ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นาสรี่ยันเงินไม่ใช่ปัจจัยตัดสินอนาคต

นาสรี่ยันเงินไม่ใช่ปัจจัยตัดสินอนาคต

Posted 03/07/2011 by siamsport

 

 

ซามีร์ นาสรี่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยืนยัน เงินไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจอนาคตค้าแข้ง แต่เป็นเรื่องของการคว้าแชมป์ และการช่วยส่งเสริมให้ยกระดับขึ้นเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของโลก หลังส่อแววจะหอบข้าวของอำลาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปในช่วงซัมเมอร์นี้

 ซามีร์ นาสรี่ กองกลางชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า ความฝันที่ต้องการจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของโลก จะมีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจอนาคตของเขา หลังจากตกเป็นข่าวหนาหูว่าเตรียมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสนใจอยู่

 อดีตดาวเตะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไม่เคยสัมผัสแชมป์ใดๆ ตลอด 3 ฤดูกาลในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มีแชมป์ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ร่วมกับ ทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อปี 2004 ประดับอาชีพเพียงรายการเดียวจนถึงตอนนี้ เขาเหลือสัญญากับทัพ "ปืนใหญ่" อีก 1 ปี และมีรายงานว่า 2 ทีมจากแมนเชสเตอร์ พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้ถึง 150,000 ปอนด์ (ราว 7.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

  อย่างไรก็ตาม เพลย์เมกเกอร์วัย 24 ปี ยืนยันว่า เงินไม่เคยเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจอนาคต แต่เป็นเรื่องของโอกาสคว้าแชมป์ และประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งมากกว่า โดยกล่าวว่า "เงินไม่เคยเป็นแรงกระตุ้นของผม ผมตัดสินใจจากมุมมองของฟุตบอลเสมอ ผมไม่อยากไปร่วมทีมที่ไม่ได้เล่นฟุตบอลแบบที่ผมชอบ หรือไม่มีความสุข เพียงเพื่อเงินอย่างเดียว"

 "พวกเราได้ค่าเหนื่อยสูงกันอยู่แล้ว เป้าหมายหลักคือความก้าวหน้าในอาชีพ และการคว้าแชมป์ นี่เป็นสิ่งสำคัญ ผมรู้คุณค่าและความหมายของเงินดี ถ้าคุณไม่มีแชมป์ติดตัว คุณไม่มีทางเข้าชิงบัลลงดอร์ ผมมาอังกฤษเพื่อความแชมป์ เพราะผมไม่ได้แชมป์อะไรเลย นอกจากศึกชิงแชมป์ยุโรป ยู-17 เมื่อปี 2004 ผมต้องการแชมป์ ผมเล่นฟุตบอลเพราะผมรักมัน และต้องการสัมผัสความรู้สึกของแชมป์ การชูถ้วยร่วมกันเป็นภาพที่สวยงามของทีมกีฬา"

  นาสรี่ รู้สึกว่าเขายังมีงานให้ทำอีกมากในการเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะช่วยเติมเต็ม ความฝันของเขาได้ โดยกล่าวว่า "การถูกขนานนามว่านักเตะที่ดีที่สุดของฝรั่งเศสในรุ่นนี้ ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย เพราะผมยังต้องพัฒนาต่อไป ในเกมทุกวันนี้ สิ่งที่สร้างความแตกต่างคือการทำประตู (อาร์แซน) เวนเกอร์ เคยบอกผมว่า ถ้าผมต้องการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผมต้องทำประตูมากกว่านี้ สถิติเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นผู้เล่นแนวรุก"

 "วันนี้ผมทำประตูได้มากขึ้นแล้ว แม้ว่านั่นจะไม่ใช่เป้าหมายหลักของผม มันทำให้ผมมีความสุข ด้วยการทำงาน การฟัง การอ่าน ผมสามารถทำได้ดีขึ้น ผมอ่านหนังสือ อ่านอัตชีวประวัติต่างๆ ผมเรียนรู้จากความผิดพลาดของพวกเขา และดูว่าพวกเขาปรับปรุงมันอย่างไร มันช่วยผมในการดำเนินชีวิต ผมรักษาสภาพจิตใจที่ดี บางทีอาจช่วยเรื่องเชาว์ปัญญา และนั่นมีความสำคัญในการช่วยให้ผมพัฒนาตัวเองในสนาม" ดาวเตะเจ้าของฉายา "นิว ซีดาน" กล่าวปิดท้าย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์ยัน!จะทำทุกอย่างเพื่อรั้งนาสรี่อยู่รังปืน
    อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล ประกาศชัด จะทุ่มเททำทุกอย่าง เพื่อรั้งตัว ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์เฟร้นช์แมน ให้อยู่กับทีมต่อไป แต่เปรยสุดท้ายแล้วอาจต้องเสีย กาแอล กลิชี่ กับ เชส ฟาเบรกาส
  • เบลเลรินตกลงย้ายซบปืนเรียบร้อยแล้ว
    หลังจากมีข่าว เฮคเตอร์ เบลเลริน ปีกขวาดาวรุ่งของบาร์เซโลน่า ทวิตย้ายซบปืน ล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาอังกฤษ และตกลงย้ายร่วมทีมเรียบร้อย
  • แมนซิตี้ยั่วปืน!350ล้านแถมบริดจ์แลกกลิซี่
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช้แผนเด็ดล่อ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ยอมปล่อย กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส ด้วยข้อเสนอ 7 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) พ่วงด้วย เวย์น บริดจ์ ฟูลแบ็กเลือดผู้ดี
  • ราชันเปิดศึกบาร์ซ่าล่าตัวเชสร่วมทัพ
    สำนักข่าว สกาย สปอร์ตส์ ประโคมข่าว "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมเปิดศึกกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในการคว้าตัว เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมทุ่มค่าตัวถึง 50 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »