ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เทโรฯแกร่งถล่มบุรีรัมย์5-2ซิวแชมป์ยูธคัพ

เทโรฯแกร่งถล่มบุรีรัมย์5-2ซิวแชมป์ยูธคัพ

Posted 10/07/2011 by siamsport

 

ศึกบอลเอฟเอ ยูธ รอบชิง สุดมันส์ แข้งเด็กเทโรฯ สุดแกร่งถล่มเอาชนะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ขาดลอย 5-2 ขวัญทนง พันธ์ยก และอัครพล มีสวัสดิ์ ซัดคนละ 2 ตุง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ยิงอีกเม็ดพาทีม บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์บอลเอฟเอ ยูธ คัพ ไป ครองได้อย่างยิ่งใหญ่  
 

 

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ ยูธ คัพ

รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ ที่ กรกฏาคม 2554

บีอีซี เทโรศาสน 5 : 2 บุรีรัมย์ พีอีเอ

สนาม : สนามศุภชลาศัย

      ที่ สนามศุภชลาศัย เป็นการพบกันระหว่าง "มังกรไฟ 3 เค" บีอีซี เทโรศาสน พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เกมนี้ แอนดริว ออร์ด กุนซือใหญ่ของทีมบีอีซี เทโรศาสน จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม นำโดยกัปตันทีม อภิสิทธิ์ คำวัง, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ณัฐวุฒิ แก่นท้าว และ สายันต์ เพ็งพันธ์ ลงสนาม

     ขณะที่ อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ของ " ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ส่งทัพชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน นำโดยกัปตันทีม ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อุกฤษณ์ วงษ์มี มา, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, แฟร้งค์ อาเชียมปง และปิยพงษ์ หอมขจร ขณะที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง ชาคริต ระวัน ประโคน ได้รับบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อฉีกชวดลงสนามช่วยทีมในเกมนี้


ครึ่งแรก

     เริ่มเกมมาในครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันในแดนกลาง และมีโอกาสครองบอลพอๆ กัน จนมาถึง น.6 "มังกร ไฟ 3 เค" บีอีซี เทโรฯ ก็ได้ประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว 1-0 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนโชว์ ความเหนือชั้นชิพบอลข้ามแผงหลัง "ปราสาทสายฟ้า" ให้กับ ณัฐวุฒิ แก่นท้าว

      จากนั้นแทงทะลุช่องให้ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนบรรจงตะบันตามน้ำด้วยซ้ายผ่านมือ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวาร บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่พยายามลอยปัดสุดแขนแต่ไม่ทัน บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปจมอยู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ท่ามกลางเสียง เฮของสาวก "มังกรไฟ 3 เค" ที่แห่มาเชียร์อย่างหนาตา

     จากนั้นเกมของ "มังกรไฟ 3 เค" ก็ครองเกมได้เหนือกว่า และน.13 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปีกซ้ายความเร็วสูงของเท โรฯ ก็มีโอกาสสร้างปัญหาให้เกมรับของ "ปราสาทสายฟ้า" อยู่เรื่อยๆ เมื่อใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชาก บอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้ายจากกลางสนาม หลบนักเตะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ถึง 4 คน ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเปิดบอลลึกไป เข้ามือของ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา

     ถัดมาอีก 1 นาทีเท่านั้นแฟนบอลของเทโรฯ ก็ได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อ กิลเบริ์ต คมสัน กระชากบอลหลบนักเตะบุรีรัมย์ 3 คน จากบริเวณกลางสนามไปทางริมเส้นฝั่งขวา จากนั้นจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจ่ายเรียดผ่านหน้าประตูมาที่เสาสองให้ ขวัญทนง พันธ์ยก แปเน้นๆ เข้าไปอย่างง่ายดายให้เทโรฯ นำ 2-0

     เกมของแข้งเด็ก "มังกรไฟ 3 เค" บีอีซี เทโรศาสน ยังเหนือกว่าและมีโอกาสบุกลุ้นทำประตูอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่สา มารถจบสกอร์ที่สามได้ซะที

     จนมาถึง น.28 บุรีรัมย์ พีอีเอ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ สายันต์ เพ็งพันธ์ กองหลังของเทโรฯ พุ่งเข้าเสียบ แฟร้งค์ อา เชียมปง ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน ประธาน นาสว่าง ชี้เป็นจุดโทษทันทีพ่วงด้วยการมอบใบเหลืองให้เจ้าตัวไปครอบ ครอง และเป็นทางด้าน แฟร้งค์ อาเชียมปง ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมไล่มาเป็น 1-2

     ขุนพล "มังกรไฟ 3 เค" เกือบได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 ใน น.30 เมื่อ ชนาธิป สรงกระสันธ์ แทงบอลทะลุช่องให้ ศนุ กรานต์ ถิ่นจอม ตวัดยิงตามน้ำ แต่ดีที่ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ผู้รักษาประตูของ "ปราสาทสายฟ้า" ยังออกมาบล็อกได้เร็ว และเมื่อทำไม่ได้เทโรฯ ก็ต้องมาเสียประตูใน น.34

     จากจังหวะความผิดพลาดของ สายันต์ เพ็งพันธ์ เคลียร์บอลไปเข้า ทาง ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะวิ่งเข้าตะบันเต็มข้อระยะกว่า 25 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปกระทบตาข่ายอย่างสวยงามให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ สุดปัญญาของ วรวุฒิ แก้วผูก ที่จะพุ่งปัดทัน

     ช่วงทดเจ็บ น.47 เทโรฯ มาได้ประตูออกนำไปอีกเป็น 3-2 จากจังหวะที่ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม จ่ายบอลยัดเข้าไปให้ ขวัญ ทนง พันธ์ยก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะล็อกเข้าขวาบรรจงปั่นโค้งเข้าสามเหลี่ยมเสาสองไปแบบ เหนือชั้น ซึ่งลูกนี้ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารบุรีรัมย์ มิอาจจะเอื้อมมือปัดถึง ทำให้จบครึ่งแรก บีอีซี เทโรศาน นำ บุรีรัมย์ พีอีเอ อยู่ 3-2

ครึ่งหลัง

     กลับมาฟาดแข้งกันต่อในครึ่งเวลาหลัง เป็นทางฝั่ง บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่สกอร์ตามหลังอยู่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเกมรับของ บีอีซี เทโรฯ เข้าไปทำประตูได้

     จนมาถึง น.55 "ปราสาทสายฟ้า" พลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ กิตติชัย รักบุตร จ่ายบอลทะลุให้ ปิยพงษ์ หอมขจร หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะพยายามกระชากบอลหลบ วรวุฒิ แก้วผูก นายทวารเท โรฯ แต่ผู้รักษาประตูรายนี้ยังไม่พลาด อ่านทางบอลขาดก่อนพุ่งรับไว้ได้

     น.63 บีอีซี เทโรฯ จัดการแก้เกมโดยส่ง อัครพล มีสวัสดิ์ ลงมา และถอด ขวัญทนง พันธ์ยก ที่ซัด 2 ลูกออกไป จากนั้น น.65 เทโรฯ มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ กิลเบิร์ต คมสัน กระชากบอลเข้าหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนแทงทะลุช่องให้ พงษ์ศ ธร วิลาศ สปีดไปยิงตามน้ำด้วยซ้าย บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

     ถัดมาอีก 1 นาที เหล่าขุนพล "มังกรไฟ 3 เค" ก็แผลงฤทธิ์ได้สำเร็จเมื่อ ณัฐวุฒิ แก่นท้าว ทำชิ่งกับ อัครพล มีสวัสดิ์ ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลังก่อนที่จังหวะสุดท้าย ณัฐวุฒิ จะจ่ายเรียดไปที่เสาสองให้ อัครพล มีสวัสดิ์ แปเน้นๆ เข้า ประตูไปให้ทีมนำห่างเป็น 4-2

     น.76 "ปราสาทสายฟ้า" พยายามบุกเพื่อทำประตูไล่จี้ และก็มาได้ลุ้นเช่นกันเมื่อ ชัชวาล ผูกดวง วางบอล ยาวจากกลางสนามให้ แฟร้งค์ อาเชียมปง ใช้ความเร็วหลุดไปซัดด้วยซ้าย แต่นายทวารเทโรฯ ยังไม่พลาด เหินปัด ออกมาก่อนที่จะตามออกมารับจังหวะสองไว้ได้

     กลับเป็นทางฝั่ง บีอีซี เทโรฯ ที่ได้ประตูออกนำเป็น 5-2 ใน น.52 จากการแผลงฤทธิ์ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระชากบอลหลบกองหลังบุรีรัมย์ จนถึงเส้นหลังก่อนบรรจงไหลเน้นๆ มาให้ อัครพล มีสวัสดิ์ ที่ยืนรอหน้าประตู แปเข้าไปไม่พลาด

     หลังจากนั้น น.82 สถานการณ์ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ กลับแย่หนักเมื่อ กิตติชัย รักบุตร พุ่งเข้าเสียบ กิลเบิร์ต คมสัน จาก ด้านหลังอย่างรุนแรง ผู้ตัดสิน ประธาน นาสว่าง ควักใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนามทันที ทำให้ทีม "ปราสาทสาย ฟ้า" ตกเป็นรองยิ่งกว่าเดิม

     ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้ จบเกม บีอีซี เทโรศาสน ถล่มเอาชนะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ไป อย่างขาดลอย 5-2

      วาทะโค้ช

     ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีมบีอีซี เทโรศาสน : ต้องชมนักเตะทุกคนเป็นอย่างมากที่มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมมานานกว่า 6 เดือน และในวันนี้พวกเราก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ต้องชม แอนดริว ออร์ด กุนซือของทีมที่มี ฝีมือในการทำทีม และพาเด็กๆ ชุดนี้คว้าแชมป์มาครองได้

     เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ : เกมของเราวันนี้ต้องยอมรับว่าสู้ บีอีซี เทโรศาสน ไม่ได้ และต้องชมนักเตะ ของเทโรฯ ที่เล่นได้ดีมากจนสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้


รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

บีอีซี เทโรศาสน
วรวุฒิ แก้วผูก 7, สายันธ์ เพ็งพันธ์ 6.5, อภิสิทธิ์ คำวัง 7 (รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี 6), ขวัญทนง พันธ์ยก 7.5 (อัครพล มีสวัสดิ์ 7.5 ), ศนุกรานต์ ถิ่นจอม 7.5 (วุฒิชัย เฮงจินดา 6), ชนาธิป สรงกระสินธ์ 8, ทวีพล ลาภเดโช 7 (พงศธร วิลาส 6.5), กิลเบิร์ต คมสัน 8 (ณัฐพงษ์ ป้องกัน 6), ธีรกรณ์ สุนทรเวช 6.5, ณัฐวุฒิ แก่นท้าว 6.5, ภรันยู อุปละ 6.5

บุรีรัมย์ พีอีเอ
อุกฤษณ์ วงศ์มีมา 5.5, ศราวุธ อินทร์แป้น 5.5 (กิตติชัย รักบุตร 5), ชิติพัทธ์ แทนกลาง 5.5, ฐานุศร เกตุ มณี 5.5 (อภิเชษฐ์ นิพิมาย -), ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด 6, ชุติพนธ์ ทองแท้ 5.5 (ธนารัตน์ ครสระน้อย 5), ศิริศักดิ์ ไฝดง 5.5, เกรียงไกร อุระงาม 5.5 (ชัชวาล ผูกดวง-), ปิยะณัฐ ชาญรัมย์ 5.5, ปิยะพงษ์ หอมขจร 5.5, แฟร้งค์ อาเชียมปง 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุรีย์ยังอึ้ง!แฝดน้องซบคู่แข่งบุรีรัมย์
    สุรีย์ สุขะ เผยไม่เคยระแคะระคายมาก่อนว่า แฝดน้อง สุรัตน์ สุขะ จะย้ายไปซบคู่แข่งแย่งแชมป์ไทยลีกอย่างบุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ยอมรับว่า เจ้าตัวเริ่มบ่นอยากกลับบ้านหลังเจอกันล่าสุดเมื่อ 1 เดือนก่อน ยืนยันหากได้ดวลกันในสนามคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก
  • แม็กซิมคอนเฟิร์ม! ย้ายซบโปลิศเรียบร้อยแล้ว
    แม็กซิม หัวหอกตัวเก่งของทีมแข้งเทพออกโรงยืนยันว่า ย้ายซบทีมอินทรีเพื่อนตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่ขอเปิดเผยค่าเหนื่อย เจ้าตัวลั่นพร้อมทำหน้าที่กับต้นสังกัดใหม่ให้ดีที่สุดหลังอาการบาดเจ็บหายปลิดทิ้ง
  • มาเงียบๆ!ฉลามงาบอดีตแข้งลียงก่อนตลาดปิด1ชม.
    ชลบุรี เอฟซี ไม่ทำให้แฟนเฉาในตลาดนักเตะรอบสองเมื่อสามารถเสริมทัพก่อนเดดไลน์ชั่วโมงเดียว โดยจัดการเซ็นสัญญากับ อองตูนี่ เอสปาร์ซ่า อดีตหัวหอกโอลิมปิก ลียง มาเป็นการด่วน โค้ชเฮง เชื่อเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย
  • แข้งกิเลนคึกคัก! ก็อดสวมเบอร์9ลงซ้อมครั้งแรก
    ขุนพลกิเลนผยองคึกคักกันเต็มที่หลัง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ สมาชิกใหม่มาร่วมฝึกซ้อมครั้งแรกแบบเต็มเวลาหลังตรวจร่างกายผ่านเรียบร้อย โดยเดอะก็อด สวมเสื้อซ้อมหมายเลข 9 ตามคาด แถมยิงโชว์ในมินิเกมไป 2 ลูก ส่วนเจ้าหน้าที่เมืองทองเผยเสื้อล็อตแรกผลิตมาแล้ว 1,000 รอเปิดขายพรุ่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »