ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วิว-พงศ์ชนกขอสู้คัดเทควันโดพุมเซ่ซีเกมส์

วิว-พงศ์ชนกขอสู้คัดเทควันโดพุมเซ่ซีเกมส์

Posted 17/05/2011 by siamsport

 

"น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 หวนคืนสังเวียนเทควันโด ขอลงวาดลวดลายร่ายท่ารำคัดพุมเซ่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเผยหวังสูงติดทีมชาติซ้อมมา 2 เดือนขอสู้เต็มที่

 

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า สมาคมกำหนดแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ประเภทพุมเซ่ (ท่าร่ายรำ) ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ที่ ม.ชินวัตร (ปทุมธานี) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่จะมีขึ้นปลายปีนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งตามโควตาที่สมาคมได้รับจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คือ เป็นนักกีฬาชาย 3 คน และหญิง 3 คน แต่จะมีการคัดตัวสำรอง ชาย และหญิง อีกอย่างละ 1 คน เข้าเก็บตัวพร้อมกัน เพื่อส่งแข่งขัน 3 ประเภท คือ ประเภททีม ชาย-หญิง, ประเภทคู่ (ผสม, ชาย, หญิง) และประเภทเดี่ยว

"ในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีกรรมการพิจารณาทั้งหมด 7 คน รวมผู้บริหาร ที่จะไปสังเกตการณ์อีก 2 คน ตน และ คุณเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคม เป็นทั้งหมด 9 คน ที่จะร่วมกันพิจารณา โดยจะทำการคัดเป็นรายบุคคล แล้วนำมาฝึกซ้อมร่วมกันในภายหลัง และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน รวมถึงผู้ปกครอง ได้เข้าชม เพื่อความโปร่งใสด้วย

โดยคุณสมบัตินักกีฬาที่จะเข้าคัดเลือก ต้องเป็นนักกีฬาเทควันโด คุณวุฒิสายดำขึ้นไป มีอายุ 14 ปีขึ้นไป และเคยได้รับรางวัลอันดับ 1-4 จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์", กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27 "อุตรดิตถ์เกมส์", เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 และกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" หรือเป็นอดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ประเภทพุมเซ่" นายปรีชา กล่าว

ประธานเตรียมนักกีฬาทีมชาติ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับรายการนี้สมาคมได้รับการติดต่อจาก "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 และเป็นอดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ประเภทพุมเซ่ ที่จะขอกลับมาทำการคัดตัวด้วย หลังจากที่ต้องหยุดไปปฏิบัติหน้าที่นางงามนานถึง 1 ปี โดยยืนยันการพิจารณาไม่ได้ดูที่เส้นสาย แต่จะดูจากความสามารถ และความพร้อมของนักกีฬาเป็นหลัก เชื่อผลงานจากการแข่งขันจะเป็นข้อพิสูจน์

ด้าน "นางงามวิว" เปิดเผยว่า การคัดตัวครั้งนี้ "วิว" คาดหวังมากกับการแข่งขันพุมเซ่ คัดไปซีเกมส์ อยากติดทีมชาติอีกสักครั้ง ซึ่งตอนนี้ "วิว" เตรียมตัวมา 2 เดือนกว่า ถ้าวันไหนมีเวลาว่าง จากงานจะไปเล่นเวต และซ้อมพุมเซ่ 2 แห่ง ทั้ง ทวีศิลป์ กับ ยิม ติณณ์

ซึ่งการซ้อมแล้วถือว่าน่าพอใจระดับหนึ่ง ซึ่งอาจารย์บอกว่ารำได้ดีกว่าเดิม ตอนเล่นพุมเซ่ก่อนเป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์เสียอีก แต่ซ้อมหนักไปหน่อยทำให้กล้ามเนื้อขาขวาอักเสบ ไปหาหมอกายภาพบำบัดเกือบเดือน ทำให้เตะไมค่อยเต็มที่เท่าไหร่ ถึงยังไงก็จะทำเต็ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปียร์พลาดท่าร่วงรอบแรกหวดบรัสเซลส์
    ชาฮาร์ เปียร์ แร็กเกตสาวชาวอิสราเอล โบกมือลาศึก บรัสเซลส์ เลดี้ส์ โอเพ่น ตั้งแต่รอบแรกเลยทีเดียว หลังพลิกล็อกพ่าย เคซี่ย์ เดลลัคควา มือรองบ่อนเลือดออสซี่ 1-2 เซต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • เดอบัวร์หน้าบานพาอาแจ็กซ์คว้าแชมป์สมัยที่30
    แฟร้งค์ เดอ บัวร์ โค้ชอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สุดดีใจที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของดัตช์ พร้อมกับเป็นสมัยที่ 30 ที่ปลื้มอีกเรื่องคือยังเป็นการฉลองวันเกิด เดอ บัวร์ ครบ 41 ปี อีกด้วย
  • ฟีมบิดไม่ขึ้นจบอันดับ24ศึกเฟร้นช์จีพี
    "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดตัวแทนจากไทยสังกัดทีม ไทยฮอนด้า สิงห์ แซก เร่งไม่ขึ้นทำได้แค่อันดับ 24 ชวดเก็มแต้ม ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโต ทู รายการเฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ ม็องส์ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยแชมป์รุ่นนี้ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดจากแดนกระทิงดุ ที่ทำเวลาเข้าเส้นชัย 43 นาที 03.308 วินาที
  • โนเล่ย้ำแค้นนาดาลซิวแชมป์บีเอ็นแอล
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ ขอย้ำแค้น ราฟาเอล นาดาล นักหวดเลือดกระทิงดุ อีกครั้ง ล่าสุดชนะ 2 เซตรวด คว้าแชมป์อินเตอร์นาซิอองนาลี่ บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »