ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คอนเฟิร์ม! กว่างโซ้งจำต้องอำลาแม่ฟ้าหลวงหลังแมตซ์ฮัลโหล

คอนเฟิร์ม! กว่างโซ้งจำต้องอำลาแม่ฟ้าหลวงหลังแมตซ์ฮัลโหล

Posted 26/05/2011 by thaileagueonline

 

รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงออกมายืนยันเอง กว่างโซ้ง สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จำใจต้องย้ายรัง แล้วจากกรณีแฟนบอลทำผิดกฎระเบียบซ้ำซากโดยจะให้ใช้ถึงหลังจบแมตซ์เตะส่งท้ายกับฮัลโหล สโมสรทีโอที เอสซี ในวันที่4 มิถุนายน 2554


ความเคลื่อนไหวกรณีเกี่ยวกับเรื่องสนาม ม.แม่ฟ้าหลวง ที่สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ใช้เป็นสนามในฐานะเจ้าบ้านในกรณีที่ว่าทางมหาวิทยาลัยจะให้ใช้ต่อไปหรือไม่หลังจบเลกที่1 นั้นเป็นอันได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้ว

ล่าสุดรองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ออกมายืนยันต่อผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจำเป็นต้องงดให้ทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดใช้สนามกีฬาของมหาวิทยาลัยทำการแข่งขันฟุตบอลศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเกิดปัญหาในเรื่องของแฟนฟุตบอลละเมิดกฎระเบียบหลายข้อของมหาวิทยาลัยที่เป็นสถานที่ราชการ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มหรือลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การส่งเสียงดังรบกวนนักศึกษาและบุคลากรที่พักอยู่ในมหาวิทยาลัย รวมถึงปัญหาการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แล้วขับ จนเกือบเกิดอุบัติเหตุกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากนักศึกษาและผู้ปกครองของนักศึกษามาหลายครั้ง อีกทั้งทางมหาวิทยาลัยก็ได้เคยตักเตือนไปหลายต่อหลายครั้งแล้วด้วยก่อนหน้านี้

รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ ยังกล่าวต่อว่า ตนในฐานะผู้รับผิดชอบดูแลมหาวิยาลัยแม่ฟ้าหลวงยืนยันทางมหาวิทยาลัยให้การสนับสนุนในการกีฬามาโดยตลอดในการอนุญาติให้ใช้สนามกีฬาในมหาวิทยาลัยทั้งกับทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดและหน่วยงานอื่นๆ แต่ตนเองคงต้องคำนึงถึงนักศีกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยมาเป็นที่ตั้งก่อนเหนือสิ่งอื่นใด อีกทั้งสิ่งที่แฟนฟุตบอลของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดได้กระทำเป็นส่วนหนึ่งที่อาจจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยและอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับนักศึกษาและบุคคลกรของมหาวิทยาลัยได้อีกด้วย ในเรื่องของอุบัติเหตุในอนาคต

สำหรับกรณีที่มีบางสื่อเคยเสนอข่าวในทำนองว่าทางมหาวิทยาลัยได้ทำสัญญากับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดในการให้ใช้สนามนั้น ทางมหาวิทยาลัยขอยืนยันว่าไม่มีสัญญาใดๆทั้งสิ้น การที่ทางมหาวิทยาลัยให้ใช้สนามเป็นการตกลงกันด้วยคำพูดและไม่เคยเรียกเก็บค่าเช่าแต่อย่างใดอย่างที่เข้าใจกัน ทางมหาวิทยาลัยให้ทางสโมสรจ่ายในเรื่องของค่าปรับปรุงสนามในส่วนที่ทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดต้องการ อีกทั้งค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าทำความสะอาดสนามและสิ่งที่เสียหายหลังการใช้สนาม จะมีเพียง 3 นัดหลังที่ทางสโมสรมอบเงินจำนวนนัดละ30,000บาท ให้กับมหาวิทยาลัยซึ่งมหาวิทยาลัยก็นำไปใช้ในเรื่องของการจราจร การทำความสะอาดบริเวณมหาวิทยาลัยและค่า รปภ.ของมหาวิทยาลัย ที่ต้องค่อยอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับแฟนฟุตบอลของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งทางตนและประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดได้ทำการพูดคุยหารือกันและได้มีข้อสนุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะให้ทางสโมสรใช้สนามฟุตบอลถึงวันที่5มิถุนายน2554นี้เท่านั้น

 สุดท้ายตนก็ขอให้แฟนฟุตบอลของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดที่ไม่เข้าใจได้เข้าใจตรงกันด้วยว่านี้คือสาเหตุที่ทางมหาวิทยาลัยจำเป็นต้องยกเลิกการให้สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ดใช้สนาม เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดและเพื่อความเข้าใจตรงกับของประชาชนด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »