ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เนวิน เปิดอคาดามี่ สานฝันเยาวชนสู่อาชีพ

เนวิน เปิดอคาดามี่ สานฝันเยาวชนสู่อาชีพ

Posted 20/06/2011 by thaileagueonline

 

บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ จับมือ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เรนโบว์ สปอร์ต กลุ่มธุรกิจกีฬาชื่อดังระดับโลก ผุดโครงการ การสานฝันเด็กไทยสู่นักกีฬาอาชีพ

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมจ่าฝูงในศึกสปอร์เซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมด้วยนายวิชัย รักศรีอักษร ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และนายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร รองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ , นายกนกศักดิ์ ผู้อำนวยการประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมด้วยผู้แทน "เรนโบว์ สปอร์ต" ร่วมหารือในการร่วมมือสร้างความฝัน เด็กไทยให้เป็นจริง ภายใต้โครงการ "โรด ทู สตาร์ ดอม" บุรีรัมย์ อะคาเดมี่ฟุตบอล เทรนนิ่ง เซนเตอร์ (Road to Star Dom : Buriram Academy Football Training Center) สานฝันสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพระดับโลก ที่วีอาร์ สปอร์ตคลับบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"บิ๊กเน" ปธ.สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวว่า  บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นสโมสรที่มีการพัฒนานักเตะทั้งระดับอาชีพ และเยาวชน เพื่อรองรับการขยายตัวของการแข่งขันลีกในประเทศ ในระดับไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค พร้อมกันนั้นยังมี บุรีรัมย์ อะคาเดมี่ แคมป์ฝึกเตะระดับเวิร์ลคลาส มาตรฐานระดับโลก ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับการฝึกซ้อม ที่พักและอุปกรณ์การออกกำลังกาย เสริมกล้ามเนื้อ สระว่ายน้ำ พร้อมกับส่วนอื่นๆตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยมีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญประจำทีม ผู้ฝึกสอน คอยดูแลและควบคุมการสร้างสมรรถภาพของนักฟุตบอล นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับหลักโภชนาการ ซึ่งมีการเก็บตัวนักเตะเช่นเดียวกับระดับอินเตอร์

"ขณะเดียวกัน บุรีรัมย์ อะคาเดมี่ ยังได้ร่วมมือกับ "เรนโบว์ สปอร์ต" กลุ่มธุรกิจกีฬาชื่อดังซึ่งมีสาขาครอบคลุมทวีปแอฟริกา  และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษ เพื่อร่วมพัฒนาและสร้างฝันเด็กไทยให้เป็นจริงก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะอาชีพใน อนาคต" บิ๊กเน กล่าว

ทั้งนี้ "เรนโบว์ สปอร์ต" เป็นกลุ่มบูรณาการกีฬากับการลงทุนทางการกีฬาที่ครบวงจรในธุรกิจกีฬาแฟรนไชส์ ในทวีปแอฟริกา โดยเรนโบว์ สปอร์ต ยังเป็นผู้ให้คำปรึกษา พัฒนา และเปิดโอกาสสร้างอาชีพนักฟุตบอลให้กับชาวแอฟริกัน ที่มีแวว มีความสามารถ และพรสวรรค์สามารถก้าวไปเป็นซูเปอร์สตาร์ในฟุตบอลลีกอาชีพต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งมีเป้าหมายส่งนักเตะในอะคาเดมี่ไปร่วมค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลในลีก เชกุนด้าลีก ดิวิชั่น 2 ของประเทศสเปน

จากนั้นหากนักเตะในอะคาเดมี่ พัฒนาตนเองและได้รับโอกาสไปค้าแข้งกับสโมสรในเชกุนด้าลีก ประเทศสเปน จะได้รับ "เวิร์ค พอร์มิต" หรือใบอนุญาติทำงาน ซึ่งเรนโบว์ สปอร์ต เป็นผู้ดำเนินการให้เช่นเดียวกับนักเตะอื่นๆในแอฟริกาที่อยู่ในการดูแลของ เรนโบว์สปอร์ต ก่อนที่โอกาสจะเปิดกว้างได้ก้าวไปเป็นนักเตะซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ร่วมกับศึกลูกหนังเมืองผู้ดี ของ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมี สเวน โกรัน อิริคสัน ชาวสวีเดนเป็นผู้จัดการทีม

สำหรับ "โรด ทู สตาร์ ดอม" บุรีรัมย์ อะคาเดมี่ ฟุตบอล เทรนนิ่ง เซนเตอร์ มีกำหนดเปิดอะคาเดมี่อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม" รังเหย้าของ "ปราสาทสายฟ้า" สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมจ่าฝูงในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมกับเตรียมดึงนักเตะชื่อดังจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาร่วมเปิดคลีนิกอบรมฟุตบอลให้กับเยาวชนกว่า 100 คน ในวันเดียวกันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »