ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยอดผู้ชมหลี่นาคว้าแชมป์เฟร้นช์ฯพุ่ง116ล้านคน

ยอดผู้ชมหลี่นาคว้าแชมป์เฟร้นช์ฯพุ่ง116ล้านคน

Posted 10/06/2011 by siamsport

 

ดับเบิ้ลยูทีเอ ระบุยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดจากจีน ในนัดชิงดำ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่ หลี่ นา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงเอเชียคนแรก ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พุ่งสูงเป็นสถิติถึง 116 ล้านคน ทำลายสถิติเดิมราบคาบเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว


สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิ้ลยูทีเอ) ออกมาเผยว่า แมตช์ชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ที่ หลี่ นา ยอดนักหวดสาวชาวจีน ผงาดคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ คู่แข่งจากอิตาลี 2-0 เซต 6-4, 7-6 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา มียอดผู้ชมในแดนมังกรให้ความสนใจชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์สูงถึง 116 ล้านคนเลยทีเดียว

"ซีซีทีวี" สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของจีน ระบุว่า ยอดผู้ชมจำนวนดังกล่าวต้องถือว่าเป็นการทำลายสถิติเดิมจำนวน 60 ล้านคน จากแมตช์ที่ หลี่ นา พ่ายในนัดชิงชนะเลิศศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สเตซี่ย์ อัลลาสเตอร์ ประธานใหญ่ ดับเบิ้ลยูทีเอ พูดถึงเรื่องนี้ว่า "จำนวนผู้ชมชัยชนะของ หลี่ นา ที่โรล็องด์ การ์รอส ถือเป็นประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ และเหมือนเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องสำหรับวงการเทนนิสหญิงในประเทศจีน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาสไทยเศร้า!สรวุฒิอดีตทีมชาติเสียชีวิต
    พลอากาศตรี สรวุฒิ นิลพยัคฆ์ อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 8 เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นเจ้าชายนิทรา มาปีกว่า ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ศาลา 9 ที่วัดพระศรีมหาธาตุ ถึงวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้
  • หลี่นาขึ้นรั้งเบอร์4โลก/แทมมี่คงที่116
    หลี่ นา นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวจีน ขยับขึ้นรั้งมือ 4 ของโลกทันที จากการประกาศอันดับโลกครั้งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังผงาดครองแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ จาก เดนมาร์ก และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส จากเบลเยียม ยังรั้งเบอร์ 1 และ 2 ของโลกตามลำดับเหมือนเดิม ด้าน แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย คงอยู่ที่อันดับ 116
  • น้องบุ๋มไร้เยียวยาพ่อแม่ยังสู้หวังปาฏิหาริย์
    อาการ "น้องบุ๋ม" ชไมภรณ์ แก้วเกื้อ อดีตกรีฑาสาวเยาวชนทีมชาติวัย 22 ปี ยังไร้เยียวยา นอนอัมพาตขยับตัวไม่ได้เหมือนเดิม ขณะที่ครอบครัวยังไม่หมดหวัง พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย พร้อมกับรอธารน้ำใจจากผู้ใจบุญ ปาฏิหาริย์ยังมี แม้จะไม่กลับมาเหมือนเดิมเต็มร้อย แต่ขอแค่ช่วยเหลือตัวเองได้ก็พอ ด้าน สุภัทรา แก้วเกื้อ แม่ของน้องบุ๋ม เผย ลูกสาวเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการบีบคอตัวเอง แต่โชคยังดีที่มือทั้งสองข้างไม่มีแรง
  • นาดาลย้ำแค้นเฟดเอ็กซ์ซิวเฟร้นช์โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวสแปนิช สามารถคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 6 ในอาชีพ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ ไป 3-1 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »