ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วลาดิเมียร์ชนะแต้มเฮย์กวาดเข็มขัดมวยยักษ์

วลาดิเมียร์ชนะแต้มเฮย์กวาดเข็มขัดมวยยักษ์

Posted 03/07/2011 by siamsport

 

วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ชนะคะแนน เดวิด เฮย์ นักชกผู้ดี คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) มาครอง ในการชกที่ ฮัมบูร์ก, เยอรมัน เสาร์ที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เข็มขัดมวยรุ่นยักษ์อยู่ในการครอบครองของตระกูลคลิทช์โก้ โดยสมบูรณ์


วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวยูเครน สุดเสียดาย ส่ง เดวิด เฮย์ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ชาวอังกฤษ ลงไปนอนนับสิบไม่ได้ ในศึกมวยโลกซูเปอร์ไฟต์ ที่ คลิทช์โก้ผู้น้อง ชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ กวาดเข็มขัดมวยรุ่นยักษ์มาครองอีก 1 เส้น ต่อจาก สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และ องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ทั้งยังทำให้ ตระกูลคลิทช์โก้ ครองเข็มขัดมวยรุ่นยักษ์แต่เพียงครอบครัวเดียว เมื่อเข็มขัด สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) อยู่ในเอวของ วิตาลี่ ผู้พี่ อยู่แล้ว

วลาดิเมียร์ เจ้าของฉายา "ดร. สตีลแฮมเมอร์" เอาชนะคะแนน เฮย์ วัย 30 ปี แบบขาดลอย ด้วยคะแนน 117-109, 118-108 และ 116-110 โดยเขากล่าวหลังศึกใหญ่ ต่อหน้าแฟนมวยกว่า 40,000 คนในสนามฟุตบอลเมืองฮัมบูร์ก, เยอรมัน และเพิ่มสถิติการชกเป็น ชนะ 56 แพ้ 3 ว่า "นี่ไม่ใช่ไฟต์ที่ง่ายเลย เขาเร็วน่าเหลือเชื่อ มันไม่เพียงที่จะทำให้ผมน็อกเอาท์ครบ 50 ไฟต์ แต่ตอนนี้เข็มขัดทั้งหมดอยู่ในการครอบครองของตระกูลคลิทช์โก้แล้ว"

ก่อนที่ศึกครั้งนี้จะระเบิดขึ้น เฮย์ ยั่วยุ วลาดิเมียร์ ด้วยคำพูดคำจา ทั้งยังไม่ยอมจับมืออีกต่างหาก ซึ่ง แชมป์โลกวัย 35 ปี ยังเคืองไม่หาย "ผมยังไม่โอเคกับพฤติกรรมก่อนชกของเขานะ การกระทำของเขาเป็นการดูถูกแฟนมวย วงการมวย และผมคิดว่าการชกครั้งนี้บ่งบอกทุกอย่างแล้ว เขาต่อยโดนผมไม่กี่ที ไม่ทำให้ผมสะดุ้งด้วยซ้ำ ตอนนี้เราทำความฝันให้ลุล่วงแล้ว เราครองเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวททุกเส้น ผมอยากบอกว่า ตอนนี้เราคือแชมป์โลกรุ่นยักษ์อย่างไร้ข้อกังขา" 

เฮย์ ได้แชมป์โลกมาจากการเอาชนะคะแนน นิโคไล วาลูเยฟ เดือน พ.ย. ปี 2009 และสถิติตอนนี้ป็นชนะ 25 (23 เคโอ) แพ้ 2 ไฟต์ และนี่เป็นการแพ้ครั้งแรกในรอบ 7 ปี ซึ่งครั้งนี้เขาโยนบาปไปที่อาการเจ็บนิ้วเท้าระหว่างซ้อมว่าทำให้เขาชกไม่ถนัด พลางพิสูจส์ด้วยการเปลือยเท้าให้ดูกันจะๆ บนเวที "ผมทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว ผมรู้ว่าผมไม่ฟิตเต็มที่ ผมออกแรงที่เท้าขวาไม่ได้ เพราะนิ้วหัวแม่เท้าหักตอนซ้อมเมื่อสัก 3 สัปดาห์ที่แล้ว มันน่าหงุดหงิดจริงๆ"

จากอาการเจ็บอย่างไม่คาดฝัน เฮย์ ยอมรับตามตรงว่า เคยคิดถึงการเลื่อนไฟต์การชกออกไป แต่สุดท้ายก็เลือกเดินหน้าลุยต่อ เพราะว่าไม่อยากทำให้แฟนมวยบ้านเกิด ที่บินตามมาเชียร์ถึง เยอรมัน ต้องผิดหวังกับศึกใหญ่ในรอบหลายๆ ปีของพวกเขา "มันเป็นทางเลือกที่ไม่มีทางเป็นไปได้เลย หลังจากแฟนๆ แสนดีเสียเงินเสียทองมากมายเพื่อเดินทางมาที่นี่ ผมถอนตัวไม่ได้"

คลิทช์โก้ หนักกว่า เฮย์ ร่วม 30 ปอนด์ หรือประมาณ 13 กิโลกรัม ทั้งยังได้เปรียบช่วงชกด้วย โดย คลิทช์โก้ มักจะใช้ความใหญ่-ยาวกว่า กด เฮย์ ลงไปนอนพื้นบ่อยๆ จนโดนตัดแต้มในที่สุดในยกที่ 7 แต่ก็เอาคืนได้ในยก 11 เมื่อซัดจน เฮย์ โดนนับ แม้ดูภาพช้าแล้ว มันเหมือนการกดแบบเดิมก็ตาม

"เขาหนักกว่าผม 30 ปอนด์ และชกผมสวยๆ ได้บ้าง แต่ผมก็ไม่โดนน็อก ไม่เจ็บเลย ผมว่าผมก็พิสูน์ให้เห็นแล้วว่าผมเป็นนักสู้ เขาชกฉลาด เล่นงานผมด้วยหมัดแย็บ และหมัดขวาสวยๆ เป็นระยะ ซึ่งต้องยกเครดิตให้ วลาดิเมียร์ เขาเป็นยอดนักสู้ และผมเคารพเขา ที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ก็เพื่อให้เขาออกมาเปิดฉากซัดกับผมเลย ผมจะได้หาจังหวะชกเขาสวยๆ กลับไป" เฮย์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ควิโตว่าเจ๋ง!สอยนางฟ้าผงาดแชมป์วิมเบิลดัน
    เปตร้า ควิโตว่า นักเทนนิสสาวจากสาธารณรัฐเช็ก ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ได้เป็นครั้งแรก หลังพลิกเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า คู่แข่งชาวรัสเซีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ฟ้ามืดตามลุ้นต่อ!คู่แทมมี่เเสมอ1-1วิมเบิลดัน
    ยังแข่งไม่จบเนื่องจากฟ้ามืด หลังจากหวดกันยาวนานร่วม 3 ชั่วโมง ทำให้การแข่งขันประเภทหญิงคู่รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จับคู่กับ มารีน่า เอราโควิช สาวแดนกีวี พบกับคู่ของ ซาบีน ลิซิคกี้ จากเยอรมัน ซึ่งจับคู่กับ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ สาวนักหวดออสซี่ เสมอกันอยู่ 1-1 เซต 3-6, 6-4 กำลังแข่งขันอยู่ในเซตที่สามยังเสมอกัน 5-5 แต่ฟ้ามืดเสียก่อนต้องเลื่อนออกไปแข่งต่อในวันพรุ่งนี้(เสาร์)แทน ในศึกวิมเบิลดัน ประเภทหญิงคู่ ที่ออลอิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 54
  • อีกแล้ว!นาดาลชนโนเล่ชิงดำวิมเบิลดัน
    ถือว่าเป็นไปตามคาด เมื่อ ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช สองสุดยอดนัดหวดชายแห่งยุค ตบเท้าเข้าชิงกันเองในศึกวิมเบิลดัน ประจำปีนี้ หลังจากที่ควงกันปราบคู่แข่งในรอบตัดเชือก 3-1 เซต เหมือนกันทั้งคู่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • นางฟ้ามาเรียสุดปลื้มทะลุชิงฯวิมเบิลดัน
    มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแร็กเกตเลือดหมีขาว หน้าบาน หลังเอาชนะ ซาบีน ลิซิชกี้ คู่แข่งชาวเยอรมัน 2 เซตรวด ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน ยอมรับ ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา แต่ก็พอใจที่ได้เข้าไปมีลุ้นแชมป์รายการสำคัญนี้อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »