ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มิเชลทึ่ง!บาร์ซ่าต่อบอลกันเหมือนเล่นกล

มิเชลทึ่ง!บาร์ซ่าต่อบอลกันเหมือนเล่นกล

Posted 14/06/2011 by siamsport

 

มิเชล อดีตโค้ช เคตาเฟ่ ชี้สไตล์การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาร์เซโลน่า คือการปฏิวัติการเล่นฟุตบอลอย่างแท้จริง ยกไม่ต่างกับการแสดงมายากลเลยทีเดียว พร้อมเอ่ยปากชมกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนที่มีแนวคิดแน่วแน่

 

โฆเซ่ มิเกล กอนซาเลซ มาร์ติน เดล กัมโป้ หรือ มิเชล ซึ่งเพิ่งถูกปลดจากการเป็นโค้ช เคตาเฟ่ เมื่อช่วงต้นเดือนที่มิถุนายน เพราะความล้มเหลวในศึก ลา ลีกา ซีซั่นที่ผ่านมา หลังทำทีมเกือบตกชั้น เอ่ยปากชม โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ยอดฝีมือ บาร์เซโลน่า ทีมแชมป์ร่วมลีกเดียวกันว่า ได้ปฏิวัติการเล่นฟุตบอลด้วยการต่อบอลที่รวดเร็ว สวยงาม และทรงประสิทธิภาพ ดุจดั่งได้ดูการเล่นมายากลบนสังเวียนแข้งเลยทีเดียว

อดีตกองกลาง เรอัล มาดริด กล่าวชม กุนซือหนุ่มไฟแรงร่วมชาติว่า " บาร์เซโลน่า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ทำการปฏิวัติการเล่นฟุตบอล พวกเขาไม่เคยก้าวถอยหลัง และก็มีนักฟุตบอลชั้นเซียนอยู่ในทีม 2-3 คน ที่รู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไรกับลูกฟุตบอล นี่เป็นสไตล์ที่จะนำไปใช้ไม่ได้เลย หากขาดลักษณะที่สำคัญบางอย่างจากนักเตะ พวกเขาทั้งหมดต้องมีบุคคลิกและความต้องการในการปรับปรุงฟอร์มการเล่น"

"ฟุตบอลของ บาร์ซ่า เกือบเป็นการเล่นมายากลเลยทีเดียว พวกเขาทั้งเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยมและได้รับผลการแข่งขันที่ดี ผลการแข่งขันอันยอดเยี่ยมของทีมชาติสเปน และ บาร์เซโลน่า ดูเหมือนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆ ยังไงก็ไม่รู้"

มิเชล วัย 48 ปี ที่ลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการให้ "ราชันชุดขาว" ไปมากกว่า 400 นัด ยังกล่าวถึง โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุเกส ที่พา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่า "มูรินโญ่ เป็นคนที่มีความคิดชัดเจนมากๆ เลยว่า จะต้องทำอย่างไรบ้างถึงประสบความสำเร็จ และเขาก็รู้ว่าจะทำตามแผนที่วางไว้ได้อย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่สโมสรและโค้ชมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเรซี่ยกบาร์ซ่าชุดเป๊ปแจ๋วกว่าชุดครัฟฟ์
    ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานลูกหนังทีมชาติอิตาลี ยกย่อง บาร์เซโลน่า ชุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือทีมที่ดีกว่ายุคทองสมัย โยฮัน ครัฟฟ์ กุมบังเหียนหลายเท่า รับเป็นทีมที่ตนชื่นชอบ เพราะเน้นเกมรุกเป็นหลัก แต่ก็ไม่เสียระบบในการเล่น
  • เอลแบร์รับเสือใต้ยังไม่พร้อมชนบาร์ซ่า-มาดริด
    โจวานเน่ เอลแบร์ อดีตดาวยิงเลือดแซมบ้าของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แนะอดีตต้นสังกัดต้องดึงนักเตะเข้ามาเสริมทัพอีกในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรับ หากหวังจะยกระดับขึ้นไปเทียบชั้นกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด พร้อมย้ำต้องเก็บสตาร์ดังอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ไว้กับทีมต่อไปให้ได้
  • ปิเก้กระสันเห็นรอสซี่ซบบาร์ซ่า
    เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า รับสุดกระสันที่จะเห็น จูเซ็ปเป้ รอสซี่ หัวหอก บียาร์เรอัล ย้ายมาแจมกันที่รัง คัมป์ นู ยกเจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีทักษะสุดยอด แถมยังรวดเร็วสุดๆ ด้วย
  • ลืออีกครั้ง!ปืนตัดใจไฟเขียวเชสย้ายซบบาร์ซ่า
    อาร์เซน่อล สโมสรดังเเห่งอังกฤษ ล้มความตั้งใจที่จะรั้ง เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก่งให้อยู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเเล้ว หลังออกมาเผยว่า พร้อมจะปล่อยห้องเครื่องคนสำคัญพ้นจากการเป็นนักเตะ"ไอ้ปืนใหญ่"ในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »