ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จอมโหดเซ็งจัด!ยิงนำก่อนถูกชิลีตีเจ๊าระทึก1-1

จอมโหดเซ็งจัด!ยิงนำก่อนถูกชิลีตีเจ๊าระทึก1-1

Posted 09/07/2011 by siamsport

   

 

"จอมโหด" อุรุกวัย ออกอาการสุดเซ็งเมื่อออกนำ ชิลี 1-0 ก่อนถูกยิงตีเสมอและจบเกมที่ผล 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ อุรุกวัยมีเพียง 2 คะแนนจากสองนัดต้องไปลุ้นเหนื่อยเพื่อเข้ารอบต่อไปนัดสุดท้าย ส่วน ชิลี มี 4 คะแนน โอกาสเข้ารอบเปิดกว้าง ในศึกโคปา อเมริกา 2011 กลุ่มซี. เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011
กลุ่ม ซี.

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2554

อุรุกวัย   1  -  1  ชิลี
  


สนาม : เอสตาดิโอ มัลบินาส อาร์เจนตินาส เมือง เมนโดซ่า ประเทศอาร์เจนตินา

     ศึกโคปา อเมริกา 2011 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ อุรุกวัย ลงสนามเป็นนัดที่สองหลังเสมอกับ เปรู 1-1 ในเกมแรก พบกับ ชิลี ซึ่งคว้าชัยเกมแรกเหนือ เม็กซิโก 2-1 โดยเกมนี้ "จอมโหด" อุรุกวัย ส่งแนวรุกหน้าเดิม ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, หลุยส์ ซัวเรซ และเอดินสัน คาวานี่ ส่วนทางฝั่ง ชิลี เกมนี้ส่ง หลุยส์ ฆิเมเนซ ลงเป็นตัวจริงโดยทำเกมรุกร่วมกับ ฮุมเบร์โต้ ซัวโซ่ และอเล็กซิส ซานเชซ  

   เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาทีแรก อุรุกวัย ได้ลุ้นฟรีคิกทางด้านขวา ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เปิดเข้าไปหน้าปากประตูแนวรับของ ชิลี สกัดไม่ขาดบอลเกือบเข้าทางผู้เล่นจอมโหดตามซ้ำ แต่สุดท้ายก็เคลียร์ออกหลังไปได้หวุดหวิด จากนั้นนาทีที่ 6 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ได้โอกาสสับไกยิงบ้างแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างหมดลุ้น

  นาที 19 อุรุกวัย น่าจะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู ชิลี แต่หัวหอกจากลิเวอร์พูลดันยิงข้ามคานซ่ะอย่างงั้น

  นาที 26 แนวรับของ ชิลี เล่นกันพลาดอีกครั้ง หลุยส์ ซัวเรซ เก็บบอลได้ก่อนจะเปิดมาเข้าหัวหัว ดีเอโก้ ฟอร์ลัน แต่บอลเบาไปติดผู้เล่นชิลีเคลียร์ออกมาได้ทัน

  นาที 35 ชิลี เริ่มตั้งเกมบุกได้มากขึ้น คราวนี้เป็นโอกาสยิงครั้งแรกของ อเล็กซิส ซานเชซ แต่บอลพุ่งเหินคานออกไป จาดนั้น 2 นาทีถัดมา อาร์ตูโร่ วิดาล ได้ส่องไกลบ้างแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบเช่นกัน

  นาที 41 แฟนชิลีเกือบได้เฮ เมื่อแนวรับของ อุรุกวัย สกัดบอลไปโดนผู้เล่น ชิลี บอลกระเด้งเหินไปชนคานชนิดที่ เฟร์นานโด มุสเลร่า นายประตูอุรุกวัยได้แต่มองแล้ว จากนั้นแค่ 3 นาทีถัดมา ฌอง โบเซอชูร์ ได้บอลหลุดไปทางซ้ายก่อนจะยิงหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

   ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่นาทีเดียว ชิลี เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ฮุมเบร์โต้ ซัวโซ่ ไหลบอลให้ หลุยส์ ฆิเมเนซ ไขว้ยิงแต่บอลไปตรงตัว เฟร์นานโด มุสเลร่า

   นาที 54 กลายเป็น อุรุกวัย ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับ ชิลี หลุยส์ ซัวเรซ แย่งบอลมาได้ก่อนจะหักมาให้ อัลบาโร เปเรยร่า ที่ยืนโล่งๆหน้าปากประตูอัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ

     นาที 65 คราวนี้เป็นทีของ ชิลี ที่ได้เฉบ้าง เมื่อพังประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ฆอร์เก้ บัลดิเบีย ห้องเครื่องตัวรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาแทงบอลให้ ฌอง โบเซอชูร์ หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนจะหักบอลมาให้ อเล็กซิส ซานเชซ ยิงแปเล่นทางบอลพุ่งเสียบเสาสอง หมดสิทธิ์ที่ เฟร์นานโด มุสเลล่า จะรับไว้ 

 นาที 78 อุรุกวัย รอดพ้นจากการเสียประตูอย่างหวุดหวิด เมื่อ หลุยส์ ฆิเมเนซ ได้โขกจ่อๆหน้าประตูแต่เป็น เฟร์นานโด มุสเลร่า ที่พุ่งปัดบอลออกไปได้ 

  นาที 83 ชิลี มาได้ลูกฟรีคิกหน้าประตูระยะกว่า 25 หลา เอสเตบัน ปาเรเดซ มิดฟิลด์ตัวสำรองอาสาปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งหนีกำแพงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายเกมยังเป็น ชิลี ที่ทำเกมรุกได้มากกว่าแต่ไม่สามารถเจาะผ่านแนวรับของ อุรุกวัย ได้ ครบ 90 นาที อุรุกวัย เสมอกับ ชิลี 1-1 แบ่งแต้มไปทีมละคะแนนทำให้ ชิลี มีเป็น 4 แต้มนำอันดับ 1 ของกลุ่มต่อไป ส่วนอุรุกวัยมีแค่ 2 คะแนนต้องไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายในการเจอกับ เม็กซิโก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
               อุรุกวัย (4-3-3) :
เฟร์นานโด มุสเลร่า ; ดีเอโก้ ลูกาโน่, มักซี่ เปเรยร่า, เซบาสเตียน กัวเตส, มาร์ติน การ์เซเนส ; ดีเอโก้ เปเรซ, อเรบาโล ริออส, อัลบาโร เปเรยร่า ; ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี่ เทรนเนอร์ : ออสการ์ ตาบาเรซ

  ชิลี (3-5-2) : เคลาดิโอ อันเดรส บราโว่ ; ปาโบล คอนเตรราส, วัลโด้ ปอนเซ่, กอนซาโล่ ฮาร่า ; อาร์ตูโร่ วิดาล, การี เมเดล ; ฌอง โบเซอชูร์, เมาริซิโอ อิสล่า, หลุยส์ ฆิเมเนซ ; ฮุมเบร์โต้ ซัวโซ่, อเล็กซิส ซานเชซ  
เทรนเนอร์ : เคลาดิโอ บอร์คี

สรุปผลฟุตบอล โคปา อเมริกา 2011
กลุ่มซี
- อุรุกวัย เสมอ ชิลี  1 - 1
07.45 น. เปรู - เม็กซิโก (เช้าวันเสาร์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไรจ์การ์ดเซ็น3ปีคุมทัพซาอุฯ
    แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ตกลงเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา3 ปี เข้ารับงานเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติซาอุดิ อาระเบียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดนจะเริ่มงานในกรกฎาคมนี้
  • ฟ้า-ขาวหวิดช็อก!กุนซัดกู้ชีพเจ๊าโบลิเวีย1-1
    อาร์เจนตินาหวิดทำแฟนบอล"ฟ้าขาว" ช็อกตาตั้งเมื่อต้องออกแรงเหนื่อยหนักกว่าจะตามตีเสมอโบลิเวียได้ 1-1 ในเกมนัดประเดิมสนามฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ
  • สเปนเบอร์1อังกฤษ4บราซิลร่วง/ไทย123
    สเปน เบอร์ 1 ไม่เปลี่ยน, อังกฤษ ขึ้นที่ 4 ขณะที่บราซิล ร่วงไป 5 และอาร์เจนติน่า ตกฮวบไปอันดับ 10 ส่วนไทย หล่นมา 123 จากการจัดอันดับโลก
  • ช็อก!ริเวอร์เพลทหล่นชั้นครั้งแรก110ปี
    บรรยากาศ ริเวอร์เพลท อดีตแชมป์ลีกสูงสุดอาร์เจนติน่า 33 สมัย ต้องหล่นชั้นลงไปเล่นดิวิชั่นสองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 110 ปีของสโมสร จนกลายเป็นชนวนเหตุให้แฟนบอลก่อความวุ่นวายขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »