ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กิ๊กส์มั่นใจแข้งดาวรุ่งต่อยอดความสำเร็จอีกนาน

กิ๊กส์มั่นใจแข้งดาวรุ่งต่อยอดความสำเร็จอีกนาน

Posted 17/05/2011 by siamsport

 

 

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อทีม "ปีศาจแดง" จะประสบความสำเร็จต่อไปอีกนาน เพราะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สร้างทีมโดยวางรากฐานเอาไว้อย่างดี โดยเฉพาะการที่ทีมชุดนี้มีส่วนผสมของแข้ง 3 รุ่น ตั้งแต่รุ่นใกล้เลิกอย่างเขา, รุ่นอายุ 20 ปลายๆ ต่อ 30 ต้นๆ และรุ่นเด็กคะนอง

 ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวอย่างเชื่อมั่นในตัวรุ่นน้องว่า จะก้าวขึ้นมารับช่วงนำความสำเร็จมาสู่โรงละครโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ต่อไปอย่างแน่นอน หลังจากทีมเพิ่งสอยแชมป์ลีกสูงสุดสมัย 19 มาครอง จากผลบุกเสมอ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 เกมลีกนัดล่าสุด และนักเตะรุ่นพี่บางคนอำลาทีมไปทั้ง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ แกรี่ เนวิลล์ ขณะที่ พอล สโคลส์ ยังลังเลใจ ส่วนตัวเขาเองตอนนี้ก็อายุ 37 ปีแล้ว
 
  กิ๊กซี่ คว้าแชมป์ลีกสมัย 12 โดยปีนี้ลงเล่นไป 37 เกม ยิงไป 4 ลูก นับว่ายังเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญต่อทีมอย่างสูง อย่างไรก็ดี ปีกเลือดเวลส์ มั่นใจว่าพวกรุ่นน้องจะก้าวขึ้นมารับช่วงแทนรุ่นพี่ได้แบบไม่ยากเย็น "ทีมๆ นี้ยังก้าวไปได้อีกไกล คุณมองไปรอบๆ ห้องแต่งตัว และเห็น ฟาบิโอ, ราฟาเอล, คริส สมอลลิ่ง และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ พวกเขาจะอยู่กับทีมไปอีกนาน ดูเวลาพวกเขาเล่น และซ้อมก็รู้ว่าพวกเขารักสโมสรขนาดไหน มันเห็นกันชัดเจน"
 
 "ทั้ง หมดคือกลยุทธของผู้จัดการทีมในการทำให้ทีมเดินหน้าประสบความสำเร็จต่อไป เขามีนักเตะ 3 รุ่น ตอนนี้ก็คือผม, พอล สโคลส์, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ แกรี่ เนวิลล์ และคุณยังมีพวกนักเตะอายุ 20 ปลายๆ และ 30 ต้น แล้วถัดมาก็คือพวกนักเตะดาวรุ่ง เราสร้างแรงกระตุ้นให้กันและกัน และสำหรับพวกนักเตะดาวรุ่งแล้ว การคว้าแชมป์แรก และเล่นได้อย่างที่พวกเขาเล่น ต้องเรียกว่าสุดยอดจริงๆ"
 
นอก จากนี้ กิ๊กส์ ยังชี้ด้วยว่า ความสำเร็จปีนี้ เกิดขึ้นเพราะทีมทั้งทีม ไม่ใช่สตาร์คนใดคนหนึ่ง "ยากมากที่คุณจะหานักเตะที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดในซีซั่นนี้ ทีมสปิริตของเราดีเยี่ยมอย่างที่เคย และมันแสดงให้เห็นในเกมบางเกมที่เราไล่ตามหลังกลับมาชนะได้ ถ้าคุณไปถามแฟนบอล 10 คนว่าใครคือนักเตะแห่งซีซั่น มีโอกาสสูงมากที่คุณจะได้คำตอบที่หลากหลาย คุณขจะเลือกใคร ซึ่งนี่แหละกุญแจแห่งความสำเร็จของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริโอปลื้มใจได้เป็นประวัติศาสตร์กับปีศาจแดง
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังเชิงสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดดีใจที่ชีวิตพ่อค้าแข้งของเขาจนถึงตอนนี้ ได้มีชื่อจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของทีม "ปีศาจแดง" หลังจากที่มีส่วนร่วมในการช่วยทีมคว้าแชมป์ต่างๆ มาครองมากมาย
  • รูนเด็กดีอยู่บ้านกับคอลีนคืนแข้งผีฉลองแชมป์
    เผย เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกที่จะปลีกตัวไม่ออกไปฉลองกับเพื่อนร่วมทีม หลังนำปีศาจแดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองสำเร็จ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับ คอลีน ภรรยาสาวแทน ตามรายงานจาก เดอะซัน แท็บลอยด์ดัง ฉบับวันที่ 16 พ.ค. 54
  • เอฟเอปิดปากเงียบเรื่องผียื่นอุทธรณ์เฟอร์กี้
    เอฟเอ เลือกปิดปากเงียบกับเรื่องที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นอุทธรณ์มาขอคัดค้านข้อกล่าวหาที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำตัวไม่เหมาะสมจากการไปเอ่ยปากชมเปา ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ โดยแย้มแค่จะพยายามหาทางออกโดยเร็วที่สุด
  • ป๋ากระตุ้นแข้งผีคว้าชปล.โชว์ความยิ่งใหญ่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เร้าขุนพล "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบันให้โชว์ฟอร์มแกร่งล้างแค้น บาร์เซโลน่า ในเกมนัดชิงฯ ถ้วยบิ๊กเอียร์ ในปลายเดือนนี้ เพื่อลบคำครหาที่ว่าเป็น "เร้ด เดวิลส์" ชุดที่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุดได้เพราะโชคช่วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »