ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีเผยโฉม18ขุนพลสภาบริหารบอลไทยชุดใหม่

บังยีเผยโฉม18ขุนพลสภาบริหารบอลไทยชุดใหม่

Posted 06/07/2011 by siamsport

 

โฉมหน้า สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ยุค "ยี3" แบโผออกมาแล้ว โดยมีสภาหน้าเก่าเหลือ 6 ราย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ยังคงนั่งตำแหน่งเลขาธิการฯ ต่อไป ส่วน ดร.กษม ชนะวงศ์ ขึ้นมาเป็นสภาฯ พร้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสน ทองโกมล เป็นประธานผู้ตัดสิน ขณะที่ "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ขึ้นมาเป็นประธานพัฒนาฟุตซอลแทนที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่หลุดออกไป

 

หลังจากที่ชนะเลือกตั้งได้นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค. "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ก็ได้เปิดโผโฉมหน้าสภากรรมการบริหารจำนวน 18 คนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  
เหลือสภาเก่าแค่ 6 ท่าน


การเปิดเผยสภากรรมการบริหารครั้งนี้ "บังยี" ได้จัดแถลงที่ รร.โกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก โดยปรากฏว่ารายชื่อที่เผยออกมา เหลือสภากรรมการจากครั้งก่อนหน้านี้ แค่ 6 ท่านเท่านั้น คือ ไบรอัน แอล มาร์คา, ดร.ประเวศ รัตนเพียร, วิมล กาญจนะ, สุนทร มีสุวรรณ, เกษม จริยวัฒน์วงศ์, สามารถ ทรัพย์พจน์ และ เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ

ส่วนที่หลุดไปจากชุดนี้ประกอบด้วย พล.ต.ท.วรพงศ์ ชิวปรีชา, พุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์, สามารถ มะลูลีม, กิตติรัตน์ ณ ระนอง, วิรัช ชาญพานิช, พัฒนาชาติ กฤดิบวร, ธัญญา โพธิ์วิจิตร, วิโรจน์ ปลุกใจ, พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ, จิรวุฒิ สิงห์โตทอง, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ สถาพร โคตรบุตร

    
"บิ๊กเปี๊ยก" ยังรั้งตำแหน่งเลขาฯ ต่อ

ขณะที่ในส่วนของเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ที่ถือว่ามีบทบาทอย่างสูงในการทำงาน ก่อนหน้านี้ มีการวิเคราะห์ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่ปรากฏว่า ทาง "บังยี" ยังไว้วางใจ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ให้นั่งในส่วนของสภากรรมการและเลขาธิการฯ อีกสมัย โดยที่มี ดร.กษม ชนะวงศ์ ที่เคยเป็นรองเลขาธิการฯ มาครั้งนี้ ได้เข้ามานั่งเป็นสภากรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้วย

    
สภาใหม่มีนักการเมืองร่วมงาน

ส่วนสภากรรมการหน้าใหม่ที่ดึงเข้ามาร่วมทำงานในช่วงปี 2554-2556 นี้ปรากฏว่า มีมาจากหลายภาคส่วน โดยภาคของการเมืองมี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ จากเพื่อไทย และ "เสี่ยตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จากประชาธิปัตย์ รวมถึงคนดังแห่งเชียงใหม่ "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ดร.อุดรพันธุ์ จันทรวิโรจน์

ส่วนที่เหลือก็มี ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อธิการบดี ม.ศรีปทุม, พีระ ฟองดาวิรัตน์ อดีตรองผู้ว่าการ กกท., พล.ต.ชินเสน ทองโกมล, พล.ต.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร, โสภิต ภาโนมัย และ อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ที่กลับมาร่วมงานอีกครั้ง

    
แบโผรายชื่อสภาทั้ง 19 ท่าน

ซึ่งรายชื่อสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ประกอบด้วย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ,ไบรอัน แอล มาร์คา อุปนายก, ดร.ประเวศ รัตนเพียร อุปนายก, วิมล กาญจนะ อุปนายก, วิชาญ มีนชัยนันท์ อุปนายก, ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายก, พีระ ฟองดาวิรัตน์ อุปนายก, องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการ, สุนทร มีสุวรรณ เหรัญญิก, ดร.กษม ชนะวงศ์ สภากรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, 
 
เกษม จริยวัฒน์วงศ์ สภากรรมการ, สามารถ ทรัพย์พจน์ สภากรรมการ, พล.ต.ชินเสน ทองโกมล สภากรรมการ, พล.ต.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร สภากรรมการ, ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ สภากรรมการ, ดร.อุดรพันธุ์ จันทรวิโรจน์ สภากรรมการ, อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ สภากรรมการ, เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ สภากรรมการ และ อ.โสภิต ภาโนมัย สภากรรมการ

    
เผยทำใจลำบากตัด "บิ๊กป๋อม"

จากสภากรรมการชุดนี้ปรากฏว่า ไม่มีชื่อของ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ซึ่งดูแลในส่วนของการเตรียมรับเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 และเป็นผู้จัดการทีมด้วย ทำให้สื่อได้สอบถามถึงการไม่มีชื่อ "บิ๊กป๋อม" ในครั้งนี้

ทาง นายกวรวีร์ มะกูดี ได้เปิดใจในเรื่องนี้ว่า ตนและ คุณอดิศักดิ์ ก็ร่วมกันทำงานในส่วนของฟุตซอลมานาน ไม่ว่าจะช่วงการคัดฟุตซอลโลก ก็ดึงมาจัดที่ประเทศไทยจนเราได้ไปเล่นชิงแชมป์โลกถึง 3 สมัย หรือช่วงที่เราเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ก็เดินทางไปร่วมกัน "บิด" กับฟีฟ่ามาด้วยกัน ถือว่าก็ทำงานกันมาอย่างราบรื่น

ช่วงก่อนการเลือกตั้งก็มีการพูดคุยกันว่าจะทำงานร่วมกันต่อ และคิดว่าทางคุณอดิศักดิ์ ก็อยู่กับทีมเราต่อไป แต่ภายหลังเลือกตั้งทาง คุณอดิศักดิ์ เขาก็ถูกชวนไปเข้าร่วมทีมอื่น จึงเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก สำหรับตนเหมือนกัน แต่คุณอดิศักดิ์ เขาก็ตัดสินใจไปแล้ว ทำให้เราต้องปรับตัวบุคคลใหม่ ยังไงก็แล้วแต่ ก็จะพูดคุยเพื่อดึงมาร่วมเป็นที่ปรึกษาต่อไป

    
วาง "บิ๊กแป๊ะ" ประธานฟุตซอลคนใหม่

เมื่อมีการถามว่าจะเลือกใครที่จะมาทำงานในส่วนของประธานพัฒนาฟุตซอล ทาง "บังยี" ก็กล่าวว่า ได้มีการวางตัวไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คือ "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ถือว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสม เพราะมีประสบการณ์ในการทำงานในวงการมายาวนาน จึงน่าจะมาสานต่อให้งานลุล่วงไปได้ ไม่ว่าจะส่วนของการพัฒนาฟุตซอลทั้งระบบ หรือการนั่งเป็นผู้จัดการเตรียมทีมชาติ ในการสู้ศึกชิงแชมป์โลกในปีหน้า

    
เชื่อนักเตะพร้อมรับใช้ชาติ

ขณะที่มีข่าวว่าถ้าผู้จัดการทีมชาติไม่ใช่คนชื่อ "บิ๊กป๋อม" บรรดานักเตะหลายคนจะมีการถอนตัวไม่เล่นให้ทีมชาติ เรื่องนี้นายกลูกหนังไทยก็ตอบว่า เชื่อว่านักเตะทุกคนย่อมมองถึงชาติมาก่อน การได้รับโอกาสติดธงไตรรงค์ ที่หน้าอกถือเป็นเกียรติยศสูงสุดในชีวิต มันเป็นความฝันของนักกีฬา และเป็นชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล

ตนยังเชื่อในความเป็นนักรบของนักกีฬาทุกคนว่าถ้าเพื่อชาติแล้วทุกคนย่อมเสียสละได้ และคงไม่มีใครปฏิเสธกับการรับใช้ทีมชาติแน่ อีกทั้งการได้ คุณถิรชัย วุฒิธรรม มาสานต่อการทำงาน ซึ่งถือเป็นคนมีฝีไม้ลายมือ และอยู่ในวงการมานานจะสานต่อความสำเร็จได้แน่


    
"เสธ.ตุ้ม" ดูแลผู้เชิ้ตดำเต็มตัว


นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงประธานฝ่ายต่างๆ ที่จำเป็นออกมาด้วย ซึ่งส่วนของประธานฝ่ายผู้ตัดสินได้มอบหมายให้ "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ที่ก่อนหน้านี้ดึงมาเป็นประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินไทยลีกและดิวิชั่น 1 ขึ้นมาทำหน้าที่ดูแลเต็มตัว

ซึ่งทาง เสธ.คนดังก็เผยว่า จากการทำงานดูแลในส่วนของผู้ตัดสินไทยลีก และดิวิชั่น 1 มา 4 เดือนกว่าก็ถือว่าเป็นแนวทางที่ดี แต่จากนี้ไปจะลงไปดูในส่วนของผู้ตัดสินดิวิชั่น 2 ด้วยเพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกัน และจะดึงเอาบุคคลากรจากทุกภาคที่ใกล้ชิดกับผู้ตัดสินเข้ามาเป็นคณะกรรมการด้วย

ส่วนโครงสร้างคณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ ก็จะมีศึกษาอีกทีว่าจะต้องปรับอย่างไรและใช้งานใครเพื่อให้เหมาะสม ขณะที่การตัดสินลงโทษส่วนของผู้ตัดสินก็อยากให้ ทีพีแอลส่งเรื่องมาได้เลยเราจะดำเนินการให้ รวมถึงการพิจารณาเงินสวัสดิการที่เรามีการสำรองไว้แล้ว และยังจะเสนอที่จะทำประกันชีวิตให้ผู้ตัดสินด้วย

    
เร่งพัฒนาบุคลากรทีพีแอลใหม่


นอกจากนี้ทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยังเผยว่าในส่วนของประธานฝ่ายอื่นๆ ที่พอจะเปิดเผยได้คือประธานพัฒนาฟุตบอลภูมิภาคจะให้ ดร.อุดรพันธุ์ จันทรวิโรจน์ เข้ามาดูแลเพราะถือเป็นคนพื้นที่ และอีกอย่างในอนาคตสมาคมฟุตบอลจะมีการตั้งศูนย์ตามภูมภาคด้วยเพื่อให้พัฒนาถึงรากหญ้าอย่างจริงจัง ส่วนการแต่งตั้งผู้จัดการทีมชุดต่างๆก็จะได้มีการเปิดเผยต่อไป เพราะต้องรอการประชุมสภาชุดแรกก่อน

"บังยี" ยังกล่าวถึงการปรับโครงสร้างของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ด้วยว่าที่ผ่านมาเราก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบมากนัก

ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะปรับระบบโครงสร้างใหม่เน้นการพัฒนาบุคลากรในการทำงานให้มีคุณภาพมากขึ้น ทั้ง ทีพีแอล และ สมาคมฟุตบอลฯ โดยจะเชิญวิทยากรจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาให้ความรู้ นอกจากนี้ก็จะมีนโยบายเน้นพัฒนาเรื่องของผู้ตัดสิน และผู้ฝึกสอนที่จะต้องเร่งทำเป็นการด่วน

    
ทีมชาติตกลงเก็บตัวมวกเหล็ก

ส่วนเรื่องการเตรียมทีมชาติทางนายกลูกหนังของไทยก็เผยว่า ได้มีการปรึกษากับ วินฟรีด เชเฟอร์ แล้วว่า เราจะรับรายงานตัวตามกำหนดเดิมคือ 7 ก.ค. ซึ่งจะมีการพูดคุยประชุมและนัดแนะถึงการทำงานร่วมกัน จากนั้น 11 ก.ค. จะมีการเก็บตัววันแรก โดยจะใช้ศูนย์ กกท. ที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นสถานที่เก็บตัว

นอกจากนี้เรามีชาติในอาเซียนหลายประเทศติดต่อขออุ่นเครื่องด้วย ซึ่งล่าสุดก็จะเป็นทีมชาติเมียนมาร์ เพื่อนบ้านของเราที่มสนใจ ทางเราก็ติดต่อว่าถือเป็นเกมที่จะใช้ทดสอบนักเตะมากกว่า คือเขาจะเอามากี่คนก็ได้ ให้มาทดสอบทีมตัวกัน ทางทีมชาติไทยเราเอง วินฟรีด ก็ต้องการเห็นตัวแบบเต็มๆ ก็จะใช้แมตซ์นี้ในการทดสอบทีม ซึ่งจะแข่ง 2 นัดในวันที่ 14-15 ก.ค. ที่มวกเหล็กเลย

    
วางเป้าเข้า 10 ทีมสุดท้ายให้ได้

โดย "บังยี" กล่าวถึงความมั่นใจในการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ว่า เป้าหมายคือต้องการที่จะเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน และถ้าโชคดีอยู่ในสายที่ไม่หนักจนเกินไป และมีการเตรียมทีมที่ดี ก็หวังที่จะเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายของเอเชียให้ได้อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เราเคยทำได้มาแล้ว เมื่อถึงจุดนี้ก็ต้องมีการประชุม วางแผน เพื่อให้สภาพทีมพร้อมที่สุด เพื่อโอกาสลุ้นไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา "คิงเพาเวอร์" ทาบบาร์ซาเตะที่ไทยปีหน้า
    วิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี แย้มมีแผนทาบทามทีมชั้นนำในยุโรป โดยเฉพาะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา หรือ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แห่งลา ลีกา สเปน มาดวลเพลงแข้งกันที่ประเทศไทยในปีหน้า
  • คาลิสโต้ลั่นไม่ประมาท จัดทัพชุดใหญ่ลงสู้ศึกโตโยต้า ลีก ปะทะ ม.เกษตรศาสตร์
    เมืองทองฯยูไนเต็ด จัดทัพใหญ่ บู๊ศึกโตโยต้า ลีก ปะทะ “นาคามรกต” ม.เกษตรศาสตร์ “ผู้พันคาลิสโต้” ย้ำไม่ประมาท ยอดทีมจากดิวิชั่น 2 มั่นใจทีมเยือนสู้เต็มทีแน่นอน โวลั่นเราจะเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่ต้นเกมแน่นอน ตั้งเป้าหวังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ
  • ฮือฮา!เมืองทองฯดึงฟาวเลอร์-บิ๊กระวิไฟเขียวราคาพอสู้ไหว
    เมืองทองฯยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ติดต่อเจรจาดึงตัว “ร็อบบี้ ฟาวเลอร์” ร่วมทัพ ลุยไทยลีก เลก 2 หลังเจ้าตัวแบะท่าอยากเล่นบอลอาชีพในไทย “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการสโมสร เผยพอสู้ราคาไหว ซึ่งล่าสุดได้ไฟเขียวจากประธานสโมสร ระวิ โหลทอง เรียบร้อยแล้ว
  • บาร์ซ่ายังเบอร์1,ซานโตสพุ่งที่9,กิเลนรั้ง113
    "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปนและ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด ยังคงรั้งอันดับ 1 จากการจัดอันดับสโมสรของสหพันธ์ประวัติศาสตร์ และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (IFFHS) ประจำเดือน มิ.ย. 2011 ด้าน "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยหลังสุด ขยับลงเล็กน้อยอันดับจาก 111 ลงไปที่อันดับ 113 แต่ยังเป็นอันดับหนึ่งของอาเซียนเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »