ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ม้าลายซีด!อดได้ถ้วยคืนจากงูใหญ่

ม้าลายซีด!อดได้ถ้วยคืนจากงูใหญ่

Posted 02/07/2011 by siamsport

 

 

ความหวังของ ยูเวนตุส ในการได้ถ้วยแชมป์เซเรีย อา 2005-06 กลับคืนมาจากอ้อมกอดของ อินเตอร์ มิลาน มีอันต้องกลายเป็นหมันไปซะแล้ว หลังสหพันธ์ลูกหนังเมืองมะกะโรนีสั่งยกคำร้อง ชี้ไม่มีหลักฐานเพียงพอ หลัง "ม้าลาย" เกิดลูกฮึดยื่นฟ้อง เหตุการสอบสวนคดีล้มบอลหนใหม่ระบุมีหลายทีมพัวพัน แม้กระทั่ง "งูใหญ่"

  อินเตอร์ มิลาน จะยังคงเก็บรักษาถ้วยชนะเลิศ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2005-06 เอาไว้ต่อไปได้ หลังจากที่ศาลกีฬาของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตัดสินให้ยกคำร้องของ ยูเวนตุส ที่ต้องการถ้วย สคูเด็ตโต้ กลับคืนมา นับตั้งแต่ที่ถูกริบไป อันเนื่องมาจากพัวพันในคดีล้มบอลสุดอื้อฉาวของวงการลูกหนังเมืองมะกะโรนี (กัลโช่โปลี) เมื่อปี 2006

  แถลงการณ์ของ เอฟไอจีซี ผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง "เอฟไอจีซีดอตไอที" (figc.it) เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ข้ออ้างของ "ม้าลาย" เป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น บนพื้นฐานที่ว่า "ไม่มีหลักฐานเพียงพอจากผลการสอบสวน"

   ทั้งนี้ "เบียงโคเนรี่" ได้แชมป์เซเรีย อา ในฤดูกาล 2004-05 และ 2005-06 แต่ถูกริบถ้วย พร้อมกับมีอันต้องถูกลดชั้นลงไปเตะในเวที เซเรีย บี ในฤดูกาล 2006-07 เนื่องจากคดีล้มบอลดังกล่าว โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ "เนรัซซูรี่" แทน

   อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลเมืองเนเปิ้ลส์พบหลักฐานมากขึ้นในการพยายามล้มบอลเมื่อปี 2006 ระหว่างการไต่สวนคดีกัลโช่โปลีระลอกใหม่ ซึ่งปรากฎว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลายสโมสร แม้กระทั่ง "งูใหญ่" ทำให้ "ยูเว่" เกิดอาการฮึด ยื่นฟ้องหวังได้ถ้วยกลับคืนมา แต่ไม่เป็นผลสำเร็จดังกล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »