ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หมัดไทยประกาศศักดาลิ่วตัด3รุ่นศึกแดนหมีขาว

หมัดไทยประกาศศักดาลิ่วตัด3รุ่นศึกแดนหมีขาว

Posted 20/05/2011 by siamsport

 

หมัดไทยประกาศศักดากระหึ่มแดนหมีขาว ฉลุยเข้ารอบตัดเชือกทุกคน "เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง ตีเสมอยกสุดท้าย 1-1 ก่อนเชือดแต้มเจ้าภาพหวิวด้วยคะแนนดิบ ส่วน "ฮีโร่กวางโจวเกมส์" วรพจน์ เพชรขุ้ม ชนะอิเหนา เบาะๆ 2-0 ควงคู่กันทะลุเข้ารอบตัดเชือกศึกมวยนานาชาติ "โคโรคอฟ เมโมเรียล แชมเปี้ยนชิพ" ที่รัสเซีย สุดแจ๋ว โดยจะขึ้นต่อยรอบรองชนะเลิศในวันศุกร์นี้พร้อมกัน อำนาจ เจอ เกาหลีเหนือ และ วรพจน์ เจอ รัสเซีย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ "ศึกโคโรคอฟ เมโมเรียล แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 17-21 พ.ค. นี้ มีนักชกจาก 17 ชาติ รวม 20 ทีม ร่วมประลองหมัดวัดฝีมือ โดยเจ้าภาพส่งแข่งถึง 4 ทีม ส่วนทีมไทยส่งไปแข่งกัน 3 คน คือ แก้ว พงษ์ประยูร (รุ่น 49 กก.), อำนาจ รื่นเริง (รุ่น 52 กก.) และ วรพจน์ เพชรขุ้ม (รุ่น 56 กก. ) โดย แก้วชนะนักชกอินโดนีเซีย เข้ารอบตัดเชือกไปก่อนหน้านี้แล้ว
 
ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา อีกสองนักชก อำนาจ รื่นเริง และ วรพจน์ เพชรขุ้ม ขึ้นสังเวียนทำศึก "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เผยว่า สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ชัยชุมพล ชำนาญมาก รายงานจากประเทศรัสเซียว่า ในรุ่น 52 กก. อำนาจ รื่นเริง ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ และเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ล่าสุด ขึ้นสังเวียนรอบสองหลังจากได้บายในรอบแรก พบกับ มินิเวโก้ ยาลอฟเนฟ นักชกเจ้าภาพรัสเซีย
 
เกมการชกในสองยกแรกสูสีกันมาก ชิงจังหวะแลกหมัดอย่างตื่นเต้น ต่างฝ่ายต่างหาจังหวะปล่อยหมัดแบบเน้นๆ แต่เป็นทาง รัสเซีย ที่ได้คะแนนนำก่อน หมดยกแรก อำนาจ ตามอยู่ 0-1 หมดยกสองยังตาม 0-1 
 
ยกสุดท้าย อำนาจ เดินเข้าหาโยกหลอกต่อย ขยันออกหมัดได้มากกว่า และต่อยได้จะแจ้งจนหมดยกสาม ตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 แต้ม ทำให้ต้องตัดสินกันด้วยคะแนนดิบ ผลปรากฏว่า อำนาจที่ขยันต่อยมากกว่าในยกสุดท้ายเป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนนดิบ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างระทึกใจ จะเข้าไปพบกับนักชกโสมแดง เกาหลีเหนือ พาร์ค ชอง ซอน ทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่จีน ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. นี้
 
ด้าน วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 "เอเธนส์เกมส์" และเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ล่าสุด "กว่างโจวเกมส์" ซึ่งได้บายในรอบแรกเช่นกัน ขึ้นชกรอบ 2 เจอกับนักชกทีมชาติอินโดนีเซีย คู่นี้ วรพจน์ เหนือกว่าพอสมควร เต้นฟุตเวิร์กยิงหมัด 1-2 ได้สวยงาม บล็อกหมัดแล้วหลอกต่อยได้แม่นยำกว่า ก่อนเอาชนะคะแนนไป 2-0 แต้ม 
 
ยกแรกเสมอกันที่ 0-0 ยกสอง วรพจน์สปีดนำ 2-0 และยกสุดท้ายไม่มีใครได้แต้ม ผลจึงเป็นอันว่า วรพจน์ ชนะ 2-0 แต้ม ลอยลำเข้ารอบตัดเชือกไปเจอกับ อีวอนริ่ง อีเจบี นักชกของเจ้าภาพ ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. นี้เช่นกัน
 
"โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก โค้ชที่นำทีมไปได้แจ้งข่าวการชกของนักมวยไทยมาที่ตน ก็ได้รายงานผลการชกของนักชกไทยทั้งหมดให้ "เสธ.นรินทร์" พลเอก นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ทราบต่อทันที
 
ซึ่งทาง เสธ.นรินทร์ ได้ฝากกำชับไปถึง แก้ว, อำนาจ, วรพจน์ ให้ทำหน้าที่ในรอบต่อไปให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ ไม่ต้องกดดันว่าจะต้องได้เหรียญทอง ขอให้ชกสุดฝีมือก็พอ พร้อมกันนั้นศึกษาฟอร์มคู่แข่งที่จะเจอกันในซีเกมส์ปลายปีนี้ที่อินโดนีเซีย รวมทั้งใน ศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2011 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ด้วย
 
สรุปแล้วถึงตอนนี้ ศึกมวยเสื้อกล้ามนานาชาติ ที่แดนหมีขาว นักชกไทยทั้ง 3 คน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้หมด ทำให้มีเหรียญทองแดงตุนไว้ในมือแล้วทั้ง 3 คน และจะขึ้นเวทีชกรอบรองชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. นี้พร้อมกัน แก้ว และ วรพจน์ เจอกับนักชกรัสเซีย ส่วนอำนาจอัดกับเกาหลีเหนือ ใครชนะจะได้เข้าไปชกต่อในรอบชิงเหรียญทอง วันเสาร์ที่ 21 พ.ค. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟร์เรร์ต้อนเซ็ปปิทะลุรอบ8คนหวดนีซ
    ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดหนุ่มคนดังชาวสแปนิช โชว์ฟอร์มได้สมราคามือ 1 รายการ โอเพ่น เดอ นีซ โกต ดาซูร์ ล่าสุดทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย หลังไล่สอย อันเดรียส เซ็ปปิ คู่แข่งจากอิตาลี สบายมือ 2-0 เซต ในการแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • บาร์กโตลี่ทะลุรอบ8คนสตราส์บูร์กไม่ต้องออกแรง
    มาริยง บาร์กโตลี่ แร็กเกตสาวมือ 1 รายการ สตราส์บูร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายแบบไม่ต้องออกแรง หลัง เอเลน่า บัลตาช่า คู่แข่งในรอบ 2 จากสหราชอาณาจักร ขอถอนตัว เพราะมีอาการบาดเจ็บตรงบริเวณเอว
  • วอซเนียคกี้อัดเลปเชนโก้ลิ่วรอบ8คนบรัสเซลล์
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวสวยมือ 1 ของโลก เลือดโคนม ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ในศึก บรัสเซลส์ เลดี้ส์ โอเพ่น เป็นที่เรียบร้อย หลังไล่อัด วาร์วาร่า เลปเชนโก้ มือรองบ่อนจากสหรัฐฯ สบายๆ 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ช็อก!เลียวนาร์ดแฉโดนโค้ชละเมิดทางเพศ
    ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ตำนานกำปั้นคนดังเลือดมะกัน แฉแหลกเคยโดนโค้ชทีมมวยโอลิมปิก เกมส์ คุกคามทางเพศสมัยเป็นวัยรุ่นถึง 2 ครั้ง 2 ครา รับสุดแสนเจ็บปวดที่ต้องเก็บเป็นความลับมานานหลายสิบปี ก่อนตัดสินใจออกมาระบายให้ทุกคนได้รับรู้ผ่านหนังสือชีวประวัติเล่มใหม่ของเขาที่กำลังจะออกวางขาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »