ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ขึ้นแท่นนักบอลโกยเงินสูงสุดของโลก

เมสซี่ขึ้นแท่นนักบอลโกยเงินสูงสุดของโลก

Posted 19/06/2011 by siamsport

 

ลีโอเนล เมสซี่ หัวหอกชาวอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า กลายเป็นนักฟุตบอลที่ทำเงินได้สูงสุดเมื่อปีก่อน กับตัวเลขที่มากถึง 30.5 ล้านยูโร ซึ่งมากกว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดัง เรอัล มาดริด และ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อันดับ 1 นักกีฬายังคงเป็นของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวมะกัน ที่แม้จะลดลงไปถึง 20 ล้านยูโร แต่ก็ยังได้รับสูงถึง 46 ล้านยูโร


ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นนักฟุตบอลที่ทำเงินสูงสุดของโลก เป็นจำนวนเงินสูงถึง 30.5 ล้านยูโร (ราว 1,312 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน จากการเปิดเผยของ "สปอร์ต อิลลัสเตรตส์" นิตยสารกีฬาชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกของยุคนี้ ทำเงินได้มากกว่านักเตะชื่อดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด และ เวย์น รูนี่ย์ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับอยู่ที่ 27.1 ล้านยูโร (ราว 1,165 ล้านบาท) และ 23 ล้านยูโร (ราว 989 ล้านบาท) ตามลำดับ

ทั้งนี้ การจัดอันดับยึดหลักเกณฑ์จากรายได้หลัก, รายรับที่มีการรับรอง, โบนัส และรวมไปถึงค่าตัวสำหรับการลงเล่นในวงการกีฬา ซึ่งอันดับ 1 ยังคงเป็นของ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชาวมะกัน ที่ได้สูงถึง 46 ล้านยูโร (ราว 1,978 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน ซึ่งลดลงไปถึง 20 ล้านยูโร (ราว 860 ล้านบาท) จากปีก่อนหน้านี้

แม้ว่า เมสซี่ จะเป็นนักฟุตบอลที่ทำเงินสูงสุด แต่เมื่อดูจากภาพรวม สตาร์ดังจากถิ่น คัมป์ นู อยู่ถึงอันดับที่ 7 ซึ่งยังเป็นรอง เฟร์นานโด อลอนโซ่ ยอดนักขับรถสูตรหนึ่ง ชาวเมืองกระทิง ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีม "ราชันชุดขาว" อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์ยันบียาร์ฯปัดข้อเสนอบาร์ซ่าซื้อรอสซี่
    เฟเดริโก้ ปาสโตเรลโล่ เอเยนต์ของ จูเซปเป้ รอสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล ยืนยัน ข้อเสนอซื้อตัวจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โดนปัดไปเรียบร้อยแล้ว หลังสโมสรพิจารณาว่ายังไม่สูงพอ
  • ฟัดกันนัว!ชุดขาวกัดบาร์ซ่าโดนสื่อบีบจนอยู่ไม่สุข
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ประกาศพร้อมทำงานกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ต่อไปด้วยความสัมพันธ์ที่ดี แม้ ยอดทีมจากแคว้นกาตาลัน จะประกาศตัดความสัมพันธ์ระหว่าง 2 สโมสร หาก ยอดทีมจากเมืองหลวง ยังพยายามเล่นเกมโจมตีนอกสนามต่อไป พร้อมระบุ เข้าใจดีว่าบอร์ดบริหาร "บาร์ซ่า" ได้รับแรงกดดันจากสื่อท้องถิ่นบีบให้ออกมาแถลงการณ์เช่นนี้
  • ปธ.บาร์ซ่าประเมินค่าตัวเชสไม่เกิน40ล้านยูโร
    ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ย้ำชัดจะไม่ยื่นข้อเสนอเกินกว่า 40 ล้านยูโร ในการล่าตัว เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล มาร่วมทีมอย่างแน่นอน เชื่อปัจจุบันดาวเตะวัย 24 ปี มีค่าตัวที่ต่ำลงกว่าช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ขณะเดียวกัน "เจ้าบุญทุ่ม" ยังให้ความสนใจในตัว จูเซ็ปเป้ รอสซี่ หัวหอก บียาร์เรอัล ด้วยเช่นกัน
  • ลือ!บาร์ซ่าขายบีญ่า2พันล้าน/สิงห์,เรือจ่อเซ้ง
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า อาจปล่อยตัว ดาวิด บีญ่า ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เพื่อระดมทุนคว้าแข้งใหม่ ซึ่งมี "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี กับ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมอ้าแขนรับเลื้ยง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »