ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซิซูรับเด็กปั้นบาร์ซ่าเจ๋งพาทีมประสบความสำเร็จ

ซิซูรับเด็กปั้นบาร์ซ่าเจ๋งพาทีมประสบความสำเร็จ

Posted 03/07/2011 by siamsport

 

ซีเนดีน ซีดาน อดีตกองกลางสุดคลาสสิคของ เรอัล มาดริด ยอมรับ บาร์เซโลน่า โชคดีที่มีนักเตะดาวรุ่งที่ขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนในเวลาไล่เลี่ยกัน และสามารถโชว์เพลงแข้งสุดโดดเด่นช่วยให้ต้นสังกัดเดินหน้าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านๆมา


ซีเนดีน ซีดาน ตำนานเพลย์เมกเกอร์ของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน ยกย่องบรรดาดาวเตะ บาร์เซโลน่า ที่สามารถก้าวจากศูนย์ฝึกเยาวชนของทีม ขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังได้ หลังร่วมกันทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" สามารถครองความยิ่งใหญ่ได้ทั้งในประเทศและในยุโรปตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ในรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผ่านมา ระหว่าง บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทัพ "อาซูลกราน่า"ใช้ผู้เล่นที่เคยเป็นเด็กปั้นจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ถึง 7 คนจาก 11 นักเตะตัวจริง ไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่, ชาบี เอร์นานเดซ , อันเดรส อิเนียสต้า, การ์เลส ปูโยล และ เคราร์ด ปิเก้

ซีดาน ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษของ "ราชันชุดขาว" ชี้ว่ากลุ่มนักเตะลูกหม้อสุดมหัศจรรย์ของ "บาร์ซ่า" ชุดนี้เป็นสิ่งที่อาจจะมีได้แค่เพียงครั้งเดียวในช่วงชีวิต และเชื่อว่าพวกเขามีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อ บาร์เซโลน่า ในเวลานี้ โดยกล่าวกับ เลอ 10 สปอร์ตดอตคอม เว็บไซต์กีฬาเมืองน้ำหอม "บาร์เซโลน่า โชคดีที่มีกลุ่มนักเตะที่โดดเด่น 7-8 คนจากระบบเยาวชนของพวกเขาเอง แต่คุณจะไม่ได้เห็นกลุ่มนักเตะอื่นๆเหมือนกับกลุ่มนี้แน่นอน"

อย่างไรก็ดี อดีตจอมทัพวัย 39 ปี เชื่อว่าระบบฝึกเยาวชนของ เรอัล มาดริด ก็เยี่ยมไม่แพ้กัน เพียงแต่ถูกมองข้ามไป เนื่องจากพวกเขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสโมสรที่มีนโยบายในการทุ่มเงินเพื่อซื้อตัวสตาร์ดังของโลกลูกหนังมากกว่าการลงทุนกับนักเตะดาวรุ่งในท้องถิ่น

"ถึงแม้ว่าหลายคนเลือกที่จะไม่เชื่อในเรื่องนี้ แต่ นโยบายของ เรอัล คือการมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมบรรดานักเตะอายุน้อย เราพูดกันถึงค่าตัว 75 ล้านยูโร (ราว 3,225 ล้านบาท)ของผม หรือไม่ก็ 93 ล้านยูโร (ราว 3,999 ล้านบาท) ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่กลับมีเพียงการพูดถึงอันน้อยนิดในเรื่องที่นักเตะมากมายใน ลา ลีกา เคยผ่านศูนย์ฝึกของ มาดริด มาก่อน" อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว

"มันมีความยากลำบากสำหรับพวกเขาในการที่จะสอดแทรกขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของทีม ทำให้พวกเขาต้องออกไปแสดงความสามารถของเขากับทีมอื่นๆ" ซีดาน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »