ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงโตคำรามจัด3โป้งรับสวิสส่งแดร์ดิย็อคยิงสู้

สิงโตคำรามจัด3โป้งรับสวิสส่งแดร์ดิย็อคยิงสู้

Posted 04/06/2011 by siamsport

 

 

   "สิงโตคำราม" อังกฤษ เน้นหนักอาจวางขุมกำลังในแดนห้าถึงสามคนคือ ธีโอ วัลค็อตต์, แอชลี่ย์ ยัง และ ดาร์เรน เบนท์ หวังผนึกแข้งระเบิดตาข่ายทีมเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ที่เน้นหนักในแดนกลางโดยเตรียมส่ง เอเรน แดร์ดิย็อค ยืนหน้าเป้าหวังปิดสกอร์และเก็บแต้มออกจากเมืองผู้ดี


ปรีวิว ฟุตบอล ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2554

อังกฤษ - สวิตเซอร์แลนด์


สนาม : เวมบลีย์


        อังกฤษ จำเป็นต้องเก็บชัยชนะเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ ต่อไป หากยังหวังยึดจ่าฝูงต่อ หลังจบเกมที่ 5 เพราะในวันเดียวกัน มอนเตเนโกร ทีมที่มี 10 แต้มเท่ากัน ก็ลงเตะกับ บัลแกเรีย ด้วย


        ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ สิงโตคำราม มีปัญหาในแดนหน้าไม่น้อยทีเดียว เวย์น รูนี่ย์ ตัวหลักจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ติดโทษแบน ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ ก็ถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ เช่นกันกับ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว


        เวลานี้จึงเหลือตัวเลือกแค่ ดาร์เรน เบนท์, ปีเตอร์ เคร้าช์ และ บ็อบบี้ ซาโมร่า ซึ่ง เคร้าช์ เจ็บหลัง ส่วน ซาโมร่า เจ็บสะโพกตอนซ้อมทั้งคู่ แต่คาดว่าจะพร้อมเป็นตัวเลือกข้างสนาม


        แดนกลาง ไมเคิ่ล แคร์ริค กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมาแล้ว และไม่มีการเรียกใครเข้ามาเพิ่ม แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร แม้ว่าตัวหลักอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะพักยาวอยู่ก่อนด้วย


        แผงหลังมีประเด็นที่น่าสนใจ เพราะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับคืนสนามเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เสียปลอกแขนกัปตันทีมกลับไปให้ จอห์น เทอร์รี่ ซึ่งทั้งคู่จะต้องจับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟในเกมนี้ด้วย


        ตำแหน่งผู้รักษาประตู เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเบอร์มิงแฮม ตัดสินใจอำลาทีมชาติไปแล้ว โดยให้เหตุผลที่ต้องลงเล่นทั้งอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือตลอดหลายเดือนที่ผ่าน มา ทำให้ต้องหันไปเรียก โรเบิร์ต กรีน ประตูจอมเหวอ ที่หันหลังให้ทีมชาติไปก่อนแล้ว แต่ก็กลับหลังกลับมาติดทีมอีกครั้ง เนื่องจาก เดวิด สต็อคเดล ประตูฟูแล่ม ถอนตัวเพราะบาดเจ็บ


        คาดการณ์ว่า คาเปลโล่ จะใช้ระบบการเล่น 4-3-3 หรือจะเรียก 4-3-2-1 ก็ไม่ผิด โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แผงหลังชุดใหญ่ เกล็น จอห์นสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล กองกลาง 3 คนใช้ สกอตต์ พาร์เกอร์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แจ็ค วิลเชียร์


        แดนหน้าน่าสนใจ เพราะ ดาร์เรน เบนท์ จะเป็นหัวหอกคนเดียวในเกมนี้ ส่วนอีกสองตำแหน่งเป็นตัวริมเส้น แอชลี่ย์ ยัง ถูกวางไว้ฝั่งซ้าย ขณะที่ฝั่งขวา ธีโอ วัลค็อตต์ ต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะคนโปรดของ คาเปลโล่


        ด้าน อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของ สวิตเซอร์แลนด์ ต้องเผชิญหน้ากับการจัดทัพโดยไม่มีสองกองหน้า อเล็กซานเดอร์ ฟราย กับ มาร์โก สเตรลแลร์ ที่นัดกันอำลาทีมชาติไปแล้วทั้งคู่


        จากการขาดหายไปของ ฟราย กับ สเตรลแลร์ รวมถึงไม่มีชื่อดาวรุ่งอย่าง มาริโอ กาฟราโนวิช ของ ชาลเก้ ทำให้ ฮิตซ์เฟลด์ หันไปเรียก อัดเมียร์ เมห์เมดี้ ของ ซูริค กับ อินโนเซนต์ เอเมการ่า ของ กราสฮ็อปเปอร์ส มาติดธงครั้งแรกทั้งคู่


        แดนกลางเจอข่าวร้ายไปก่อนแล้ว เมื่อ วาเลนติน สต็อคเกอร์ มิดฟิลด์ บาเซิ่ล ก็พักยาว 8 เดือนไปแล้วตั้งแต่เดือนก่อน หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า ทำให้ กรานิต ซาก้า มิดฟิลด์วัย 18 ของ บาเซิ่ล ถูกเรียกขึ้นมาจากทีมชุดยู 19


        อย่างไรก็ตาม แนวรับถือว่ามีข่าวดีที่สองเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่าง โยฮัน ฌูรู ของ อาร์เซน่อล กับ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส ของ ฟูแล่ม ฟิตกลับมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน


        ระบบการเล่น 4-5-1 ดิเอโก้ เบนาโญ่ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, เรโต้ ซิกเลอร์ แดนกลางมี วาลอน เบห์รามี, เบลริม เซไมลี่, โกคาน อินเลอร์, เกลสัน แฟร์นันเดส, ทรันควิลโล่ บาร์เน็ตต้า หน้าเป้าใช้ เอเรน แดร์ดิย็อค


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อังกฤษ :
โจ ฮาร์ท - เกล็น จอห์นสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - สกอตต์ พาร์เกอร์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แจ็ค วิลเชียร์ - ธีโอ วัลค็อตต์ (เจมส์ มิลเนอร์), แอชลี่ย์ ยัง - ดาร์เรน เบนท์


        สวิตเซอร์แลนด์ :
ดิเอโก้ เบนาโญ่ - สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, เรโต้ ซิกเลอร์ - วาลอน เบห์รามี, เบลริม เซไมลี่, โกคาน อินเลอร์, เกลสัน แฟร์นันเดส, ทรันควิลโล่ บาร์เน็ตต้า - เอเรน แดร์ดิย็อค


        ผู้ตัดสิน :
ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)


คาเปลโล่เตือนสิงโตห้ามประมาทสวิส


        ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เตือนลูกทีมว่าอย่าประมาท สวิตเซอร์แลนด์ ทีมนี้ เพราะเป็นทีมที่มีนักเตะค้าแข้งอยู่ในลีกดังๆ หลายต่อหลายคน โดยเฉพาะในอิตาลี, เยอรมัน และ อังกฤษ


        "นี่คือเกมที่อันตรายมากจริงๆ เราต้องตระหนักว่า สวิตเซอร์แลนด์ มีนักเตะถึง 6 คนที่มาจากศึกกัลโช่ เซเรีย อา 2 หรือ 3 คนมาจาก เยอรมัน และอีก 2 มาจากลีกอังกฤษ และพวกเขาก็ต้องการชัยชนะด้วย"


        "แต่เราก็ต้องการชนะเกมนี้ เพราะเราคือผู้นำของตาราง และเราก็ต้องการยิงให้มากกว่า มอนเตเนโกร ด้วย"


        กุนซือชาวอิตาเลียน ยังพูดถึงฟอร์มของ ดาร์เรน เบนท์ ศูนย์หน้า แอสตัน วิลล่า ที่เป็นตัวหลักของทีมเวลานี้ และหวังว่าดาวยิงผิวสีจะงัดฟอร์มเก่งเหมือนเดิม


        "ดาร์เรน เบนท์ คือนักเตะฝีเท้าดี ผมหวังว่าเขาจะเป็นเหมือนคนที่ผมเห็นลงเล่นในนัดสุดท้าย นักเตะบางคนเก่งกาจไปทั่วทั้งสนามและในกรอบเขตโทษ"


        "เขามีสมาธิอย่างเต็มที่บริเวณหน้าประตู สำหรับผมแล้ว นั่นคือเรื่องที่สำคัญจริง"


พร้อมให้ลูกทีมพัก 2 สัปดาห์ก่อนเตะรอบสุดท้าย


        คาเปลโล่ วางแผนล่วงหน้าเอาไว้แล้วว่าหาก สิงโตคำราม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2012 ที่โปแลนด์กับยูเครนเป็นเจ้าภาพได้สำเร็จ เขาจะปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ถึง 2 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้น


        อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เผยว่าตนเองได้เรียนรู้บทเรียนราคาแพงมาแล้ว ว่าสิ่งสำคัญที่สุดหลังจบฤดูกาลคือนักเตะต้องการพักผ่อน หลังเคยเผชิญร่วมกับทีมสิงโตคำรามมาแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้


        กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวว่า "ถ้าเราผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ผมจะไม่เห็นลูกทีมระหว่าง 10 วันถึง 2 สัปดาห์ พวกเขาจะได้พักร้อน และหลังจากนั้นเราจะเริ่มเตรียมพร้อมสำหรับเกม"


        "ผมได้เรียนรู้มามากจากฟุตบอลโลก ผมเรียนรู้ว่านักเตะเหนื่อยล้าแค่ไหนตอนจบฤดูกาล ผมเข้าใจแล้วว่าพวกเขาไม่ต้องการลงเล่นอีกแล้ว ก่อนถึงนัดแรกของทัวร์นาเมนต์"


        "ผมเชื่อใจพวกเขาว่าจะทำได้ดี วันหยุดพักร้อนคือสิ่งที่พวกเขาสามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจได้ นั่นคือเรื่องที่สำคัญจริงๆ ระหว่างฤดูกาลพวกเขามีสมาธิกับเกมมามากพอแล้ว พวกเขาจึงต้องการพักผ่อนบ้าง"


คาเปลโล่ยิ้มไม่มีแข้งเดี้ยงเพิ่ม


        ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ วางใจได้กับสภาพทีมสำหรับการเตรอบคัดเลือก ยูโร 2012 กับ สวิตเซอร์แลนด์ เสาร์นี้ เมื่อไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม ตามรายงานเมื่อ 3 มิ.ย.


        คาเปลโล่ สามารถใช้งานนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ในชุดนี้ ได้ จากที่เรียกมาติดธงทั้งหมด 24 คน


        เจอร์เมน เดโฟ, ไมเคิ่ล แคร์ริค, เดวิด สต็อคเดล เป็น 3 ตัวที่ถอนออกไป แต่ไม่มีใครต้องส่งใบลาเพิ่มเติม แม้จะมีกระแสข่าวว่า บ็อบบี้ ซาโมร่า กับ ปีเตอร์ เคร้าช์ ไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม


        เป็นที่คาดว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะลงแทน ไมเคิ่ล ดอว์สัน ที่ไม่อยู่ในทีม ขณะที่ ธีโอ วัลค็อตต์, เจมส์ มิลเนอร์ และ อดัม จอห์นสัน เสียบแทน เวย์น รูนี่ย์ ที่ติดโทษแบน


โปรแกรม ฟุตบอล ยูโร 2012 รอบคัดเลือก


กลุ่มบี
22.00 น. รัสเซีย - อาร์เมเนีย 
01.15 น. สโลวาเกีย - อันดอร์ร่า 
02.30 น. มาซิโดเนีย - ไอร์แลนด์ 


กลุ่มเอฟ

23.30 น. ลัตเวีย - อิสราเอล 
01.30 น. กรีซ - มอลต้า 


กลุ่มจี

22.45 น. อังกฤษ - สวิตเซอร์แลนด์ 
01.30 น. มอนเตเนโกร - บัลแกเรีย 


กลุ่มเอช

01.45 น. ไอซ์แลนด์ - เดนมาร์ก 
03.00 น. โปรตุเกส - นอร์เวย์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »