ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชาราโปว่าสุดปลื้ม!ทะลุตัดเชือกวิมเบิลดัน

ชาราโปว่าสุดปลื้ม!ทะลุตัดเชือกวิมเบิลดัน

Posted 29/06/2011 by siamsport

 

มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยขวัญใจหนุ่มๆ ทั่วโลก รับปลื้มสุดๆ ที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก วิมเบิลดัน ได้สำเร็จ แต่ชี้งานหนักแน่ เมื่อต้องชนกับม้ามืดที่กำลังมาแรงอย่าง ซาบีน ลิซิชกี้

 

มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซีย มือวางอันดับ 5 ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ประจำปีนี้ ยอมรับว่า รู้สึกเป็นปลื้มไม่น้อย ที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากที่ระเบิดฟอร์มเก่ง ไล่ต้อน โดมินิก้า ชิบุลโคว่า มือวางอันดับ 24 ของรายการ จากสโลวาเกีย ขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-1 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา

"รู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ เพราะมันหลายปีแล้วที่ฉันไปได้ไม่ไกลกว่ารอบ 4 การทะลุเข้าถึงรอบรองฯ ถือเป็นโบนัสสำหรับฉัน เพราะฉันได้กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่รุมเร้า (เจ็บหนักตรงหัวไหล่ ช่วงกลางปี 2009) ฉันแฮปปี้จริงๆ" แร็กเกตสาววัย 24 ปี กล่าว

สำหรับในรอบตัดเชือกนั้น ชาราโปว่า จะเข้าไปชนกับ ซาบีน ลิซิชกี้ ม้ามืดดาวรุ่งมือไวลด์การ์ดจากเยอรมนี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยในรอบก่อนรองฯ วันเดียวกัน ลิซิชกี้ พลิกล็อกเชือด มาริยง บาร์กโตลี่ มือวางอันดับ 9 ของรายการ จากฝรั่งเศส 2-1 เซต 6-4, 6-7 (4-7), 6-1 เข้ารอบมาได้ ซึ่ง ชาราโปว่า ก็ชี้ว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่นอน ในการเจอกับสาวเมืองเบียร์วัย 21 ปี  

"คู่แข่งทุกๆ คนมีความแตกต่างกัน และแต่ละวันก็ไม่เหมือนกันด้วย และตอนนี้ฉันกำลังจะเข้าไปดวลกับคู่แข่งที่หินมากๆ เธอเป็นนักเทนนิสที่กำลังเล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมเลยเวลานี้" เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อปี 2004 ระบุ

     สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ วิมเบิลดัน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 6,631,000 ปอนด์ (ประมาณ 331.55 ล้านบาท) ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา
 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
- มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, มือ 5) ชนะ โดมินิก้า ชิบุลโคว่า (สโลวาเกีย, มือ 24) 2-0 เซต 6-1, 6-1
- ซาบีน ลิซิชกี้ (เยอรมนี) ชนะ มาริยง บาร์กโตลี่ (ฝรั่งเศส, มือ 9) 2-1 เซต 6-4, 6-7 (4-7), 6-1
- เปตร้า ควิโตว่า (สาธารณรัฐเช็ก, มือ 8) ชนะ สเวตาน่า ปิรอนโคว่า (บัลแกเรีย, มือ 32) 2-1 เซต 6-3, 6-7 (5-7), 6-2
- วิคตอเรีย อซาเรนก้า (เบลารุส, มือ 4) ชนะ ทามิร่า ปาสเซ็ค (ออสเตรีย) 2-0 เซต 6-3, 6-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่พลิก!สามเทพทะลุก่อนรองฯวิมเบิลดัน
    ราฟาเอล นาดาล, โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สามสุดยอดฝีมือแห่งวงการเทนนิสยุคนี้ ต่างไม่มีปัญหากับการตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน แต่ในราย ดาบิด เฟร์เรร์ กับ โทมัส เบอร์ดิช จอดป้ายเรียบร้อยเพียงแค่รอบ 4
  • แทมมี่ควงมารีน่าโคนคู่หูเช็ก2-0ลิ่ววิมเบิลดัน
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดสาวไทยยังไปได้สวยในประเภทหญิงคู่ ล่าสุดควงแขนเพื่อนซี้จากแดนกีวี มารีน่า เอราโควิช สร้างผลงานกระฉูดทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้แล้ว หลังช่วยกันพลิกโค่น อีเวต้า เบเนโซว่า กับ บาร์โบร่า ชาราโวว่า สไตรย์โคว่า 2 คู่หูชาวเช็ก 2 เซตรวด คว้าเงินรางวัลมาครองร่วมกันได้แล้วกว่า 1.5 ล้านบาท ศึกแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • เดอะริงชู!!พงษ์ศักดิ์เล็กติดอันดับ7ยอดมวยโลก
    เดอะ ริง ชู "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ยอดมวย ปอนด์ต่อปอนด์ติดอันดับ 7 เหนือ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน โดยมี แมนนี่ ปาเกียว เป็นยอดมวยอันดับ 1 ของโลก ซึ่ง พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ขวัญใจชาวไทย มีคิวป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 2 สมัยที่ 2 กับ ทาคูยะ โคกาว่า นักชกชาวยุ่น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สื่อยุ่นต่างฟันธง โคกาว่า รอดยาก
  • ตบสาวไทยหอบแชมป์สโมสรเอเชียกลับถึงบ้านแล้ว
    ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ในนามสโมสรช้าง เจ้าของแชมป์ศึกสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ปีล่าสุด บินกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยมี สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล มารอต้อนรับกันอย่างชื่นมื่น เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »