ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดาร์บี้แมตช์บุรีรัมย์ถึงฎีกา พีอีเอเฉือนโทษทะลุ16ทีมลีกคัพ

ดาร์บี้แมตช์บุรีรัมย์ถึงฎีกา พีอีเอเฉือนโทษทะลุ16ทีมลีกคัพ

Posted 02/07/2011 by thaileagueonline


บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ บุรีรัมย์ เอฟซี สกอร์รวม 6-4

 

ศึกดาร์บี้แมตช์บุรีรัมย์ครั้งที่ 1 ต้องดวลถึงฎีกา หลังเสมอกันใน 120 นาที 1-1 ก่อนที่จะเป็นทีมพี่ ปราสาทสายฟ้า เฉือนเอาชนะในช่วง ดวลจุดโทษ 6-4 เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบ เชียงใหม่ เอฟซี 
 
  
      ศึกดาร์บี้แมตช์เมืองบุรีรัมย์นัดประวัติศาสตร์ ในศึกโตโยต้า ลีกคัพรอบ 32 ทีมสุดท้ายระหว่างทีมพี่ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ และ ทีมน้้อง นักรบลาวาเพลิง บุรีรัมย์ เอฟซี ที่สนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม

     ทางสองทีมต่างขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงมาชนิดที่ไม่มีเม้ม โดยทางฝั่งทีมพี่ ปราสาทสายฟ้า ตัวหลักอยู่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงมีดังนี้ ศิวรักษ์เทศสูงเนิน,ธีรธรบุญมาทัน,อัควาล่า เฮอร์แมน,จักรพันธ์แก้วพรหม,รังสรรค์วิวัฒน์ชัยโชค,สุเชาว์นุชนุ่ม,กีรติเขียวสมบัติ,ฟร้องค์โออ็องด์ซ่า, โอบาม่าฟลอร็องต์, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต้ส, แฟร็งค์อาชิมปอง

     ส่วนทางด้านทีมน้องลาวาเพลิงบุรีรัมย์เอฟซีจัดชุดใหญ่โดยรายชื่อ11ผู้เล่นบุรีรัมย์เอฟซีวีรยุทธจิตรขุนทด, อาลีฟเปาะจิ, สุริยาดอนไธสง, ดักลาสคาร์โดโซ่, เฮนรี่โจเอล, จิรวัฒน์มัครมย์, อุกฤษณ์วงศ์มีมา, สมปองสอแหลบ, อันโตนิโอคลีเม้น, ดุรงค์ฤทธฺิ์ศรีลา, สมเจตรสัตบุตร

     เรื่มเกมในครึ่งแรก ช่วง10 นาทีแรกรูปเกมของทั้งสองฝั่งค่อนข้างสูสีกันน.5 บุรีรัมย์เอฟซีได้ลุ้นก่อนจากการยิงฟรีคิกของจิรวัฒน์มัครรมย์ระยะ25 หลาข้ามคานอีกหนึ่งนาทีต่อมาบุรีรัมย์พีอีเอได้ลุ้นบ้างจากการยิงฟรีคิกระยะ30 หลาของรังสรรค์แต่บอลไม่ผ่านอุกฤษณ์ที่รับไว้ได้

     น.14 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงไกลระย20 หลาของสุเชาว์แต่ตรงประตูผ่าน15 นาทีเจ้าบ้านเริ่มที่จะครองเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆและมีโอกาสอีกครั้งนาทีต่อมาโออ็องด์ซ่าแหวกเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษตรงประตูน.17 สุเชาว์เปิดฟรีคิกให้แอนเดอร์สันดอสซานโตสโหม่งเช็คข้ามคา

     25นาทีผ่านไปขณะนี้มีใบเหลืองแรกเกิดขึ้นเป็นกองหลังของบุรีรัมย์เอฟซีทำฟาวล์นักเตะรุ่นพี่พีอีเอโดนเบาะๆแค่ใบเหลืองฟันธงเกมนี้ไม่มีมวยแน่นอนครับ

     27นาทีเกมผ่านไปบุรีรัมย์พีอีเอมีโอกาสยิงถึง4ครั้ง โดยมีลุ้นจากจังหวะที่สุเชาวน์นุชนุ่มยิงไกลนาที15 ระยะเกือบ30หลาแต่ยังไม่ผ่านมือกาวบุรีรัมย์เอฟซี รูปเกมตอนนี้ผลัดรุกผลัดรับอย่างสนุก

     ประตูแรกเกิดขึ้นจนได้ในน.30 บุรีรัมย์เอฟซีนำแล้วจากสมปองสอแหลบยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลผ่านตัวศิวรักษ์เข้าไปสู่ก้นตะข่ายล่าสุดทีมน้องนำ1-0 แล้วหลังพีอีเอโดนนำ1-0 บิ๊กเนยิมกอดอกหน้าเครียดด้านโค้ชแต็กก็หน้าเครียดเช่้นกันแม้ล่าสุดรูปเกมพีอีเอจะดูเหนือกว่าก็ตาม ใบเหลืองที่2 ของเกมมาแล้ว ใกล้จบครึ่งแรกสุเชาวน์นุชนุ่มโดนใบเหลืองแรกของทีมและกลายเป็นใบเหลืองที่2 ของเกม

     เกม5 นาทีสุดท้ายบุรีรัมย์เอฟซีเน้นเกมรับพร้อมโยนบอลยาวจากลูกวางบอลสุดแม่นของจิรวัฒน์ให้กองหน้าความเร็วสูงอย่างคาร์โดโซ่หลุดเข้าไปยิงหลายครั้งเช่นกันด้านเสียงแฟนบอลในสนามเป็นทีมน้องบุรีรัมย์เอฟซีเสียงเชียร์เริ่มกระหึ่มกว่าทีมพี่พีอีเอ

     น.43 กองเชียร์ปราสาทสายฟ้าได้เฮลั่นเมื่อรังสรรค์วิวัฒน์ชัยโชคโหม่งขวิดหน้าประตูจากลูกเตะมุม ให้ทีมตีเสมอได้สำเร็จ จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์1-1

     เริ่มเกมในช่วงครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ รูปเกมส่วนใหญ่ในช่วง60 นาทีแรกยังคงเปิดเกมแรกกันอย่างเมามันน.62แฟรงค์โออ็องซ่ากระชากหนีผู้เล่นบุรีรัมย์เอฟซีได้ยิงเต็มข้อเฉี่ยวคานอกไปอย่างน่าเสียดาย

     น.68 เกมต้องหยุดลงเมื่อสุเชาว์นุชนุ่มโดนสะกัดล้มลงแต่สุดท้ายก็ลุกขึ้นเล่นได้อีกครั้งซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่โค้ชแต๊กเรียกรังสรรค์เข้ามาติวเข้มอยู่ข้างสนาม อีกสามนาทีต่อมาบุรีรัมย์เอฟซีเปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนแรกโดยถอดสมปองสอแหลบที่วันนี้โชว์ได้ดีแต่ในตำแหน่งปีกซ้ายที่ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ออกแล้วส่งเอกชัยสำเหร่ลงมาแก้เกมแทนซึ่งรูปเกมในตอนนี้ต้องบอกได้ว่าออกได้ทั้งสามหน้าเลยทีเดียว

     มาถึงน.75 ต้องบอกว่าเป็นฝั่งของทางลาวาเพลิงเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดโดยเอกชัยน. 80 บุรีรัมย์เอฟซีมีการเปลี่ยนแทคติกโดยการเปลี่ยนตัวสมเจตรสัตบุษออกแล้วล่งเชาวลิตระวันประโคนลงสนาม

     น.84 แฟรงค์อาชิมปองไหลบอลมาให้กีรติหลุดเดี่ยวแปเน้นๆแต่ถูกปฎิเสธโดยความสุดยอดของอุกฤษณ์วงศ์มีมาปัดออกไปได้อย่างสวยงาม เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ3 นาทีเกมยังคงนิ่งอยู่ทำให้กุนซือของทั้งสองฝั่งต้องออกมายืนกระตุ้นลูกทีมอย่างเคร่งเครียดเพื่อที่จะไม่ทำให้เกมคู่นี้ต้องยืดเยื้อต่อไป จบ90 นาทีทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้จบลงด้วยสกอร์1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป120 นาทีหากทำอะไรกันไม่ได้จะมีการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ

     เริ่มเกมในช่วงต่อเวลาทั้งสองทีมยังใช้ตัวผู้เล่นชุดเดิม เกมยังคงหยุดต่อเนื่องร่วม3 นาทีเนื่องจากนักเตะของทั้งสองทีมมีอาการตะคริวกินจากเกมที่ยาวนานน.109 สุริยาดอนไธสงค์ไหลบอลจากกราบขวาให้กับเชาวลิตยิงไปติดเซฟศิวรักษ์อย่างน่าเสียดายจบการทดเวลาครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ด้วยสกอร์เดิม เกมยังคงดำเนินต่อไปอย่างสนุกทั้งสองฝั่งพลัดกันรุกพลัดกันรับจนครบการต่อเวลาบาดเจ็บบุรีรัมย์พีอีเอกับบุรีรัมย์เอฟซีเสมอกัน1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ

     ผลการดวลจุดโทษเป็นทางด้านทีมพี่บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ยิงได้เฉียบขาดกว่าเอาชนะด้วยสกอร์ 5-3 รวมสกอร์ 6-4 เข้ารอบต่อไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับทีมเชียงใหม่ เอฟซี ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ วันที่ 5 ก.ค.18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ท่าเรือยันไม่ปล่อยทศพลหลัง 3 ทีมยักษ์รุมจีบ
    การท่าเรือไทย เอฟซี ยืนยันไม่มีแผนปล่อยตัว ทศพล ลาเทศ ปราการหลังดาวรุ่งออกจากทีมหลังถูก เมืองทอง ,บางกอกกล๊าส และ บีอีซี เทโร รุมขายขนมจีบในเวลานี้
  • เชียงรายจัดรถทัวร์พาแฟนบอลไป-กลับเชียงใหม่ชมเกมโตโยต้าคนละ 234 บาท
    เชียงราย ยูไนเต็ด เตรียมรถทัวร์รับ-ส่งแฟนบอลที่สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ เพื่อชมเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีม 6 ก.ค.นี้ เก็บค่าเดินทางรายละ 234 บาท บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่กว่างโซ้ง มั่นใจปลอดภัยล้านเปอร์เซ็นต์
  • สมาคมลงดาบแข้งโหดเกมโตโยต้า
    สมาคมลงดาบ แข้งโหด ในเกม โตโยต้าลีก คัพ คู่แบงค็อก - ทีโอที แข้งโหดแบน 3 นัดทุกรายการ พร้อมขู่แข้งเทพเร่งหาคนทุบรถเชิ้ตดำหากเกิดเรื่องอีกพร้อมปรับเต็มที่ ส่วนคู่บุรีรัมย์โดนเต็มๆ 20,000 บาท สุมัญญา ปุริสาย, โคเน่ แบน 4 นัด ด้าน ชัยนาทอ่วมปรับรวม 50,000 ดัมมี่, จัมโบ้เอ แบน 4 นัด สุรเชษฐ์ งามทิพย์ 3 นัด อานนท์ นานอก 2 นัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีม บำรุง บุญพรม แบน 2 นัด ในการตัดสินโทษเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา
  • บิ๊กฮั่นโต้ คัมภีร์ ไม่ได้แหกคอกเชียงราย
    มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร กว่างโซ้งมหาภัย เชียงราย ยูในเต็ด ออกมาตอบโต้ข่าวในกรณีที่ คัมภีร์ ปิ่นตระกูล กองกลางตัวเก่งของทีม หนีซ้อม เพราะกระสันอยากจะย้ายทีมว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมแจงสาเหตุที่เจ้าตัวไม่มีชื่อติดทีมในเกมบุกชนะราชนาวีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »