ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มาสเคยกแชมป์ยุโรปให้สาวกหงส์ชดเชยชิ่งหนี

มาสเคยกแชมป์ยุโรปให้สาวกหงส์ชดเชยชิ่งหนี

Posted 29/05/2011 by siamsport

 

 

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ฮาร์ดแมนเลือดอาร์เจนไตน์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังคงแสดงความจงรักภักดีต่ออดีตสโมสรเก่า ลิเวอร์พูล ด้วยการขอมอบชัยชนะเหนือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ให้เหล่าแฟนบอล "เดอะ ค็อป" เพื่อชดเชยความผิดหวังที่เขาชิ่งหนีจากถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปีที่แล้ว

 ฮา เวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลน่า ออกมาประกาศอุทิศแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกของเขาให้บรรดากองเชียร์ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดเก่า หลังจากคว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา
 
  มาส เคราโน่ ค้าแข้งกับทัพ "หงส์แดง" เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง และเคยนำทีมเข้าสู่รอบชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก 2007 ก่อนจะย้ายสู่บาร์เซโลน่า เมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว หวังว่าสาวก "เดอะ ค็อป" จะยินดีกับการที่ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาลของพวกเขาต้องพ่ายแพ้ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา "ผมรู้ว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลบางคนยังผิดหวังกับการย้ายทีมของผม พวกเขาเสียใจ แต่ชัยชนะนัดนี้ผมขอมอบให้พวกเขา"
 
 นอกจากนี้ห้องเครื่อง อาร์เจนไตน์วัย 26 ปี ยังรู้สึกปลื้มกับการที่ "บาร์ซ่า" สามารถแสดงความเป็นยอดทีมในการครองบอลซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาในเกมนี้ "เรามีความสุขเพราะสามารถเล่นได้ตามสไตล์ของเราอันเป็นที่รู้จัก มันดีจริงๆสำหรับพวกเราที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นสุดยอดแชมป์สำหรับนักเตะทุกคน เรามีโอกาสหลายครั้งที่จะทำประตูได้ ก่อนที่จะจัดการ ยูไนเต็ด ในครึ่งหลัง"
 
   ในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการถอย มาสเคราโน่ ลงมายืนเป็นเซนเตอร์แบ็กจำเป็นแทน การ์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีมที่เพิ่งหายเจ็บ ทำให้มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น แต่เจ้าตัวก็ไม่มีปัญหากับการโดนสลับตำแหน่ง และมีความสุขที่ได้เป็นส่วนสำคัญในชัยชนะของทีม "มันอาจจะเป็นตำแหน่งที่แปลกๆสำหรับผม ไม่ใช่ตำแหน่งโดยธรรมชาติของผมก็ตาม แต่ผมก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่เพื่อทีม และดีใจที่ทีมเราบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ"
 
ทางด้าน ดาบิด บีย่า หัวหอกเลือดสแปนิชที่เป็นคนซัดประตูปิดท้ายให้บาร์เซโลน่า คว้าชัย 3-1 ออกมากล่าวว่าปลาบปลื้มสุดๆ กับชัยชนะครั้งนี้ และรู้สึกว่าพวกเขาควรได้รับรางวัลตอบแทนจากความเชื่อมั่นของนักเตะภายในทีม ทุกคน "เรารู้ถึงศักยภาพของพวกเรา และต้องการเล่นอย่างเต็มที่ที่สุด มันเป็นงานที่มากมายจริงๆ แต่การจะมีความสุขมากกว่านี้ในเวลานี้คงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »