ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลย้ำแค้นเฟดเอ็กซ์ซิวเฟร้นช์โอเพ่น

นาดาลย้ำแค้นเฟดเอ็กซ์ซิวเฟร้นช์โอเพ่น

Posted 06/06/2011 by siamsport

  

 

ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวสแปนิช สามารถคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 6 ในอาชีพ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ ไป 3-1 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 17,520,000 ยูโร (ประมาณ 750 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ
- ราฟาเอล นาดาล (สเปน, มือ 1) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์, มือ 3) 3-1 เซต 7-5, 7-6 (7-3), 5-7, 6-1



 

นาดาลหน้าบานซิวแชมป์เฟร้นช์โอเพ่นสมัย6




 


     ราฟาเอล นาดาล
แร็กเกตชาวสแปนิช ปลื้มที่คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ หลังปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งเลือดสวิส 3-1 เซต ที่แดนน้ำหอม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ "เฟด-เอ็กซ์" ชม นาดาล เก่งจริงบนคอร์ตดิน แต่ก็ภูมิใจกับผลงานของตัวเองในรายการนี้

 

 


     ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสแปนิช สุดมีความสุข หลังจากโชว์ฟอร์มเทพ ปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตเลือดสวิส 3-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น  ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 


     แร็กเกตเลือดกระทิงดุ ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 เทียบเท่ากับ บียอร์น บอร์ก ตำนานนักเทนนิสชาวสวีเดน กล่าวว่า "นี่เป็นทัวร์นาเมนต์รายการที่พิเศษ และมีความสำคัญมากสำหรับผม เป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นจริง และตอนนี้ผมก็มีแรงกระตุ้นมากยิ่งขึ้น"

 

 


     "ขอบคุณสำหรับแฟนๆ ทุกคน ขอบคุณคู่แข่งทุกคนที่ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดในโลก และขอบคุณครอบครัวของผมที่เดินทางมากับผม และทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ วันนี้เราเล่นได้ดีมาก โรเจอร์ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ"

 

 


     ด้าน "เฟด-เอ็กซ์" ซึ่งได้เข้าชิงฯ รายการ แกรนด์สแลม เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2010 กล่าวสรรเสริญ นาดาล ว่า "มันเป็นฟอร์มที่สุดยอดของ ราฟา เขาเอาชนะผมได้อีกครั้ง ผมเสียใจ แต่ผมก็มีความสุขที่ได้เล่นกับเขา"

 

 


     "เขาเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดบนคอร์ตดิน แต่ผมก็ภูมิใจกับแนวทางที่ผมเล่นมาตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผมไม่สามารถสู้กับเขาได้ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะได้มีโอกาสเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ รายการ แกรนด์สแลม อีกครั้ง" เฟเดอเรอร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประวัติศาสตร์!หลี่ทุบสเคียโวเน่ซิวเฟร้นช์ฯ
    หลี่ นา นักเทนนิสสาวจีน สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นแร็กเกตหญิงคนแรกจากแดนมังกรที่คว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังทุบเอาชนะ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ แชมป์เก่าอิตาลี 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • นาดาลชนเฟดเอ็กซ์ชิงฯเฟร้นช์โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวสแปนิช สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ชาวสกอตแลนด์ ไป 3 เซตรวด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปเจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ ไป 3-1 เซต
  • หลี่นาสอยนางฟ้าร่วงลิ่วชิงฯเฟร้นช์โอเพ่น
    หลี่ นา แร็กเกตสาวหมวยจากแดนมังกร สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวจีนคนแรกที่ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น จากการเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวสวยจากรัสเซีย ได้ 2 เซตรวด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปเจอกับ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ นักหวดอิตาเลียน ที่ปราบ มาริยง บาร์กโตลี่ แร็กเกตเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในวันเดียวกัน สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 17,520,000 ยูโร (ประมาณ 700.8 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ - ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ (อิตาลี, มือ 5) ชนะ มาริยง บาร์กโตลี่ (ฝรั่งเศส, มือ 11) 2-0 เซต 6-3, 6-3 - หลี่ นา (จีน, มือ 6) ชนะ มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, มือ 7) 2-0 เซต 6-4, 7-5 หลี่ นา นักหวดสาวหมวยเลือดมังกรจีน ออกอาการเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงดำ เฟร้นช์ โอเพ่น สำเร็จ โดยชี้การปราบ มาเรีย ชาราโปว่า ไม่ใช่งานง่ายๆ เลย พร้อมตั้งเป้าจะต้องทำให้ดีขึ้นอีกในแมตช์รอบชิงฯ วันเสาร์นี้ หลี่ นา นักเทนนิสสาวคนดังจากสาธา
  • ปาเกียวถอนฟ้องเดอลาโฮย่าเรียบร้อย
    แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดกำปั้นเลือดตากาล็อก ถอนฟ้อง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า อดีตแชมป์โลกคนดัง และ ริชาร์ด เชเฟอร์ บิ๊กบริหาร โกลเด้น บอย โปรโมเตอร์ ในคดีหมิ่นประมาทเรื่องการใช้สารกระตุ้น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ถอนฟ้องในส่วนของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายเลือดมะกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »