ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลโดนซองก้าสอยร่วงรอบก่อนรองเอกอนฯ

นาดาลโดนซองก้าสอยร่วงรอบก่อนรองเอกอนฯ

Posted 11/06/2011 by siamsport

 

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลก ชาวสเปน พลาดท่าตกรอบก่อนรองชนะเลิศ รายการ เอกอน แชมเปี้ยนชิพ เสียแล้ว หลังพลิกล็อกพ่ายต่อ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า ยอดนักเทนนิสจากแดนน้ำหอม ไป 1-2 เซต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

        สรุปผลการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ เอกอน แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ยูโร (ประมาณ 32 ล้านบาท) ที่ ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ประเภทชายเดี่ยว รอบ 3
- เจมส์ วอร์ด (สหราชอาณาจักร) ชนะ  แซม เคอร์เรย์ (สหรัฐฯ, มือ 13) 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4


ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
- โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า (ฝรั่งเศส, มือ 5) ชนะ ราฟาเอล นาดาล (สเปน, มือ 1) 2-1 เซต 6-7 (3-7), 6-4, 6-1
- แอนดี้ ร็อดดิค (สหรัฐฯ, มือ 3) ชนะ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ (สเปน, มือ 7) 2-0 เซต 6-2, 6-2
- เจมส์ วอร์ด (สหราชอาณาจักร) ชนะ เอเดรียน มันนาริโน่ (ฝรั่งเศส) 2-1 เซต 6-2, 6-7 (14-16), 6-4
- แอนดี้ มาร์รี่ย์ (สหราชอาณาจักร, มือ 2) ชนะผ่าน มาริน ซิลิช (โครเอเชีย, มือ 8) (ซิลิช ขอถอนตัว เนื่องจากบาดเจ็บที่ข้อเท้า)

 


นาดาลอ้างอาการล้าทำพ่ายซองก้าร่วงเอกอนฯ

ราฟาเอล นาดาล อ้างอาการล้าทำฟอร์มหลุด จนพ่าย โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า ร่วงรอบ 8 คนสุดท้าย เอกอน แชมเปี้ยนชิพ ชี้ถึงเวลาที่ตนต้องพักบ้างแล้ว ด้าน ซองก้า โวสนั่น จ่อถึงช่วงท็อปฟอร์มของตัวเองเต็มที

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสแปนิช มือวางอันดับ 1 รายการ เอกอน แชมเปี้ยนชิพ เชื่อว่า อาการอ่อนล้า คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนพลิกล็อกแพ้ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นักหวดร่างใหญ่ชาวฝรั่งเศส มือวางอันดับ 5 ของรายการ 1-2 เซต 7-6 (7-3), 4-6, 1-6 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา

"หลังจากที่แพ้ในเซตสอง ผมสูญเสียสมาธิไปเลย และพอโดนเบรกในเซตสาม มันก็กลายเป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับผมที่จะกลับมา ผมรู้สึกล้าเล็กน้อย รู้สึกไม่เหมือนเดิมเลย ผมคิดว่า ผมจำเป็นต้องพักบ้างแล้วล่ะ" แร็กเกตหนุ่มมือ 1 ของโลก วัย 25 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าว 

ขณะที่ ซองก้า ออกอาการปลื้มสุดๆ ที่สามารถล้มนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในโลกยุคนี้อย่าง นาดาล ได้ พร้อมกับคุยโวว่า ใกล้ถึงช่วงฟอร์มพีกสุดของตัวเองแล้ว "ครั้งแรกที่ผมไต่ขึ้นมาติดกลุ่ม 100 อันดับแรกได้ มันก็เกิดขึ้นที่นี่แหละ และวันนี้ผมสามารถล้มมือ 1 ของโลกได้ เวลานี้ผมใกล้เคียงกับคำว่าท็อปฟอร์มแล้ว ที่สามารถเอาชนะ ราฟา ได้"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบลต์คุยฝีเท้าเจ๋งพอเล่นให้ผี
    ยูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มจาเมกา ตั้งเป้าขอเปลี่ยนชีวิตมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หากเลิกเล่นกรีฑาไปแล้ว คุยฟุ้งเจ๋งพอเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แน่นอน เพราะมีทั้งทักษะ และความเร็ว เหลือแค่ขัดเกลานิดหน่อยเท่านั้น
  • ยอดผู้ชมหลี่นาคว้าแชมป์เฟร้นช์ฯพุ่ง116ล้านคน
    ดับเบิ้ลยูทีเอ ระบุยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดจากจีน ในนัดชิงดำ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่ หลี่ นา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงเอเชียคนแรก ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พุ่งสูงเป็นสถิติถึง 116 ล้านคน ทำลายสถิติเดิมราบคาบเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว
  • บาสไทยเศร้า!สรวุฒิอดีตทีมชาติเสียชีวิต
    พลอากาศตรี สรวุฒิ นิลพยัคฆ์ อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 8 เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นเจ้าชายนิทรา มาปีกว่า ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ศาลา 9 ที่วัดพระศรีมหาธาตุ ถึงวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้
  • หลี่นาขึ้นรั้งเบอร์4โลก/แทมมี่คงที่116
    หลี่ นา นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวจีน ขยับขึ้นรั้งมือ 4 ของโลกทันที จากการประกาศอันดับโลกครั้งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังผงาดครองแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ จาก เดนมาร์ก และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส จากเบลเยียม ยังรั้งเบอร์ 1 และ 2 ของโลกตามลำดับเหมือนเดิม ด้าน แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย คงอยู่ที่อันดับ 116

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »