิโรสลาฟ ทอธ ได้บอลทางซ้ายก่อนลากเข้าเขตโทษ และบรรจงยิงเต็มข้อ แต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ อดีตนายทวารเมืองทองฯ ของบีอีซี เทโรฯ ปัดบอลไปชนคานมาเข้าทาง เคาคู ได้ยิงซ้ำก็ออกหลังไป
 

        นาทีที่ 6 เคาคู กระชากเข้าเขตโทษแต่จังหวะจะง้างเท้ายิงโดนกองหลังอย่าง อิวาน โบรโซวิช แหย่ขาเตะออกหลังไปได้หวุดหวิด
 

        นาทีที่ 8 เกมรับเมืองทองฯ รั่วปล่อยให้ รณชัย รังสิโย พาบอลมาทางขวาก่อนลากเข้าหาเขตโทษกะจะเปิดให้หัวหอกดาวรุ่งอย่าง อัครพล มีสวัสดิ์ ได้ซัด แต่เป็นเซนเตอร์ฮาฟเมืองทองฯ อย่าง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่เตะทิ้งออกหลังไปได้
 

        นาทีที่ 20 มิโรสลาฟ ทอธ เปิดจากขวาบอลไปเข้าหัว อานนท์ สังสระน้อย ได้โขกบอลผ่านเสาสองออกหลังไป คริสเตียน เคาคู จะตามซ้ำก็ไม่ทัน
 

        นาทีที่ 25 โซโลมง โอกูตู กองกลางบีอีซี เทโรฯ ลองส่องไกลกว่า 40 หลา บอลออกหลังไปแบบไม่มีลุ้น
 

        นาทีที่ 26 เมืองทองฯ พลาดโอกาสขึ้นนำไป 3 หนซ้อน จังหวะแรก คริสเตียน เคาคู ล็อกหลบ อิวาน โบรโซวิช ได้ซัดแต่ติดแนวรับเทโรฯ บอลกระดอนเข้าทาง ดักโน่ เซียก้า ยิงซ้ำอีกหนก็ติดบล็อกไปอีก เมืองทองฯ ได้เตะมุม ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เติมขึ้นไปซัดข้ามคานไปอีก
 

        นาทีที่ 32 เมืองทองฯ ที่ครองเกมได้มากกว่า และมีโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกได้นับครั้งไม่ถ้วน พลาดได้ประตูนำไปอีก 2 หนซ้อนๆ จังหวะแรก ดักโน่ เซียก้า ยิงกะให้เข้าสามเหลี่ยมเสา 2 แต่บอลหลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น นาทีเดียวกัน ไพฑูรย์ เทียบมา แบ็กขวา เปิดไปเข้าหัว อานนท์ สังสระน้อย โขกเหน่งๆ แต่โดนทนงศักดิ์เซฟไว้ได้
 

        นาทีที่ 36 เทวา ศรีธรรมานุสาร ไหลบอลจะให้ อัครพล มีสวัสดิ์ แต่โดน ดักโน่ เซียก้า ที่ลงมาช่วยเกมรับสกัดทิ้งอออกมาได้บอลเข้าทาง โซโลมง โอกูตู ยิงไกลอีกหนแต่ก็ไม่มีลุ้นอะไร
 

        นาทีที่ 39 อานนท์ สังสระน้อย กะจะยิงทีมเก่าตัวเองให้ได้เมื่อได้โขกแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ที่เซฟไว้ได้
 

        นาทีที่ 41 ใบเหลืองแรกในเกมนี้ถูกควักจากกระเป๋า ถนอม บริคุต และเป็น ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่ได้ไปหลังไปเหนี่ยว อัครพล ล้มลงราว 30 หลา บีอีซี เทโรฯ ได้ฟรีคิก เทวารับหน้าที่ซัดหวิดจะมุดใต้คาน ดีที่ กวิน ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้
 

        นาทีที่ 45 ดัสกร ทองเหลา เปิดบอลจะให้ อานนท์ ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ ทนงศักดิ์ อยู่แล้ว แต่โดน ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ กองหลังทีมเยือนเตะทิ้งไปได้
 

        ก่อนช่วงทดเจ็บเมืองทองฯ ได้ลุ้นอีก 2 หนซ้อนๆ จาก คริสเตียน ที่ได้ซัด แต่ติดบล็อกแนวรับทีมเยือน ก่อนที่ อานนท์ จะได้ซัดอีกหน ทนงศักดิ์ รับกระฉอกแต่ตามคว้าจังหวะสองไว้ได้จบครึ่งแรก เมืองทองฯ บุกมากกว่าก็จริงแต่เจาะไม่เข้าเสมอไปก่อน 0-0
 

        ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 เมืองทองฯ น่าได้แต่ก็ยังต้องรอสกอร์แรกเกมนี้ต่อไป จังหวะนี้ คริสเตียน ได้ส่อง แต่ ทนงศักดิ์ ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด เมืองทองฯ ได้เตะมุม พิชิตพงษ์ เตะมุมซ้ายไปเข้าหัว อานนท์ ได้โขกบอลข้ามคานตกหลังคาออกหลังไป
 

        นาทีที่ 59 พิชิตพงษ์ ไหลสวยกะจะให้ ทอธ ได้กระชากหนี อิวาน โบรโซวิช เข้าไปดวลกับ ทนงศักดิ์ แต่บอลไปติดส้นเท้า ทอธ โดนแนวรับบีอีซี เทโรฯ เตะทิ้งออกมาได้หวุดหวิด
 

        นาทีที่ 62 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ไหลจะให้ คริสเตียน ได้ซัดแต่ไม่ตรงกรอบ
 

        นาทีที่ 63 เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวรายแรกในเกมนี้ โดยเอา อานนท์ สังสระน้อย ออกแล้วส่ง นฤพล อารมณ์สวะ ลงแทน
 

        นาทีที่ 68 โซโลมง ของเทโรฯ โดนเหลืองไปบ้าง หลังไปฮึดฮัดใส่ดัสกร ของเมืองทองฯ
 

        นาทีที่ 69 เมืองทองฯ เปลี่ยนอีกราย เอา จักรพันธ์ พรใส ลงแทน มิโรสลาฟ ทอธ
 

        นาทีที่ 70 เทโรฯ เปลี่ยนรายแรกเอา จักกริช บุญคำ ลงแทน คริส แบรนดอน
 

        นาทีที่ 75 เทโรฯ เอา รณชัย รังสิโย ออกแล้วเอา อูโดโจห์ อีเกเล่ ลงแทน ส่วนเมืองทองฯ เปลี่ยนรายสุดท้ายเอา ดัสกร ทองเหลา ออกแล้วส่ง คัพฟ้า บุญมาตุ่น ลงแทน
 

        นาทีที่ 77 เมืองทองฯ ไม่ได้ประตูนำอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ ภานุพงศ์ ได้เติมขึ้นมาโขกเหน่งๆ แต่ถูกปฏิเสธโดย ทนงศักดิ์ นายทวารเทโรฯ ที่ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด
 

        นาทีที่ 80 เมืองทองฯ หวิดโดนเหมือนกัน โซโลมง ส่องไกลแต่กวิน ยืนถูกที่ปัดออกหลังไปได้หวุดหวิดเช่นกัน
 

        นาทีที่ 81 คริสเตียน ไหลกลับมาให้ ดักโน่ ยิงแต่โดน อัลตาเมียร์ มาร์ตินส์ ออกหลังไปซะก่อน
 

        นาทีที่ 83 สกอร์แรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ และเป็นเมืองทองฯ ที่นำก่อน 1-0 จากการประสานงานกันก่อน คริสเตียน เคาคู ที่ทำชิ่งให้ตัวสำรองอย่าง จักรพันธ์ พรใส หลุดไปยิงผ่านตัว ทนงศักดิ์ ที่ทำได้ดีมาตลอดเกมเข้าไปโดยเป็นประตูแรกของ จักรพันธ์ ในไทยลีกซีซั่นนี้ด้วย
 

        นาทีที่ 85 เมืองทองฯ น่าได้เม็ด 2 ไพฑูรย์ เทียบมา เติมขึ้นมาสวย แต่ไม่ยอมยิงเองใจกว้างจะให้ คริสเตียน บอลเลยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือ เมืองทองฯ รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ และเอาชนะ บีอีซี เทโรฯ ไปได้ 1-0


วาทะโค้ช
เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือเมืองทองฯ ยูไนเต็ด "เป็นเกมที่ 2 ทีมต่างเล่นกันได้ดี แต่เราทำได้ดีกว่าเขา ครึ่งแรกเราคุมสถานการณ์ได้หมด แต่ยิงเขาไม่ได้เอง ครึ่งหลังทุกคนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คำว่าสปิริตทีมและทัศนคติที่ดีต่อทีมเป็นอย่างไร โอเคสำหรับ 3 แต้มในเกมนี้"
ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือบีอีซี เทโรศาสน "ยอมรับว่าเมืองทองฯ เล่นได้ดีกว่าเรา สภาพทีมเราไม่สมบูรณ์ด้วยในเกมนี้ แต่ก็ต้องชมลูกทีมผมด้วย ที่ยันได้เกือบจะครบ 90 นาที แต่สุดท้ายเราก็พลาดไปเอง ยอมรับว่าเกมเยือนพวกเรายังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ต้องแก้ไขกันต่อไป"


รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 7, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 7, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 7, ดัสกร ทองเหลา 7 (คัพฟ้า บุญมาตุ่น 6.5), มิโรสลาฟ ทอธ 7 (จักรพันธ์ พรใส 7), คริสเตียน เคาคู 7, อานนท์ สังสระน้อย 7, นฤพล อารมณ์สวะ 7, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 7.5, ดักโน่ เซียก้า 7, ไพฑูรย์ เทียบมา 7, วีระวุฒิ กาเหย็ม
บีอีซี เทโรศาสน : ทนงศักดิ์ พันพิพัฒน์ 6.5, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ 6.5, ชลากร สงวนดี 6.5, เทวา ศรีธรรมานุสาร 6.5 (ไพฑูรย์ นนทะดี 6.5), รณชัย รังสิโย 6.5 (อูโดโจห์ อีเกเล่ 6.5), มิก้า ชูนวลศรี 6.5, อัครพล มีสวัสดิ์ 6, คริส แบรนดอน 6.5 (จักกริช บุญคำ 6.5), โซโลมง โอกูตู 6.5, อิวาน บราโซวิช 6.5, อัลตาเมียร์ มาร์ตินส์ 6.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ห้องเครื่อง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์แฮตทริก!ฉลามชลขย้ำทีเร็กซ์เละ6-1ขึ้นนำฝูง
    "ฉลามชล" ชลบุรี ระเบิดฟอร์มสุดแกร่ง เปิดบ้านไล่ถล่ม "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี กระจุย 6-1 เนย์ ฟาเบียโน่ หอกแซมบ้างัดทีเด็ดกระซวกแฮตทริก ช่วยทีมคว้า 3 แต้มได้แบบสะใจ พร้อมขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยมีแต้มเท่ากับ บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ลูกได้เสียดีกว่า และเตะมากกว่าทีม ปราสาทสายฟ้า 1 นัด
  • ยิงกันไม่ลง!ท่าเรือเจ๊ากูปรีจืด0-0ศึกไทยลีก
    จบ 90 นาทีทำอะไรกันไม่ได้ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เสมอกับ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-0 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก
  • เมืองทองฯยังไม่ปิดประตูรับฟังข้อเสนอ
    เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยันยังไม่ปิดประตูขอรับฟังข้อเสนอที่ดีที่สุด ด้าน ระวิ โหลทอง ปธ.ยันมติบอร์ดไปทิศทางเดียวกันแน่นอน แต่ต้องรอประชุมบอร์ดอีกครั้ง
  • ร็อบลั่นเมืองทองคือชีวิต ยันไม่มีวันขายหุ้น49% แน่
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ โชว์พระเอกประกาศชัดไม่มีวันตีจากเมืองทองแน่ทั้งชีวิต ขณะที่หุ้นในมือของเขาอีก 49 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่มีทางเป็น ของคนอื่นได้ พร้อมหนุนให้ทีมอยู่ที่ ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ตลอดกาล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »