ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หลี่นาสอยนางฟ้าร่วงลิ่วชิงฯเฟร้นช์โอเพ่น

หลี่นาสอยนางฟ้าร่วงลิ่วชิงฯเฟร้นช์โอเพ่น

Posted 03/06/2011 by siamsport

 

หลี่ นา แร็กเกตสาวหมวยจากแดนมังกร สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวจีนคนแรกที่ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น จากการเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวสวยจากรัสเซีย ได้ 2 เซตรวด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปเจอกับ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ นักหวดอิตาเลียน ที่ปราบ มาริยง บาร์กโตลี่ แร็กเกตเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในวันเดียวกัน

 

        สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 17,520,000 ยูโร (ประมาณ 700.8 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ (อิตาลี, มือ 5) ชนะ มาริยง บาร์กโตลี่ (ฝรั่งเศส, มือ 11) 2-0 เซต 6-3, 6-3
- หลี่ นา (จีน, มือ 6) ชนะ มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, มือ 7) 2-0 เซต  6-4, 7-5

หลี่ นา นักหวดสาวหมวยเลือดมังกรจีน ออกอาการเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงดำ เฟร้นช์ โอเพ่น สำเร็จ โดยชี้การปราบ มาเรีย ชาราโปว่า ไม่ใช่งานง่ายๆ เลย พร้อมตั้งเป้าจะต้องทำให้ดีขึ้นอีกในแมตช์รอบชิงฯ วันเสาร์นี้  

 

หลี่ นา นักเทนนิสสาวคนดังจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และมือวางอันดับ 6 ของศึกแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ประจำปีนี้ เอ่ยปากยอมรับว่า รู้สึกเหลือเชื่อสุดๆ ที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากที่ปราบ มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดคนสวยจากรัสเซีย มือวางอันดับ 7 ของรายการ

"เธอเสิร์ฟบอลได้หนักมาก ฉันก็เลยได้แต่หวังว่า เธอจะพลาดท่าเสียดับเบิ้ลฟอลท์ เพื่อที่จะทำให้ฉันได้รับชัยชนะในแมตช์นี้ ฉันแทบไม่เชื่อเลยว่า ตัวเองจะเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ โอเพ่น ได้ ซึ่งฉันก็หวังว่า จะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นอีกในวันเสาร์นี้ แมตช์นี้กับ มาเรีย ถือว่ายากมากๆ สำหรับฉัน" สาวหมวยวัย 29 ปี เปิดใจหลังจบแมตช์

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนนี้ หลี่ นา มีคิวลงหวดรอบชิงชนะเลิศ กับ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ แชมป์เก่า และมือวางอันดับ 5 ของรายการ จากอิตาลี ที่เชือดนิ่ม มาริยง บาร์กโตลี่ มือ 11 ของรายการ จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-3, 6-3 เข้ารอบมาได้ ซึ่งถ้าหากเธอเอาชนะ สเคียโวเน่ สำเร็จ ก็จะกลายเป็นนักเทนนิสจากทวีปเอเชียรายแรก ที่ได้แชมป์การแข่งขันประเภทเดี่ยว ในระดับ แกรนด์สแลม ทันที

 

มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซียน และมือวางอันดับ 7 ศึกแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ประจำปีนี้ ออกมาเปิดเผยว่า ตนรู้สึกพอใจแล้วกับผลงานของตัวเอง ถึงแม้ไปได้ไกลที่สุดแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น หลังพ่ายให้กับ หลี่ นา มือวางอันดับ 6 จากจีน 0-2 เซต 4-6, 5-7 

"มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับฉันแล้วกับที่นี่ ฉันสามารถทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ หลังจากที่ทำไม่ได้มานานในการแข่งขันระดับ แกรนด์สแลม ฉันค่อนข้างพอใจนะ กับผลงานของตัวเองที่นี่ แต่ฉันก็ยังรู้สึกว่า มันยังมีอะไรที่จะต้องทำอีกเยอะ" แร็กเกตสาวมือ 8 ของโลก ระบุ โดยเธอไม่เคยไปได้ไกลกว่ารอบตัดเชือกเลย ในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น

เฟร้นช์ โอเพ่น ถือเป็น แกรนด์สแลม รายการเดียวที่ ชาราโปว่า ยังไม่เคยได้แชมป์ (ก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในปี 2004, ยูเอส โอเพ่น ในปี 2006 และ ออสเตรเลีย โอเพ่น ในปี 2008) แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ยืนยันว่า ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนักกับเรื่องนี้

"ถือเป็นเรื่องบังเอิญเหมือนกันนะ ที่ฉันได้แชมป์ 3 แกรนด์สแลมที่แตกต่างกันไป แต่ฉันก็แฮปปี้นะ หากได้แชมป์รายการใดรายการหนึ่ง 2 สมัย อย่างไรก็ตาม มันก็ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลย หากฉันกวาดแชมป์ได้หมดทั้ง 4 แกรนด์สแลม ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนในปีนี้ แต่ถ้าฉันได้แชมป์แกรนด์สแลม สักรายการ ไม่ว่าจะเป็นที่นี่หรือที่อื่น มันก็มีความหมายสำหรับฉันมากๆ เหมือนกันแหละ" นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสวัย 24 ปี กล่าว

ถึงแม้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในการเล่นบนคอร์ตดิน แต่ ชาราโปว่า ยอมรับว่า รู้สึกดีใจไม่น้อยที่ใกล้ถึงช่วงการแข่งขันบนคอร์ตหญ้าที่ตัวเองถนัดแล้ว "ฉันชอบมากๆ เลยที่โปรแกรมการแข่งขันกำลังจะเปลี่ยนจากคอร์ตดินไปเป็นคอร์ตหญ้าแล้ว ตลอดทั้งซัมเมอร์มันเป็นเรื่องของการปรับตัวล้วนๆ เลย มีทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ไว้เตรียมตัวก่อนหน้าศึก วิมเบิลดัน และหลังจากนั้นก็เป็น ยูเอส โอเพ่น ซึ่งบางทีช่วงนี้แหละ น่าจะเป็นช่วงที่ฉันชื่นชอบมากที่สุดแล้วในแต่ละปี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปาเกียวถอนฟ้องเดอลาโฮย่าเรียบร้อย
    แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดกำปั้นเลือดตากาล็อก ถอนฟ้อง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า อดีตแชมป์โลกคนดัง และ ริชาร์ด เชเฟอร์ บิ๊กบริหาร โกลเด้น บอย โปรโมเตอร์ ในคดีหมิ่นประมาทเรื่องการใช้สารกระตุ้น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ถอนฟ้องในส่วนของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายเลือดมะกัน
  • เศร้า!บิ๊กแช็คประกาศรีไทร์เรียบร้อย
    วงการ เอ็นบีเอ คงเหงาลงไปไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะล่าสุด เชคิล โอนีล ยอดเซนเตอร์ร่างยักษ์จอมสีสัน ตัดสินใจรีไทร์เป็นที่เรียบร้อย หลังอยู่โยงในวงการยัดห่วงเมืองมะกันมาอย่างยาวนานเกือบๆ 2 ทศวรรษ
  • เฟดเอ็กซ์ต้อนมงฟิลส์ลิ่วตัดเชือกเฟร้นช์โอเพ่น
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดหนุ่มชาวสวิส ตบเท้าเข้าสู่รอบตัดเชือก เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นที่เรียบร้อย หลังไล่ต้อน กาแอล มงฟิลส์ นักหวดเจ้าถิ่น สบายมือ 3-0 เซต ในการแข่งขันรอบก่อนรองฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ โนวัค ยอโควิช เข้ารอบแบบไม่ต้องออกแรง เพราะ ฟาบิโอ ฟอจนินี่ คู่แข่งจากอิตาลี ขอถอนตัวเพราะเจ็บต้นขาซ้าย
  • นาดาลฉลุยรอบก่อนรองฯเฟร้นช์โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวสแปนิช เดินหน้าเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของ เฟร้นช์ โอเพ่น ได้อย่างเหนือชั้น หลังไล่ต้อน อีวาน ลูบิซิช นักเทนนิสเลือดโครแอต ขาดลอย 3-0 เซต ในการแข่งขันรอบ 4 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »