ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » แนะนำตัวละคร X-MEN: FIRST CLASS เอ็กซ์-เม็น: รุ่นหนึ่ง

แนะนำตัวละคร X-MEN: FIRST CLASS เอ็กซ์-เม็น: รุ่นหนึ่ง

Posted 02/06/2011 by mthai

X-MEN: FIRST CLASS (เอ็กซ์-เม็น: รุ่นหนึ่ง) แนะนำตัวละครและจุดยืนของพวกเขาในภาพยนตร์ให้พวกเรารู้จัก

เจมส์ แม็คอวอย (ชาร์ลส์ ซาเวียร์/โพรเฟสเซอร์ เอ็กซ์) – ชาร์ลส์มีการเชื่อมโยงถึงทุกคน เพราะเขาสามารถรับรู้ประสบการณ์และเข้าใจพวกเขาได้ ความทรงจำของพวกเขาก็เหมือนความทรงจำของตัวชาร์ลเอง แต่เขาไม่ได้มองไปที่เอริค เขาไม่รู้ว่าเอริคอยู่ที่นั่น ไม่รู้สึกถึงเขาได้อย่างทันที และเขาอาจเข้าไม่ถึงเอริคในแบบที่เข้าถึงคนอื่นๆ ด้วยซ้ำ ชาร์ลคิดในแง่ดีว่า มนุษย์กลายพันธุ์สามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้

ไมเคิล แฟสเบ็นเดอร์ (เอริค เลห์นเชอร์/แม็กนีโต) – “ในช่วงเริ่มต้นของภาพยนตร์ เราได้ทำความรู้จักกับเอริคในฐานะของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง เริ่มต้นในค่ายกักกันที่กักตัวเขาเอาไว้ และตัดเข้า 20ปี ต่อมา ซึ่งเป็นช่วงต้นของยุค 60 เอริคโตขึ้นเป็นหนุ่ม เขากำลังมีภารกิจไล่ล่าตัวเซบาสเตียน ชอว์ ที่แสดงโดย เควิน เบคอน ชอว์ได้ตัวเอริคที่แคมป์ตั้งแต่ตอนเด็ก และอย่างที่เรารู้ว่า นาซีมีการทดลองมากมายกับพวกเรื่องขนาดหัวกระโหลก ขนาดสมอง และการทดลองวิทยาศาสตร์กับมนุษย์เป็นส่วนหลัก ชอว์กำลังพยายามปลดปล่อยพลังนี้ในตัวแม็กนีโตออกมา เพื่อให้เขายอมรับว่าเขาสามารถปรับเปลี่ยนโลหะ ชาร์ลจึงร่วมมือกับเอริคในภารกิจสยบไล่ล่าตัวชอว์”

โรส บริน (มอยร่า แม็คแท็กการ์ต) – “มอยร่าทำงานให้ CIA ในหนังสือการ์ตูน เธอเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญด้านยีนมนุษย์กลายพันธุ์ และเธออยู่ในหนังภาคที่ 3 โอลิเวีย วิลเลียมส์ รับบทแสดงเป็นเธอ แต่ในคราวนี้ เธอทำงานให้ CIA และในช่วงแรกเริ่มได้ร่วมงานกับชาร์ลส์ ซาเวียร์ เพื่อการค้นหามนุษย์กลายพันธุ์ เธอรู้ว่าเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยีนของการกลายพันธุ์ เธอจึงหาตัวเขาและกลายเป็นพันธมิตรกัน เธอเป็นนักสำรวจหญิงตัวจริง มันเกิดขึ้นในปี 62 และเธออยู่ในหน่วย CIA มันจึงเป็นเรื่องใหม่มากที่ผู้หญิงจะได้รับโอกาสนั้น เธอทำหน้าที่ในสถานที่ที่มีความเร้นลับพอสมควร เธอจึงมีความกล้าและมีแรงผลักดันหลายอย่าง”

เควิน เบคอน (เซบาสเตียน ชอว์)
เซบาสเตียน ชอว์ มนุษย์กลายพันธุ์ผู้ทรงพลังที่สามารถดูดซึมพลังงาน และถ่ายเทใหม่ให้เป็นพลังที่เหนือมนุษย์ เป้าหมายของชอวว์คือการคุกคามโลกทั้งใบ เขาจะไม่รั้งรอสิ่งใดเพื่อเริ่มศึกสงคราม และหากเขาทำสำเร็จเหล่ามนุษยชาติจะต้องถูกพิพากษา ภาพยนตร์เรื่อง X-MEN: FIRST CLASS เป็นการสร้างภาพชอว์ให้กลายเป็น puppet master ผู้อยู่เบื้องหลังวิกฤติขีปณาวุธคิวบา ที่ประเทศคิวบาสหภาพโซเวียตได้เริ่มติดตั้งขีปณาวุธวิสัยกลาง ที่สามารถบรรทุกน้ำหนักอาวุธนิวเคลียร์ไปยังอเมริกาได้ ซึ่งต้องการให้การติดตั้งพวกนี้ถูกรื้อถอนไปโดยทันที การประจัญหน้าที่ดำเนินต่อไประหว่างประเทศมหาอำนาจทั้งสอง ได้นำโลกสู่การทำลายล้างอย่างช้าๆ

แจนยัวรี่ โจนส์  (เอ็มม่า ฟรอสต์)
มนุษย์กลายพันธุ์ ผู้เป็นมือขวาของชอว์ และมีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง คือ เอ็มม่า ฟรอสต์ ผู้มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานว่าเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในยุค 60 จากการถ่ายทอดของหนังสือการ์ตูน ซึ่งอยู่เหนือบทนางร้ายใดๆ เช่น แคทวูแมนและอิเล็คตร้า ผู้แสดงบทบาทของ เอ็มม่า ผู้สามารถโทรจิต พร้อมมีผิวที่ไม่สามารถทำลายได้เหมือนเพชร

เจสัน เฟลมิ่ง (อาซาเซล) – เจสัน เฟลมิ่ง รับบทเป็นอาซาเซล ผู้ไม่มีความเลิศหรูแต่ยังมีผิวสีแดงเป็นประกาย ความสามารถคือ การย้ายร่างกายตัวเอง และผู้ที่สัมผัสไปยังที่ไกลๆนับพันไมล์ หรือเพียงสิบเมตรได้ในพริบตา ทันทีที่เขาเกาะกุมคุณ เขาจะพาคุณขึ้นไปเหนือฟ้า แล้วปล่อยคุณลงมาจากที่สูงได้ หากในการต่อสู้ระยะประชิด หางสีแดงที่มีปลายราวกับหัวลูกศร ก็เคลื่อนไหวได้อย่างว่องไว เขาเป็นสมุนของชอว์ งานที่เหมาะคือ การลักพาตัว

อเล็กซ์ กอนซาเลซ (จานอส คเวสเต็ด/ริพไทด์) – “ริพไทด์ร่วมมือกับเซบาสเตียน ชอว์  โดยพื้นฐานแล้วเขาสามารถควบคุมกระแสลมได้ เขาสามารถเหวี่ยงคลื่นลมได้ด้วยมือของเขา แต่เวลาที่เขาโกรธจัด เขาสามารถสร้างทอร์นาโดขึ้นมารอบๆ ตัวเขาได้ เขาเป็นตัวอันตรายสุดๆ แต่ในทางตรงกันข้ามเขามีความเคารพและเป็นคนสุภาพมาก ริพไทด์เหมือนพายุทอร์นาโด เวลาเราเห็นทอร์นาโดจากที่ไกลๆ มันดูสงบนิ่ง เพียงสิ่งเดียวที่เรามองเห็นได้คือลักษณะที่เหมือนหลอด แต่ภายในเมื่อมันใกล้เข้ามาดูน่ากลัวมาก ทุกอย่างภายในตัวริพไทด์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความฉุนเฉียวมาก เขาค่อนข้างเป็นคนเห็นแก่ตัวในช่วงเวลาที่เขาเป็นทอร์นาโด เขาสนุกกับมันได้ตลอดเวลา”

นิโคลาส เฮาล์ต (แฮงค์ แม็คคอย/บีส) – นักวิทยาศาสตร์หนุ่ม เป็นอัจฉริยะที่ชาญฉลาดมาก แต่ค่อนข้างขี้อายและทำตัวไม่ถูกเวลาอยู่กับสาวๆ ค่อนข้างเปิ่นในสังคมเวลาอยู่ในกลุ่มของผู้คน นั่นเป็นเพราะเขามีเบื้องหลังอะไรบางอย่างที่ปกปิดผู้อื่นไว้ แต่ไม่อาจปกปิดจากชาร์ลได้ เมื่อพบว่ามีคนที่เหมือนกับเขา ก็รู้สึกโล่งใจที่เหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว แต่เขาก็ยังอยากพ้นจากสภาพกลายพันธุ์ที่น่าขยะแขยงนี้ไปให้ได้ เขาผู้นี้แหละ เป็นผู้สร้างยาน และเป็นมันสมองทางเทคโนโลยีให้กับทีม สร้างสิ่งประดิษฐ ซีรีโบร เครื่องที่ช่วยขยายความสามารถของชาร์ล เกิดขึ้นจากฝีมือเขา

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (เรเว็น ดาร์คโฮล์ม/มิสทีก) – “เรเว็นหรือมิสทีกเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ โดยธรรมชาติเธอมีตัวสีฟ้า ดูน่ากลัว ผมสีแดง และเธอยังมีความคล่องตัวที่เหนือมนุษย์อีกด้วย จริงๆ แล้วเธอเป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดาทั่วไป ที่เกี่ยวข้องกับความไม่เชื่อมั่น ซึ่งความไม่เชื่อมั่นของเธอเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยปกติสักเท่าไหร่ เธอไม่เชื่อมั่นเรื่องการเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ และเธอเริ่มยอมรับมันได้อย่างช้าๆ และค่อยๆ เปิดเผยตัวเธอออกมา เธอเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้เป็นเวลานาน แต่จริงๆ แล้วเธอแค่เรียนรู้ความสามารถเหนือมนุษย์ของเธอ เธอค้นพบสิ่งนั้นในหนัง”

อีดี้ กาเธกี้ (อาร์แมนโด้ มูนอซ/ดาร์วิน) – “ดาร์วินได้ฉายามาจากชาร์ลส์ ดาร์วิน บิดาแห่งทฤษฎีเรื่องวิวัฒนาการ ตัวละครมีวิวัฒนาการเกิดขึ้นตลอดเวลา มันเรียกว่าปฏิกิริยาการปรับตัว ฉะนั้นไม่ว่าเขาจะอยู่ในสภาวะใด โดยพื้นฐานความอยู่รอดแล้วเขาจะกลายสภาพ หากเขาถูกโยนลงน้ำ เขาจะมีเหงือกเหมือนปลาขึ้นมาทันที หากอยู่ในที่มืด เขาจะมีสายตาอันแหลมคมภายใต้บรรยากาศมืดมิด เขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่เท่ห์มาก! สิ่งที่ผมชอบในพลังตัวละครของผม คือ X-Men ทั้งหลายจะมีพลังที่เจ๋งสุดๆ แต่ตัวละครนี้เราเห็นมันเกิดขึ้นได้จริง และเราเห็นได้ว่าทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้น ในสถานการณ์ที่เหมาะสมแล้ว เราจะเห็นความคิดที่อยู่เบื้องหลังตัวละคร และความต้องการสร้างวิวัฒนาการนั้นขึ้นมา มันมีเรื่องของการให้เหตุผลอยู่ในนั้น มีความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุดหากมีบทที่ดี”

 

ลูคัส ทิล (อเล็กซ์ ซัมเมอร์ส/ฮาว็อค) – “อเล็กซ์ ซัมเมอร์ส เจ้าของสุดยอดชื่ออย่าง ฮาว็อค คือ สก็อตต์  ‘ไซคล็อพส์’ น้องชายของซัมเมอร์ส ผมสามารถปล่อยลำแสงพลาสม่าออกจากตัวได้แทนที่จะออกมาแค่สายตา เหมือนกับสก็อตต์ แต่ไม่สามารถควบคุมพลังตัวเองได้หากไม่มีแว่นตาหรือที่บังแสงของเขา ในอดีตอเล็กซ์ไม่เคยควบคุมพลังของเขาได้ด้วยซ้ำ เกิดการระเบิดขึ้นเสมอเพราะไม่มีการควบคุมพลัง ในหนังสือการ์ตูนเขามีชุดดูดซับพลังที่มากเกินไป แต่มันเหมือนกับตัววัดพลังที่บอกว่าเขามีพลังแค่ไหนมากกว่า ในทางตรงกันข้ามภาคนี้ผมมีบางอย่างที่เชื่อมโยงถึงมันได้ เพราะผมไม่สามารถควบคุมมันด้วยตัวเองได้ มันคือแผ่นตรงหน้าอกที่เอาไว้เพ่งรังสี ฉะนั้นผมจะไม่ปล่อยพลังไปทั่วทุกที่แล้ว”

 

คาเล็บ แลนดรี้ โจนส์ (ฌอน แคสซิดี้/แบนชี่) – “แบนชี่มีเสียงกรีดร้องที่เร็วเหนือเสียง ในภาคนี้เขาได้เรียนรู้วิธีการบิน วิธีหลอมวัตถุ ในช่วงแรกเริ่ม สิ่งเดียวที่เขารู้เป็นอย่างดีคือวิธีการทำลายสิ่งของ ผมเดาว่าเป็นพวกประตูรถ อะไรทำนองนั้นนะ เขามีการคัดสรรโสตประสาท ในหนังสือการ์ตูนเหมือนพวกเขาสร้างเขาขึ้นมาใหม่ซ้ำแล้วซ้ำอีก เขาดูดีอยู่เสมอ เหมือนกับเขาดูดีที่สุด เห็นได้ชัดว่าในบทภาพยนตร์ให้คำจำกัดความเขาได้มากกว่าหนังสือการ์ตูน เพราะผมต้องแสดงตามที่บทบอก ผมพยายามใส่เข้าไปให้มากเท่าที่จะทำได้ ผมรู้ว่าในหนังสือการ์ตูนเกี่ยวข้องกับเรื่องความรักกับมอยร่าด้วย ผมจึงพยายามมองเธอในแบบที่ค่อนข้างแตกต่างออกไปในยามที่ผมทำได้ ฉะนั้นเวลาแฟนๆ ดูแล้ว พวกเขาจะสังเกตเห็นมันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จีนจวก “กังฟูแพนด้า2″ มอมเมาโจ๋ บิดเบือนวัฒนธรรมจีน
    เมื่อ 29 พ.ค. ซินหัวรายงานว่า ภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ดเรื่อง ‘กังฟูแพนด้า 2′ ของ ค่ายดรีมเวิร์กเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในจีน ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องเผชิญสถานการณ์กระอักกระอ่วน หลังเกิดกระแสโจมตีว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้บิดเบือนวัฒนธรรมจีน และเข้ามาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ในช่วงใกล้ถึงวันเด็ก แม้จะมีผู้ให้ความสนใจมาต่อคิวซื้อบัตรเข้าชมกันล้นหลาม ไม่แตกต่างจากเมื่อฉายภาคแรก ปี 2551 ที่ติดบ็อกซ์ออฟฟิศจีนและโกยรายได้ไปทั้งสิ้น 840 ล้านบาท
  • เพื่อนไม่เก่า
    การรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าผองเพื่อนที่กาลเวลาไม่สามารถเลือนคุณค่าแห่งมิตรภาพลงได้ เส้นทางแห่งมิตรภาพที่จะพิสูจน์ความเป็นเพื่อนแท้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ นัท, ต๋อย, ข้าว, โป้, และ กี กลุ่มเพื่อนสนิทสมัยมัธยมปลายที่ได้ไปบนบานกับพระธาตุลำปางด้วยความคึกคะนอง ว่า ถ้านัทสามารถสอบเอ็นทรานซ์ติดที่นี่ พวกเขาทั้ง 5 คนจะปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯ ขึ้นมาที่ลำปางเพื่อเป็นการแก้บน
  • ระเบิดความมันส์ครั้งใหม่ของเหล่าหุ่นยนต์ใน"Transformers 3"
    เหล่าหุ่นยนต์แปลงร่างกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับศัตรูตัวฉกาจ ที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อจะมาทําลายล้างโลก "ไชอา ลาบัฟ" กลับมารับบท "แซม วิทวิคกี้" อีกครั้งใน "Transformers : Dark of the Moon"ความพิเศษของภาคนี้ "ไมเคิล เบย์" ผู้กํากับฯ จอมทําลาย บอกว่า ถ่ายทําด้วยกล้องสามมิติแท้ๆ แบบเดียวกับ AVATAR และทันสมัยกว่าด้วยซีจีที่พัฒนาขึ้นมากกว่าเดิม หุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ส ที่มากขึ้นกว่าเดิม และพร้อมเปิดฉากมหา...
  • กังฟูแพนด้า 2
    ดรีมเวิร์คส์ อนิเมชัน สตูดิโอที่รังสรรค์ผลงานดี ๆ อย่าง How to Train Your Dragon, Shrek และภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำ Kung Fu Panda ภูมิใจนำเสนอการผจญภัยครั้งใหม่ล่าสุดของฮีโรสุดฮา ที่สลัดคราบเด็กร้านบะหมี่ไปเป็นปรมาจารย์กังฟู

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »