ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ราชันส่อป่วน!มูคิดปลดกาซียาสพ้นกัปตัน

ราชันส่อป่วน!มูคิดปลดกาซียาสพ้นกัปตัน

Posted 05/07/2011 by siamsport

 

มาร์ก้า สื่อดังประจำกรุงมาดริด รายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด มีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกัปตันทีมทัพ "ราชันชุดขาว" ซึ่งปัจจุบันเป็น อีเกร์ กาซียาส มือกาวทีมชาติสเปน ครองไว้อยู่ 

 
รายงานระบุว่า "เดอะ สเปเชียลวัน" อาจตัดสินใจริบปลอกแขนกัปตันทีมจากนายด่านลูกหม้อวัย 30 ปี เนื่องจากมองว่าตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้นไม่สามารถทำหน้าที่ผู้นำทีมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยก่อนหน้าสโมสรที่ มูรินโญ่ เคยคุมทัพทั้ง อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแดนมะกะโรนี กับ เชลซี ยอดทีมดังศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำแหน่งกัปตันทีม ต่างเป็นของ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กับ จอห์น เทอร์รี่ ที่เป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังตามลำดับอยู่แล้ว
 
มูรินโญ่ เชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้ เรอัล มาดริด ได้รับผลประโยชน์จากการตัดสินมากขึ้น หลังจากฤดูกาลล่าสุด มูรินโญ่ มองว่าทีมตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบจากการตัดสินของเชิ้ตดำอยู่บ่อยครั้ง 
 
อย่างไรก็ดี มูรินโญ่ ทราบดีว่าหากตัดสินใจกระทำการดังกล่าวจริง มีความเป็นไปได้สูงที่จะก่อให้เกิดรอยแตกร้าวในทีม เพราะ กาซียาส เป็นนักเตะลูกหม้อของสโมสร แถมยังเป็นกัปตันทีมชาติสเปน อีกด้วย นอกจากนี้นับตั้งแต่การย้ายออกไปของ ราอูล กอนซาเลซ กับ กูตี ก็เป็น กาซียาส ที่ยึดปลอกแขนกัปตันทีมมาครองได้โดยไม่มีเพื่อนร่วมทีมคนใดเห็นแย้ง จึงทำให้ เดอะ สเปเชียล วัน วางแผนเรียกประชุมและถามความคิดเห็นจากทั้ง กาซียาส และลูกทีมทุกคน 
 
รายงานระบุทิ้งท้ายว่าการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกัปตันทีมจะเกิดขึ้นเพียงในสนามเท่านั้น ขณะที่นอกสนามยังจะเป็น กาซียาส รับบทผู้นำทีมทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นในห้องแต่งตัวหรือการเป็นตัวแทนของทีมในการกระทำกิจกรรมต่างๆ

        เผยชื่อแคนดิเดตใหม่-อลอนโซ่นำลิ่ว

 
ขณะเดียวกันทาง มาร์ก้า ยังได้มีการจัดทำแบบสอบถามจากบรรดาแฟนบอลของทีมว่าใครเหมาะสมก้าวขึ้นมารับตำแหน่งกัปตันทีมแทน อีเกร์ กาซียาส มากสุด โดยตัวเลือกมี 3 คนได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลก, เซร์คิโอ รามอส กองหลังสารพัดประโยชน์ และ ชาบี อลอนโซ่ กองกลางจอมวางบอล และผลปรากฎว่าเป็นรายหลังสุดมีคะแนนนำโด่งมากสุดถึง 75 เปอร์เซ็นต์ (จากเสียงโหวตทั้งหมด 24,616 คน)
 
        ชาบี อลอนโซ่  75% (18,472 คน)
 
        เซร์คิโอ รามอส   15.3% (3,776 คน)
 
        คริสเตียโน่ โรนัลโด้   9.7% (2,368 คน)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »