ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ลาห์มเตือนแข้งเกย์ระวังการเปิดเผยตัวตน

ลาห์มเตือนแข้งเกย์ระวังการเปิดเผยตัวตน

Posted 19/05/2011 by siamsport

 

ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมชาติเยอรมัน เตือนบรรดาแข้งเกย์ให้ระมัดระวังการเปิดเผยตัวตนสู่สาธารณชน เนื่องจากอาจส่งผลให้เกิดเสียงวิจารณ์ตามมาภายหลัง ขณะที่ ธีโอ ซวานซิเกอร์ ประธาน เดเอฟเบ และมาริโอ โกเมซ หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค ต่างสนับสนุนให้ผู้เล่นที่มีรสนิยมรักร่วมเพศ ออกมาเปิดตัวตน เชื่อเรื่องดังกล่าวไม่ควรถูกนำมาเป็นประเด็นในการแบ่งแยก


ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็ก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกโรงเตือนบรรดานักเตะอาชีพในลีกเมืองเบียร์ ที่มีรสนิยมรักร่วมเพศให้ระมัดระวังการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาต่อสาธารณชน

ดาวเตะวัย 27 ปี เผยกับ "บุนเต้" นิตรสารกีฬาของเมืองเบียร์ ว่า "สำหรับใครบางคนที่เป็นเช่นนั้น มันคงจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก การเปิดตัวนักฟุตบอลที่เป็นเกย์ อาจส่งผลให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่รุนแรงตามมาได้"

ขณะเดียวกัน แบ็กขวาทีม "เสือใต้" ยืนยัน ตนไม่รู้สึกอึดอัดใดๆ เมื่อต้องลงสนามเคียงข้างกับผู้เล่นที่รักไม้ป่าเดียวกัน โดยกล่าวต่อว่า "ผมไม่มีปัญหากับพวกรักร่วมเพศหรือไม่ว่าอะไรก็ตาม"

อย่างไรก็ตาม ความเห็นของกัปตันทีม "อินทรีเหล็ก" อาจขัดกับจุดยืนของ ธีโอ ซวานซิเกอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ที่เคยเรียกร้องให้แข้งเกย์ยอมออกมาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง

หัวเรือใหญ่ของ เดเอฟเบ กล่าวเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า "ผมคิดว่ามันคือความกล้าหาญและเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ หากนักฟุตบอลตัดสินใจที่จะเปิดเผยตัว พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนจาก เดเอฟเบ รวมถึงตัวผมด้วย"

ด้าน มาริโอ โกเมซ หัวหอก บาเยิร์น ก็เป็นอีกรายที่สนับสนุนให้บรรดาผู้เล่นกลุ่มดังกล่าวออกมาเผยตัวตน โดยเชื่อว่าเรื่องรสนิยมทางเพศไม่ควรจะถูกนำมาเป็นประเด็นในการแบ่งแยก

ดาวยิงเชื้อสายบราซิเลียน กล่าวว่า "พวกเขาจะลงเล่นกันอย่างมีเสรีภาพ การเป็นเกย์ ไม่ควรที่จะถูกนำมาเป็นประเด็นในการแบ่งแยกเรื่องเผ่าพันธุ์"

ทั้งนี้ กุยโด เวสเตอร์เวลล์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของเยอรมัน และ เคล้าส์ โวเวเรท นายกเทศมนตรีนครเบอร์ลิน ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลสำคัญระดับประเทศที่กล้าเปิดเผยรสนิยมทางเพศของตัวเองต่อสาธารณชน ซึ่งอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับบรรดานักเตะกล้าที่จะออกมาเปิดเผยตัวตนในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นอยเออร์ยังรูดซิบปากโยกเฝ้าเสาเสือใต้
    มานูเอล นอยเออร์ นายทวารจอมหนึบ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ยืนยันขอมีสมาธิกับการช่วยทีมเอาชนะ "เจ้าม้าลาย" ดุ๊ยส์บวร์ก และคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ในวันเสาร์นี้ก่อน โดยยังไม่ขอยืนยันเรื่องการโยกไปเฝ้าเสาให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค
  • สื่อเบียร์ตีข่าวไอ้ค้างคาวเล็งดึงโคลเซ่เสริมคม
    สื่อเมืองเบียร์ประโคมข่าว "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย เอาแน่ กระชากตัว มิโรสลาฟ โคลเซ่ หัวหอก บาเยิร์น มาร่วมก๊วน ชี้หลังจบซีซั่นนี้ เจ้าตัวอำลา "เสือใต้" ชัวร์
  • เสือใต้สุดเท่ผงาดครองแชมป์ลีกมังสวิรัติ
    พีต้า จัดให้...บาเยิร์น มิวนิค ผงาดครองแชมป์ลีกกินผัก หรือมังสวิรัติ อย่างทรนงองอาจเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน หลังเสิร์ฟแต่อาหารปลอดเนื้อสัตว์มาตลอดในสังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า ตามมาด้วย ชาลเก้ รั้งที่ 2 ส่วน ฮัมบูร์ก ติดตำแหน่งบ๊วย
  • ปูด!พี่เสือควัก30ล้านปอนด์พรากนาสรี่จากปืน
    ทัพ"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ขอมีเอี่ยวด้วยในการไล่ล่าคว้าตัว ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสของอาร์เซน่อล ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมควักเงินจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,440 ล้านบาท)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »