ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินาทีเฉียดตายของกองเชียร์กว่างโซ้ง

วินาทีเฉียดตายของกองเชียร์กว่างโซ้ง

Posted 19/06/2011 by thaileagueonline

 

อุบัติเหตุจากเหตุการณ์ที่รถบัสโดยสารทัศนาจรสองชั้นปรับอากาศ ยี่ห้อเบนซ์ ทะเบียน 30–0866 เชียงราย ที่ขนกองเชียร์ของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ราว 50 คน ไปเชียร์ทีมของตัวเองที่จะไปเยือนทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ในขณะเดินทางมาถึงหลัก กม.ที่ 33-34 ถนนชัยบาดาล-ด่านขุนทด หมู่ 1 บ้านเขาน้อย ต.เขาน้อย อ.ลำสนธิ ที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์บรรทุกหกล้อคันยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน 82-1019 ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าแล้วชะลอความเร็วก่อนที่จะทำการเลี้ยวอย่างกระทันหัน ทำให้คนขับรถบัสหักหลบอย่างกระชั้นชิดแต่ไม่พ้นเป็นเหตุให้ชนเข้ากับท้ายรถบรรทุกอย่างจัง ทำให้รถบัสเสียหลักพุ่งลงข้างทางและพลิกคว่ำตกลงในคูน้ำ

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1.นายสุพจน์ ภักดีสาร อายุ 45 ปี มีตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย, 2.นายอภิสิทธิ์ ใจกล้า อายุ 27 ปี, 3.นายอธิพงษ์ หาญวาณิช อายุ 27 ปี, 4.นายจำรัส ดวงไทย อายุ 43 ปี, 5.น.ส.สุกัญญา ฟูใจ อายุ 32 ปี, 6.นายเอกธวัช (ไม่ทราบนามสกุล) และ 7. นายชินกร ศรียาบ เป็น ปธ.ทีมเชียร์ของทีมฟุตบอล "เชียงราย ยูไนเต็ด"

นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้หลายสิบคน เช่นเดียวกับ นายธนวัฒน์ ภักดีสุข อายุ24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 481 ม.9 ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นกองเชียร์แฟนพันธุ์แท้สโมสรเชียงรายยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บเลือดออกในสมอง สมองยุบ จนทำให้เขาต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนารายณ์มหาราชทันทีหลังเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 12 - 14 มิถุนายน

ต่อจากนั้นได้ถูกย้ายตัวเข้ามาทำการรักษาต่อที่ โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค จังหวัดเชียงราย อีก 3 วัน ภาพเหตุการณ์นี้ถือเป็นภาพแห่งความทรงจำที่ ตั้ม-ธนวัฒน์ ได้กล่าวกับทีมข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ผมคิดว่าจะไม่รอดแล้ว เพราะมีคลิปที่เพื่อนๆ ถ่ายไว้มีภาพของตนเองนอนอยู่ในสภาพเลือดออกปากและจมูก หากย้อนกลับไปในวันนั้นก่อนช่วงเกิดเหตุครึ่งชั่วโมง ตนเองได้คุยกับคนขับรถบัสว่าจะเข้าชมการแข่งขันนัดเชียงราย ยูไนเต็ด เตะกับทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ไหม ถ้าดูจะจัดการค่าใช้จ่ายให้

จากนั้นก็เดินไปเปิดวิดีโอชิงร้อยชิงล้านให้ทุกคนในรถได้ชมกันก่อนที่เดินกลับมานอนที่ที่นั่ง และมารู้สึกตัวอีกครั้ง เมื่อรู้สึกว่ารถส่ายไปส่ายมาและมีเสียงดังโครมพร้อมกับเสียงร้องโอดครวญจากความเจ็บปวดอื้ออึงไปหมด ทีแรกนึกว่าฝันไปรู้สึกอีกครั้ง เมื่อลืมตาขึ้นมาก็อยู่โรงพยาบาลแล้วก็มีคนตะโกนว่าอย่าหลับให้มีสติและดูว่าทรัพย์สินของตนเองมีอะไรบ้าง ซึ่งเมื่อมองไปรอบๆเตียงนอนก็พบว่า มีผู้บริหารของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด อยู่เต็มไปหมด

เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่คิดว่าจะเกิดความสูญเสียมากขนาดนี้  วินาทีเป็นวินาทีตายนั้น มันบอกใครไม่ได้และซื้อไม่ได้ ที่ตนเองผ่านพ้นมาได้ก็ต้องขอขอบพระคุณกำลังใจจากทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ของสโมสรที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี ในอนาคตตนเองอยากขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำรถมานำขบวนรถบัสของกองเชียร์ทุกสโมสร ที่ติดตามไปเชียร์ทีมของตนเพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ สุดท้ายตนเองก็ยังคงติดตามเชียร์ทีมสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ต่อไปโดยจะขอเป็นตัวแทนของผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดที่ตนเองมีส่วนในการชวนพวกเขาเดินทางไปกับคณะครั้งนี้ ส่วนเรื่องสนามที่จะใช้เตะในบ้านก็อยากให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงทบทวนอีกครั้งซึ่งน่าจะเป็นความหวังและความสุขของผู้ตายและคนเชียงรายเพราะทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นทีมของคนเชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมืองทองฯแกร่งยิงสิงห์บุรี5-0,ตรังได้เฮโตโยต้าลีก
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก ฟอร์มดุบุกไปเอาชนะ สิงห์บุรี เอฟซี 5-0 เกมนี้ บูบาการ์ อิสซูฟู ทำ2ประตูให้เมืองทองผ่านเข้ารอบต่อไป ด้าน แบ็งค็อก ยูไนเต็ด แพ้ ทีโอที เอสซี ไปแบบดุเดือด 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูชัยจาก ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม และ บางกอก เอฟซี บุกไปเอาชนะ นครศรีธรรมราช เอฟซี สบายๆ 2-0 ส่วน ตรัง เอฟซี พลิกเอาชนะ แคช ทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี 3-1หลังจากในเวลาเสมอกัน 1-1
  • ฉลามชลบุกยิงนกเงือก 2-0 สารคามเชือดแอร์ฟอร์ซ 1-0
    ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ส่งชุดใหญ่บุกเอาชนะ ปราจีนบุรี เอฟซี ทีมจาก ด.2 ไป 2-0 ด้าน สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี ประเดิม กุนซือใหม่ บุกเอาชนะ อยุธยา เอฟซี 3-1ส่วน สวาดแคท นครราชสีมา เอฟซี ต้านความแกร่งของ บีบีซียู เอฟซี จ่าฝูงด.1 ไม่ไหวแพ้ไป 0-2 และ มหาสารคาม ยูไนเต็ด พลิกเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมจาก ด.1ไป1-0 ในศึกโตโยต้ารอบ 64ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่18 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • เปาบียู-ทีโอทีรุดแจ้งความโดนแฟนเถื่อนทุบรถแตกยับ
    เชื้อดำคู่ แบงค็อก กับ ทีโอที เข้าแจ้งความหลังโดนแฟนบอลระบายอารมณ์ทุบรถยนต์ส่วนตัวจนเสียหายยับเยิน ยังมองโลกแง่ดีบอกโชคดีไม่โดน ทำร้ายร่างกาย ยันไม่เห็นจังหวะ อาทิตย์ ชกหน้า จิล ฮยอค
  • สน.บท.เจ๊าบีคิว พระปฐม หลานโกฮับ ราชพฤกษ์ ซิวชัยศึกแคทฟุตซอล
    การแข่งขัน แคท ริจินอล ฟุตซอล ทัวนาเม้นต์ 2011 สายซี พระปฐมวิทยาลัย 2 โภคาฟีด ชนะ พีเร้ด มาร์เก็ต 4 - 1 หลานโกฮับ ชนะ อินฟา เทรดดิ้ง 4 - 2 สน.บท.ธนบุรี ทีมเต็งได้แค่ตามตีเสมอบีคิว-สโมสรรถไฟ เอฟซี 2 - 2 และ วิทยาลัยราชพฤกษ์ ชนะ วิทยาวัยนานาชาติเซนต์เทเรซ่า 6 - 4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »