ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดยอดกิเลนถล่มอัล อาเฮ็ด4-0ลิ่วเอเอฟซี

สุดยอดกิเลนถล่มอัล อาเฮ็ด4-0ลิ่วเอเอฟซี

Posted 25/05/2011 by siamsport

 

ขุนพล "กิเลนผยอง " เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มขึ้นเทพ ในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบสอง หลังเปิดรังยามาฮ่า สเตเดี้ยม ยัดเยียดความปราชัยให้ อาคันตุกะจาก เลบานอนขาดลอย เม็ดแรกจาก "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, นฤพล อารมณ์สวะ จะบวกตุงสอง และ คริสเตียน เคาคู ซัดลูกสาม ก่อนที่ ดัสกร ทองเหลา จะยิงฟรีคิกปลิดวิญญาณดับซ่า อัล อาเฮ็ด 4-0 ทะลุผ่านสู่รอบ 8 ทีมสำเร็จ โดยรอบสามจะมีการจับสลากประกบคู่วันที่ 7 มิ.ย.นี้


เมืองทองฯ ยูไนต็ด 4 - อัล อาเฮ็ด  0


ศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ 2011 รอบสอง หรือรอบ  16 ทีม ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  แชมป์ ''สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก'' 2 สมัย  ที่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม จี  ด้วยสถิติสวยหรู  ชนะ  4  เสมอ 2 ไม่แพ้ทีมไหน ยิงได้ 14 ลูก เสียเพียงแค่  1 ตุงเท่านั้น เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม  รับการมาเยือนอัล อาเฮ็ด  ดีกรีแชมป์เลบานอนลีก  และเอเอฟเอ คัพฤดูกาล 2011 ซึ่งผ่านรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม อี  ชนะ  2  ไม่เสมอใคร แพ้ไปถึง 4 นัด มี  6 แต้มเท่ากับอัล อาร์อูบา (โอมาน) และ  อัลคาราม่า  (ซีเรีย) แต่ผ่านเข้ารอบด้วยกฎเฮด ทู เฮดที่ดีกว่า ก่อนเกมการแข่งขันราว 2 ชั่วโมงฝนได้ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทว่าสาวก ''อุลตร้าเมืองทอง'' ยังคงตบเท้าเข้ามาชมเกมกันเต็มเหนี่ยวเช่นเดิม ทำเอาบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก 


                                 
  กิเลนส่งมุ้ย-คริสเตียนยิง,ทีมเยือนเต็มทัพ


เกมนี้  เอ็นริเก้  คาลิสโต้  จัดทัพมาเต็มรูปแบบ มี  กวิน  ธรรมสัจจานันท์  เฝ้าเสา  แบ็กซ้ายส่ง  วีระวุฒิ  กาเหย็ม  ทำเกม  เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นการจับคู่กันระหว่าง ภานุพงศ์  วงศ์ษา  กับ เรห์มาน เซช  แบ็กขวา  ไพฑูรย์  เทียบมา ส่วนเกมแดนกลางวาง  4 ประสานทั้ง  ดัสกร  ทองเหลา, ดักโน่  เซียก้า, พิชิตพงษ์  เฉยฉิว  และ  นฤพล  อารมณ์ สวะ ขับเคลื่อนเกมรุก ขณะที่แดนหน้า   คริสเตียน  เคาคู, ธีรศิลป์  แดงดา  ได้ลงสนามหลังได้รับอาการบาดเจ็บหายไปหลายเกม ด้านอัล อาเฮ็ด  มี  ซาซิ  ซาเว่  กับ ซาเมอร์  ไซเนดดิน  เป็นหัวใจสำคัญในเกมรับ  แดนกลางมี  อัสเซอิน  ดากิก  กับ  เฮทาม  ฟาอูด  ทำเกมรุก  ขณะที่คู่หน้าวาง ฮานซัน  มาทูด  กับ อาลี  บาซี่  ทะลวงตาข่าย


                                  
เมืองทองฯบุกหนักทีมเยือนมารับ


เริ่มเกมครึ่งแรกขุนพล ''กิเลนผยอง'' เปิดฉากโจมตีแหลก ทว่าแนวรับอาคันตุกะจาก เลบานอนยังคงขันเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น  ก่อนหาจังหวะโจมตีทางริมเส้นด้านซ้าย  เกมผ่าน 5 นาที ฮันซัน  ทุค  กระชากบอลฝ่าแนวรับ ก่อนจะถึงระยะหัวกะโหลก ได้เหนี่ยวไกยิงเปรี้ยงเดียว ทำเอา  กวิน  ธรรมสัจจานันท์  ต้องออกแรงเซฟหนแรก  ก่อนจะได้เตะมุม กวินยังเหนียวหนึบรับเข้าซองสบายเฉิบ

อีกนาทีถัดมา  เมืองทองฯ หาจังหวะต่อบอลกันตามช่อง ก่อนที่จังหวะสุดท้าย  เรห์มาน เซช  จะวางเข้าหัวของ  ภานุพงศ์  วงศ์ษา  ที่เติมขึ้นมาโหม่งบริเวณกรอบเขตโทษ  ยังดีที่โมฮัมเหม็ดปฏิกิริยาดี กระโดดชกออกไป  เกมถึง น.10  เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ พิชิตพงษ์  เฉยฉิว  วิ่งมาสับไกในระยะกว่า  30 หลา  นายทวารอัล อาเฮ็ดต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง

                               
อัลอาเฮ็ดรอโต้เล่นงานไค้แค่เสียว


ถัดมานาทีเดียวกันเมืองทองฯ ได้บุกอีกระลอก หวิดกะซวกตาข่าย เมื่อ พิชิตพงษ์  เฉยฉิว  วิ่งหลอกแนวรับอัล อาเฮ็ด  ก่อนจะปล่อยให้  ธีรศิลป์  แดงดา  วิ่งมายิงบอลหลุดกรอบ  ถึง น.17  เจ้าถิ่นได้สร้างสรรค์เกมรุกลุยอีกครั้ง มีโอกาสกระหน่ำตาข่ายจากการไหลบอลคืนหลังของพิชิตพงษ์ให้ ดัสกร ทองเหลา เติมขึ้นมากดเต็มข้อบอลยังหลุดกรอบไปอีก

เกมรุกยังเป็นของพลพรรค ''กิเลนผยอง'' ที่บุกแหลกตามเสียงเชียร์  น.25  พิชิตพงษ์  เฉยฉิว สับไกยิงบอลเกินข้ามคานไม่ได้ลุ้น   อีก 5 นาทีต่อมา  ทีมเยือนได้ลุ้นประตูจาก  ไพฑูรย์  เทียบมา  ไปทำฟาวล์  ฮันซัน  มาทุค  ได้ฟรีคิกลุ้นประตู  ทว่าฮันซันลุกขึ้นมายิงเหินข้ามคานไม่มีลุ้น


                       
ดัสกร,คริสเตียนได้เหนี่ยวไกแค่มีลุ้น

ถึง น.33 เมืองทองฯ บุกกดดันหนัก มีโอกาสได้ประตูถึง 2 หนติด จังหวะแรกจากลูกเตะมุมสั้นๆ ของ นฤพล  อารมณ์สวะ  ให้  คริสเตียน  เคาคู  วางโด่งมาหน้ากรอบเขตโทษ แนวรับทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ขาด ทะลักมาเข้าทางปืนของ  ดัสกร  ทองเหลา ยังดีที่นายทวารอัล อาเฮ็ดเซฟช่วยชีวิตไว้ได้ นาทีเดียวกัน   คริสเตียน  เคาคู  หลุดขึ้นทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย กะแปยัดเข้าเสาแรก ทว่าบอลเหินข้ามคานท่ามกลางเสียงครางฮือของสาวก ''อุลตร้า'' 

                    
''กิเลน''บุกคึกจบครึ่งแรกเสมอ0-0


น.40  เมืองทองฯ รุกได้น้ำได้เนื้อ หวิดได้ประตูแรกจากจังหวะที่ คริสเตียน เคาคู  เปิดเรียดเข้าเสาสอง ยังดีที่   ดักโน่  เซียก้า  เติมขึ้นมาชาร์จไม่ทัน บอลหลุดเสาเหลือเชื่อ  อีกนาทีต่อมา แข้ง ''กิเลนผยอง''  มีโอกาสได้ประตู เมื่อ  ไพฑูรย์  เทียบมา เติมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา  ก่อนจะครองบอลให้ ธีรศิลป์  แดงดา เติมขึ้นมาโหม่ง  เข้ามือของ นายทวารอัล อาเฮ็ด

น.45 เมืองทองฯ ทำเกมโต้กลับเร็ว เป็นทางด้าน  ธีรศิลป์  แดงดา ที่ใช้ความเร็วกระชากบอลมาจากแดนตัวเองก่อนจะออกข้างให้   คริสเตียน  เคาคู  ตบเข้ากลาง   ธีรศิลป์สับไกเต็มข้อ ยังเข้ามือของ  โมฮัมเหม็ด  ฮามมูด  นายทวารอัล อาเฮ็ดอยู่ดี ก่อนจะจบเกมครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่  0-0

      
มุ้ย ตุงแรก นฤพล บวกสกอร์นำ 2-0

เริ่มเกมครึ่งหลังเมืองทองฯ บุกใส่แนวรับของ อัล อาเฮ็ด ชุดใหญ่ น.47 เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา ยิงจังหวะแรกโดนแนวรับของทีมเยือนกระดอนมาเข้าทางปืน  คริสเตียน  เคาคู ซ้ำดาบสองตุงตาข่าย ทว่าไลน์แมนยกล้ำหน้า

น.49  เมืองทองฯ บุกอีกระลอกมาประสบผลสำเร็จเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ชิ่งบอลสั้นๆ ให้  ธีรศิลป์  แดงดา หลุดเข้าไปซัดให้ เมืองทองฯ นำ 1-0  อีก 2 นาทีต่อมา เจ้าบ้านบวกสกอร์ทิ้งห่างเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะที่ นฤพล  อารมณ์สวะ สับไกยิงในระยะกว่า 20 หลาบอลพุงเสียบเสาสองให้ สาวก ''อุลตร้า'' ได้ดี๊ด๊าอีกครั้ง

                       
  เมืองทองฯ กระหน่ำข้างเดียว


หลังจากที่บุกกระหน่ำอยู่ข้างเดียว น.60  เมืองทองฯ มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จากลูกเตะมุม  ดัสกร ทองเหลา วางมาให้ คริสเตียน  เคาคู โหนขึ้นโขกตุงตาข่ายไม่เหลือซาก ถัดมา 3 นาที แชมป์ไทยลีก 2 สมัย บุกแบบได้ใจ หวิดกะซวกตาข่ายอีกคำรบจาก ธีรศิลป์ แดงดา หนนี้นายทวารทีมเยือนไม่พลาดดักเข้าซองสบายแฮ

                    
ดัสกร สังหารฟรีส่งเมืองทองฯ ทิ้ง 4 ตุง

เกมหลังจากนั้นเมืองทองฯ ชิ่งบอลกันตามช่องทำลายเกมรุกของ อัล อาเฮ็ด ในขณะที่ขุนพลทีมเยือน อาศัยเกมโต้กลับเร็วเล่นงานเกือบตีไข่แตก น.74 จากจังหวะที่ ฮันซัน ไซโต้ วางบอลจากริมเส้นด้านซ้ายให้ ฮัสเซอิท เติมขึ้นมาซัดทว่าบอลหลุดเสาสองเพียงคืบ เกมขยับถึง น.77 เมืองทองฯ ได้ฟรีคิกในระยะหัวกะโหลก เป็นทางด้าน ดัสกร ทองเหลา รับหน้าที่ยิงก่อนที่กัปตันทีมหมายเลข 7 จะปั่นโค้งแนวรับ อัล อาเฮ็ด ทะลุตาข่ายให้ เมืองทองฯ ทิ้งห่างไปไกลถึง 4-0     

                  
เมืองทองฯ ผ่านรอบสามจับสลาก 7 มิ.ย.

หลังได้ประตูทิ้งห่างขุนพล เมืองทองฯ เคาะบอลตามช่อง น. 87 จักรพันธ์  พรใส  ที่เปลี่ยนตัวลงไปแทน คริสเตียน เคาคู โยกบอลหลบแนวรับ อัล อาเฮ็ด ก่อนจะสับไกยิงด้วยเท้าซ้ายทำเอา โมฮัมเหม็ด ฮามมูด ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง นาทีถัดมา จักรพันธ์   พรใส ได้หลุดเข้าไปยิงอีกครั้งหนนี้ตรงตัวนายทวารทีมเยือน

น.90  อาลี เรดา หัวหอกของ อัล อาเฮ็ด ดอดขึ้นไปซัดจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ กวิน ธรรมสัจจานันท์  ต้องออกแรงเซฟสุดเหยียด ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งหลัง 2 นาที ฮามเซอร์  ซาลาเมซ  มิดฟิลด์ทีมเยือน เติมขึ้นไปยิงบริเวณหัวกะโหลกแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ กวิน หมดเวลาการแข่งขัน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม  อัล อาเฮ็ด 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 3 หรือรอบ 8 

โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ในรอบดังกล่าวในวันที่ 7 มิ.ย. นี้  ที่สำนักงานใหญ่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กรุงกัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีการแข่งขันนัดแรก วันที่  13 ก.ย. และนัดที่ 2 ในวันที่ 27 ก.ย. นี้  ขณะเดียวกันในรอบสาม ''เอเอฟซี'' จะให้มีการส่งรายชื่อนักเตะใหม่ 25 ราย ภายในวันที่ 31 ส.ค. นี้ 

คะแนนความสามารถของทั้งสองทีม   
     เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - กวิน ธรรมสัจจานันท์ 6.5, เรห์มาน เซช 6, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 6.5, ไพฑูรย์  เทียบมา 6.5, วีระวุฒิ กาเหย็ม 6, ดัสกร ทองเหลา 8, พิชิตพงษ์  เฉยฉิว 7, นฤพล  อารมณ์สวะ 7, ดักโน่  เซียก้า 7 (อานนท์ สังสระน้อย), คริสเตียน  เคาคู7 (จักรพันธ์  พรใส), ธีรศิลป์  แดงดา 7 (ปิยพล  บรรเทา)  
     อัลอะเฮด - โมฮัมเหม็ด  ฮามมูด 5, ซาซิ  ซาเว่ 5, ซาเมอร์ ไซเนดดิน 5, อัลบาส  เคนอัน 5, ฮันซัน  เมซเซอร์ 5 (มุตาฟา  เฮลเลค), ฮามเซ  ซาลาเมซ 5, อัสเซอิน  ดากิก 5, เฮทาม  ฟาอูด 5, ฮานซัน  มาทูด 5, อาลี  บาซี่ 5 (ฮันซัน  ไซโต้- ), ฮัมมูด  เอล  อาลี่ 5 (อาลี่  เลดา)


      แมน ออฟ เดอะ แมตช์  - ดัสกร  ทองเหลา  มิดฟิลด์จอมทัพของ ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด


หลังเกมการแข่งขัน เอ็นริเก้  คาลิสโต้  กุนซือ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  เปิดเผยว่า "ครึ่งแรกทีม อัล อาเฮ็ด มาเล่นรับ โดยทิ้งกองหน้าเอาไว้รายเดียวทำให้เราเล่นกันยาก และค่อนข้างจะอึดอัด  แต่พอลงมาเล่นในครึ่งหลังต้องยอมรับว่าเราโชคดี ที่ได้ประตูนำเร็วจึงทำให้เกมไหลลื่น มีสไตล์เหมือน บาร์เซโลน่า "

ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงการอยากจะเจอทีมโซนไหนในรอบสามและ โควตานักเตะต่างชาตินั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น กุนซือ "กิเลนผยอง" ยืนยันยันว่า " เรายังไม่ได้จับสลากเพราะฉะนั้นจึงไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เช่นเดียวกับโควตานักเตะต่างชาติ อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบอกว่า เรามี เซช  เรยห์มาน ที่อยู่ในโควตา สามบวกหนึ่ง จึงค่อนข้างเบาใจ แต่อย่างไรก็ตาม รอบสามเราจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนในโควตาต่างชาติ ทั้ง "เอเอฟซี คัพ  และ ไทยพรีเมียร์ลีก " เอ็นริเก้กล่าว

ทางด้าน มูมาห์มูด  ฮามมูด  กุนซือ อัล อาเฮ็ด  เผยว่า " ขอแสดงความยินดีกับทีมเมืองทองฯ และแฟนบอลชาวไทย ที่ทีมตัวแทนของประเทศสามารถผ่านเข้าสู่รอบสามได้สำเร็จ  อย่างไรก็ดีต้องขอชมว่าเกมนี้ เมืองทองฯ เล่นได้ดี ส่วนทีมเราครึ่งแรกมาร์กคนได้ดีแล้ว แต่ครึ่งหลังมาสูญเสียความมั่นใจ เมื่อโดนยิงเร็วจึงทำให้เสียสมาธิ จึงเละอย่างที่เห็น เมืองทองฯ เป็นทีมที่เหมาะสมแล้วที่จะเข้าชิงในรายการนี้ "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »