ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟัลเกาฮีโร่!ปอร์โต้เฉือนบราก้า1:0คว้าแชมป์ยูโรป้าสมัยที่ 2

ฟัลเกาฮีโร่!ปอร์โต้เฉือนบราก้า1:0คว้าแชมป์ยูโรป้าสมัยที่ 2

Posted 19/05/2011 by rakball.net

 

ปอร์โต้เอาชนะบราก้าไป1:0 คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ และราดาเมล ฟัลเกา คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการที่ 17 ประตู ขณะที่ อันเดร วิลลาส-โบอาส เป็นกุนซืออายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์รายการนี้ด้วยวัยเพียง 33 ปี 233 วัน

ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ

ฤดูกาล 2010/2011

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2554

ปอร์โต้ 1 : 0 บราก้า

สนาม : อาวีว่า สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : ไมคาร์ลอส เบลาสโก คาร์บาโย
ถ่ายทอดสด : เวลา 01.45 น. ทรูสปอร์ต 1(101),Astro Super Sport 1
ผู้ทำประตู : [1:0] ราดาเมล ฟัลเกา น.44
ผู้ชม:


ครึ่งแรก

     
เปิดฉากมาเพียง 4 นาทีเป็นบราก้าที่ได้โอกาสลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่กองหลังของปอร์โต้ได้ เคลียร์บอลออกมา และโดนผู้เล่นของบราก้าตัดบอลได้ ก่อนจะจ่ายมาให้ กุสโตดิโอ ได้วอลเล่ย์เต็มข้อในเขตโทษ บอลเฉี่ยดเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

     นาทีที่ 8 ของเกมปอร์โต้มาได้ลุ้นทำประตูบ้างจากจังหวะที่ ฮัลค์ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกแนวรับ 2-3 คน มาที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะลากเข้ามาที่เขตโทษ และได้ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

     นาที 13 ปอร์โต้มาได้ลูกฟรีคิกที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะเปิดบอลไปเข้าในเขตโทษ ซิลเวสทรี วาเรล่า ที่ได้จักรยานอากาศ แต่บอลออกหลังไป

     นาทีที่ 28 ปอร์โต้ก็มาได้ฟรีคิกอีกครั้งระยะประมาณ35 หลา เป็น ฮัลค์ ที่ได้ปั่น แต่ลูกก็พุ่งเหินข้ามคานออกไป

     นาทีที่ 44 ปอร์โต ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1:0 จากจังหวะที่ เฟรดี้ กัวริน เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ามาที่เสาสองให้ ฟัลเกา ที่เทกตัวกลางอากาศโหม่งบอลหนีมือ อาร์ตูร์ เข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูที่ 17 ของเจ้าตัวในยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้ด้วย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว


ครึ่งหลัง

     
นาทีที่ 46 บราก้า มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ มาร์ซิโอ มอสโซโร่ ฉกบอลจาก โรลันโด้ ก่อนเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษและซัดด้วยขวา แต่ถูก เอลตัน ล้มตัวใช้เท้าขวาเซฟเอาไว้ได้

     นาทีที่ 72 มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ คริสเตียน ซาปูนารู แบ็กขวาปอร์โตที่รับใบเหลืองไปแล้ว ไปทำฟาวล์ ซิลวิโอ ของ บราก้า แบบน่าเกลียด แต่ผู้ตัดสิน คาร์ลอส เบลาสโก คาร์บาโย ให้เพียงแค่ฟรีคิกเท่านั้น โดยไม่ได้ให้ใบเหลืองที่สองแต่อย่างใด ทำให้ผู้เล่น บราก้า เข้ามาประท้วงแต่ก็ไม่เป็นผล

     นาทีที่ 86 ปอร็โต้ เกือบมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ เบลลุชชี่ ที่ตัดบอลได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะยิงไกล ไปโดนกองหลังของบราก้า เปลี่ยนทาง แต่บอลไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

     ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ทำให้ปอร์โต้ เอาชนะบราก้าไป1:0 คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ และราดาเมล ฟัลเกา คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการที่ 17 ประตู ขณะที่ อันเดร วิลลาส-โบอาส เป็นกุนซืออายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์รายการนี้ด้วยวัยเพียง 33 ปี 233 วัน



รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ปอร์โต้
เฮลตัน , คริสเตียน ซาปูนารู , โรลันโด้, นิโกลัส โอตาเมนดี้, อัลวาโร่ เปไรร่า, เฟรดี้ กัวริน (เบลลุชชี่ น.73), แฟร์นันโด, เจา มูตินโญ่, ฮัลค์, ราดาเมล ฟาลกัล, ซิลเวสทรี วาเรล่า (คริสเตียน โรดริเกวซ น.79)


บราก้า
อาร์ตูร์ โมราเอส, มิเกล การ์เซีย , อัลเบร์โต้ โรดริเกซ (กาก้า น.46, ), เปาเลา, ซิลวิโอ , เซ เมยองก์, วานดินโญ่, กุสโตดิโอ,ฮูโก้ วิอาน่า (มาร์ซิโอ มอสโซโร่ น.46, ), ลิม่า (เมยอง น.65), อลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนผีเตรียมเฮ!เปเล่ฟันธงบาร์ซ่าแชมป์ชปล.แน่
    แฟน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ใจชื้นกันก่อน หลังนอสตาดามั่วของวงการทำนายลูกหนังอย่าง เปเล่ ออกมาฟันธงว่า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้
  • ป๋ากระตุ้นแข้งผีคว้าชปล.โชว์ความยิ่งใหญ่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เร้าขุนพล "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบันให้โชว์ฟอร์มแกร่งล้างแค้น บาร์เซโลน่า ในเกมนัดชิงฯ ถ้วยบิ๊กเอียร์ ในปลายเดือนนี้ เพื่อลบคำครหาที่ว่าเป็น "เร้ด เดวิลส์" ชุดที่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุดได้เพราะโชคช่วย
  • บิ๊กแม็คเชื่อคราวนี้ผีเจ๋งพอล้มบาร์ซ่า
    สตีฟ แม็คคลาเรน โค้ชคนดัง ฟันธง เที่ยวนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ๋งพอปราบ บาร์เซโลน่า ในเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก แจงทัพ "ปีศาจแดง" น่าจะเรียนรู้จากความผิดพลาดในเกมนัดชิงฯ เมื่อ 2 ปีก่อนได้ แต่ย้ำแนวรับต้องพยายามหยุดยั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" ให้ได้ด้วย พร้อมซูฮกท่าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือยอดผู้นำของจริง
  • ริโอรับยังปวดใจแพ้บาร์ซ่านัดชิงฯ2009
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด รับตรงๆ ยังปวดใจจากความพ่ายแพ้ในเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2009 แต่เชื่อคราวนี้ "ปีศาจแดง" มีโอกาสดีได้ถอนแค้น บาร์เซโลน่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »