ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล

The Tree Of Life

Posted 24/05/2011 by kapook

 

กำหนดฉาย : 7 กรกฎาคม 2011 
นำแสดง : แบรด พิตต์, ฌอน เพนน์, เจสซิก้า แชสเทน
กำกับ / เขียนบท : เทอร์เรนซ์ มาลิค 

          หลังจากสร้างชื่อเสียงมานานกับการสร้างภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องที่นำเสนอภาพที่ชวนติดตามของความรุนแรงของมนุษย์ บัดนี้ ผู้กำกับ/ มือเขียนบท เทอร์เรนซ์ มาลิค ได้นำจินตนาการอันโดดเด่นของเขามาสู่ภาพยนตร์เรื่อง The Tree Of Life ผลงานการสร้างของบริษัทริเวอร์ โร้ด ซึ่งนำแสดงโดย แบรด พิตต์, ฌอน เพนน์ และเจสซิก้า แชสเทน ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวฉายในอเมริกาในปี 2010

          ด้วย การวางเรื่องราวให้เกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ ในเซ็นทรัล เท็กซัส ในช่วงกลางยุค 1950 เรื่องราวของมาลิค ที่ถูกเรียกว่าเป็น ลำนำแห่งชีวิต เป็นการติดตามความเป็นไปของ แจ็ค เด็กชายอายุ 11 ปี หนึ่งในพี่น้องสามคน ที่ร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ก็คือ ไอรีน บีดาร์ด (The New World) และนักแสดงขาประจำของภาพยนตร์ Harry Potter อย่าง ฟีโอน่า ชอว์

          หลังจากเฟ้นหาตัวนักแสดงในบทสามพี่น้องไปทั่วประเทศ ฮันเตอร์ แม็คแคร็คเก้น (แจ็ค) และลารามี่ เอ๊พเพลอร์ และไท เชอริแดน ในบทสองน้องชายของแจ็คที่ชื่อ อาร์แอล และสตีฟ ถูกพบตัวในเมืองเล็ก ๆ ในเท็กซัส เด็กทั้งสามจึงได้ประเดิมงานแสดงภาพยนตร์ชิ้นแรกของพวกเขา

          ถึงแม้เรื่องนี้จะได้รับการพัฒนาสร้างมาอย่างช้า ๆ เป็นเวลายาวนาน มาลิคเริ่มลงมือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้หลังจากที่เขาเปิดตัวฉายผลงานภาพ ยนตร์เอพิคในปี 2005 เรื่อง The New World

          The Tree Of Life อำนวยการสร้างโดย ซาร่าห์ กรีน, บิลล์ โพห์แล็ด, แบรด พิตต์, ดีดี้ การ์ดเนอร์ แล ะแกรนท์ ฮิลล์ ทีมผู้อำนวยการสร้างบริหารร่วมได้แก่ สตีฟ และพอล่า เม ชวาร์ทซ์ โดยมี อิวาน เบสส์, นิโคลาส กอนดา และแซนเดีย ชาร์ดานันด์ ทำหน้าที่เป็นแอสโซซิเอท โปรดิวเซอร์ ผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ โดนัลด์ โรเซนเฟลด์

          ทีมงานหลังกล้องประกอบไปด้วยบรรดาผู้ที่เคยร่วมงานกับมาลิคมาแล้วในอดีต อาทิเช่น ผู้กำกับภาพที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 4 รางวัล เอ็มมานูเอล ลูเบซกี้ (The New World, Children of Men, A Little Princess และ Sleepy Hollow), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ แจ็คเกอลีน เวสท์ (The Curious Case of Benjamin Button, Quills), โปรดักชั่นดีไซเนอร์ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ แจ็ค ฟิสก์ (There Will Be Blood, Days of Heaven), ผู้ลำดับภาพที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 2 รางวัล บิลลี่ วีเบอร์ (The Thin Red Line, Top Gun) เสริมด้วยทีมผู้ลำดับภาพ แดเนียล รีเซนดี้ ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง City of God, มาร์ก โยชิกาว่า ซึ่งเคยร่วมงานกับมาลิคครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง The New World, เจย์ ราบิโนวิทซ์ (I'm Not There, 8 Mile), แฮงก์ คอร์วิน (The New World, Nixon) และซาร์ ไคลน์ (The Bourne Identity, เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง The Thin Red Line), อเล็กซานเดร เดสแพล็ท ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง The Curious Case of Benjamin Button และ The Queen เป็นผู้ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบให้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “คำลี่ พิลาวง” ดีใจได้ทำงานกับ 3 พระเอกดังของไทย ร่วมแสดงส่งท้ายหนังแนวสะบายดีใน “สะบายดี วันวิวาห์”
    กลายเป็นนางเอกสาวคนเดียวที่ เสมือนตัวแทนของภาพยนตร์แนว “สะบายดี” กับการทำงานตั้งแต่เรื่องแรกใน “สะบายดีหลวงพะบาง” เรื่อยมาจน “สะบายดี2 : ไม่มีคำตอบจากปากเซ” และล่าสุด ยังร่วมแสดงในภาคส่งท้ายใน “สะบายดีวันวิวาห์” ผลงานของโป๋ย-ศักดิ์ชาย ดีนาน ผู้กำกับต้นตำหรับภาพยนตร์แนวสะบายดี นางเอกสาวชาวลาว อาลี่-คำลี่ พิลาวง เรียก ได้ว่าเป็นนางเอกสาว ที่ประกบคู่กับพระเอกชื่อดังของเมืองไทยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม , เรย์ แมคโดนัลด์ และในเรื่องนี้เธอแสดงคู่กับ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หนุ่มหล่อที่กำลังฮอตสุดๆ ในเวลานี้
  • Largo Winch 2
    เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของมหาเศรษฐีที่ชื่อ เนอริโอ วินช์ หลังจากการหายตัวครั้งก่อนของเขาเป็นเงื่อนงำ และมีคนเตรียมจะยึดครองบริษัท W กรุ๊ป และตอนนี้เตรียมเปิดฉากครั้งใหม่ที่จะตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม ด้วยฉากแอ็คชั่นระทึกกว่าครั้งก่อน และเนื้อหาที่สนุกขึ้น ดัดแปลงจาก Comic Book ที่ขายดีที่สุด พร้อมด้วยทีมงานและผู้กำกับคนเดิมจากภาคที่แล้ว
  • นางเอ๊ย... เขยฝรั่ง
    เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวอีสานยุคใหม่ (ที่เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ นะ!!!) พร้อมกับคำถามคำโตฝากไปให้หนุ่มไทยทั้งหลายเอากลับไปคิดว่า "หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวมีดีจั๋งได๋แท้น้อ??? อีนางทั้งหลายถึงปันใจจะไปมีผัวฝรั่งกันเมิ้ด?" ผ่านมุมมองของบักมาร์ค (โดดขึ้นจอเป็นครั้งแรกของรอน AF 5-ภัทรภณ โตอุ่น) หนุ่มอีสานที่เฝ้าฝันจะมีอนาคตที่ดีเพื่อกลับมาพัฒนาหมู่บ้านโดยมีพ่อที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน (ปิยะ ตระกูลราษฎร์) เห็น ดีเห็นงามด้วยตัดสินใจขายควายส่งลูกชายเข้าเรียนนิติศาสตร์รามฯ หวังว่าจบมาจะได้เป็นปลัดหรือทนาย แต่หลังจากใช้ชีวิตในรั้วมหา’ลัยในกรุงมา 6 ปีเต็ม ก็ยังสอบไม่ผ่านสักที เพราะติดอยู่ที่วิชาอังกฤษ 2 (EN.102) วิชาเดียวที่นอกจากจะไม่ถนัดแล้วยังไม่ใช่ภาษาประจำชาติอีกต่างหาก จนเกิดอาการท้อ และตัดสินใจกลับมาตั้งหลักที่บ้านเกิด ก่อนที่จะพบว่าหมู่บ้านกำลังถูกรุกรานทางวัฒนธรรม (ขนาดนั้น?) เมื่อผู้สาวที่ทั้งสาวและไม่สาวต่างมีค่านิยมใหม่ขึ้นมากันเป็นแถวนั่นคือ "การนิยมมีเขยฝรั่ง - Love Farang" แม้แต่แต๋วแหล่ (หนูหิ่น - รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) ที่เกลียดฝรั่งขนาดหนักก็ยังเปลี่ยนใจไปรับฮักพ่อบักสีดา เอาละซิ!!! ความสงบสุ
  • โด๋-นัท
    เป็นเรื่องราวความรักและความผูกพันของคนสามคนที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย นัท (ตีน่า -พิมพ์รดาภา ไรท์) สาวผู้มีนิสัยเป็นทอมบอยที่มีเพื่อนสนิท คือ โด๋ (แน็ก - ชาลี ไตรรัตน์) หนุ่มมาดเซอร์ ทั้งสองคนเรียนอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ด้วยกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »