ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟ้า-ขาวต้องซิว!ลุ้นเมสซี่นำซัดฉะคอสตาริก้าโคปาฯ

ฟ้า-ขาวต้องซิว!ลุ้นเมสซี่นำซัดฉะคอสตาริก้าโคปาฯ

Posted 11/07/2011 by siamsport

  

 

"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ที่ยังขุดฟอร์มทีมชั้นนำของโลกไม่เจอยังคงลุ้น ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงติดจรวดระเบิดฟอร์มเทพช่วยล่าตาข่ายหวังเก็บชัยหนือ คอสตาริก้า ให้ได้สถานเดียวเท่านั้นหากจะการันตีเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป ในศึก โคปา อเมริกา 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ. เช้าวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2554 เวลา 7.45 น.


ปรีวิวฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011

รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ.

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2554

 อาร์เจนติน่า   -   คอสตาริก้า


สนาม: เอสตาดิโอ มาริโอ อัลเบร์โต้ เคมเปส, คอร์โดบา, อาร์เจนติน่า

     สำหรับสถิติการเผชิญหน้ากันของคู่นี้ใน 5 นัดหลังสุดนั้น ปรากฏว่า อาร์เจนติน่า ไม่เคยปราชัยเลย โดยเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ 3 นัด ที่เหลืออีก 2 นั้น เสมอกันไป


        เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมปะทะกันนั้น เกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องในซาน โฮเซ่ ถิ่นของคอสตาริก้า ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบโนสกอร์ 0-0  ส่วนการเจอกันในปีก่อน นัดอุ่นเครื่องที่ซาน ฮวน ประเทศเปอร์โตริโก้ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2010 นั้น อาร์เจนฯ พิชิตชัยไปได้ 3-2


        เซร์คิโอ บาติสต้า นายใหญ่ของ"อัลบิเซเลสเต้" อาร์เจนติน่า พาทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในทัวร์นาเม็นท์โคปา อเมริกา 2011 ซึ่งพวกเขารับบทบาทเป็นเจ้าภาพเองแท้ๆ แต่ทำได้เพียงแค่เปิดสนามเสมอกับ โบลิเวีย 1-1 ตามมาด้วยการเสมอกับ โคลอมเบีย แบบโนสกอร์ 0-0 ที่เอสตาดิโอ บริกาเดียร์ เจเนอรัล เอสตานิสเลา โลเปซ ในเมืองซานตา เฟ่ เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ชนิดที่น่าแพ้ด้วยซ้ำ หากว่า เซร์คิโอ โรเมโร่ ไม่โชว์ซูเปอร์เซฟช่วยป้องกันประตูจนได้รับตำแหน่ง "แมน ออฟ เดอะ แมตซ์" ในเกมดังกล่าว


        ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับให้ อาร์เจนติน่า ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อแย่งตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น ทำให้ "เชโช่" เซร์คิโอ บาติสต้า ต้องมีการปรับทัพขนานใหญ่ด้วยการดร็อป คาร์ลอส เตเวซ, เอเซเกล ลาเวซซี่, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ และ เอเวร์ บาเนก้า ไปเป็นสำรอง พร้อมกับเปิดโอกาสให้กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", กอนซาโล่ อิกวาอิน, อังเคล ดิ มาเรีย และ เฟร์นานโด กาโก้ ลงสนามเป็น 11 คนแรก


        ในรายของ นิโคลัส บูร์ดิสโซ่ กองหลังตัวเก่งที่เลือดกำเดาไหลในเกมเสมอกับ โคลอมเบีย หายดีพร้อมลงคุมแนวรับ ส่วน ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ตัวเก่งจากสโมสรบาร์เซโลน่า หายบาดเจ็บข้อเท้า ผ่านความฟิตลงเล่นได้


        รูปแบบการเล่นยึดสูตร 4-2-1-3 ให้ เซร์คิโอ โรเมโร่ นายทวารจอมหนึบจากสโมสรอาแซด อัล์คมาร์ ลงมาเฝ้าเสา พร้อมได้ความช่วยเหลือจากแนวรับอย่าง ปาโบล ซาบาเลต้า, นิโคลัส บูร์ดิสโซ่, กาเบรียล มิลิโต้ และ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ลงมาตรึงเกมรุกของคู่แข่ง


        ห้องเครื่องของทีมนั้นวาง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กัปตันทีมคอยพล่านตัดเกมคู่แข่งร่วมกับ เฟร์นานโด กาโก้ เปิดทางให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของทีมมีอิสระในการสร้างเกมรุก


        สามประสานแดนหน้าจัดจ้านเกินห้ามใจไล่ตั้งแต่ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", กอนซาโล่ อิกวาอิน และ อังเคล ดิ มาเรีย


        สลับสับเปลี่ยนมาทาง "ติกอส" คอสตาริก้า ที่ใช้ผู้เล่นชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมาแข่งเกือบยกชุดนั้น ทำผลงานได้เซอร์ไพรซ์ แม้จะพ่ายให้กับ โคลอมเบีย 0-1 ในนัดแรก แต่พอนัดสองมาเอาชนะ โบลิเวีย 2-0 มี 3 แต้มจากสองนัด มีลุ้นเข้ารอบต่อไปสูงทีเดียว หากเก็บผลเสมอได้ในแมตซ์นี้


        "เอล บิโกตอน" ริคาร์โด้ ลาโวลเป้ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของทีมชาติคอสตาริก้า จะต้องปราศจาก ดาวิด กูซมัน ซึ่งติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง โฮเซ่ มิเกล คูเบโร่ มิดฟิลด์วัย 24 ปี ลงสนามแทน


        รูปแบบการเล่นของทีมจากแดนกล้วยหอม ยึดสูตร 3-3-2-2 วางแนวรับสามรายประกอบไปด้วย ออสการ์ ดูอาร์เต้, จอห์นนี่ อากอสต้า และ ฟรานซิสโก้ กัลโว่


        ขยับมาแดนกลางนั้น โฮเซ่ ซัลวาเตียร์ร่า มิดฟิลด์รูปหล่อลงมาประสานงานกับ คูเบโร่ และ เปโดร เลอัล ปล่อยให้ เอยเนร์ โมร่า กับ ดีเอโก้ มาดรีกัล ทำเกมรุกตามกราบสนามทั้งสองข้าง


        แนวรุกไม่ธรรมดาทีเดียวมี โฮเอล แคมป์เบลล์ หัวหอกดาวโรจน์วัย 19 ปี ลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ แรนดอลล์ เบรเนส ดาวยิงจอมเก๋ากัปตันทีมวัย 27 ปี ที่พ้นโทษแบนกลับมาแล้ว


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        อาร์เจนติน่า:
เซร์คิโอ โรเมโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, นิโคลัส บูร์ดิสโซ่, กาเบรียล มิลิโต้, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ - ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (กัปตันทีม), เฟร์นานโด กาโก้ - ลีโอเนล เมสซี่ - เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", กอนซาโล่ อิกวาอิน, อังเคล ดิ มาเรีย


        คอสตาริก้า:
เลโอเนล โมเรยร่า - ออสการ์ ดูอาร์เต้, จอห์นนี่ อากอสต้า, ฟรานซิสโก้ กัลโว่ - โฮเซ่ ซัลวาเตียร์ร่า, โฮเซ่ มิเกล คูเบโร่, เปโดร เลอัล - เอยเนร์ โมร่า, ดีเอโก้ มาดรีกัล - แรนดอลล์ เบรเนส (กัปตันทีม), โฮเอล แคมป์เบลล์


        ผู้ตัดสิน:
วิคตอร์ อูโก้ รีเวร่า (เปรู)


บาติสต้ากำชับลูกทีมชนะรวดนับจากนี้


        เซร์คิโอ บาติสต้า เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมากระตุ้นลูกทีมให้ช่วยกันเดินหน้าเก็บชัยให้ได้อีก 4 นัด นับจากนี้ เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัยที่ 15


        อาร์เจนติน่า โชว์ฟอร์มย่ำแย่ทั้งที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแท้ๆ กลับทำได้เพียงแค่เสมอกับ โบลิเวีย 1-1 ในนัดเปิดสนาม และ เสมอกับ โคลอมเบีย 0-0 ในนัดที่สอง มีเพียงแค่ 2 คะแนน จากสองนัด


        บาบิสต้า เผยผ่าน "ฟ็อกซ์ สปอร์ตส" สถานีโทรทัศน์ชื่อดังว่า "เราเจอผลแข่งขันที่น่าประหลาดใจกับโบลิเวีย มันเป็นเกมที่ต่างไปจากที่เราคิดไว้"


        "ตอนนี้เรามีเกมอีก 4 นัด (รอบแรกนัดสุดท้ายจนถึงนัดชิงฯ) คุณไม่ได้ต้องการล้างแค้น แต่เราจำเป็นต้องทำให้มันชัดเจนด้วยการบอกสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำกับนักเตะ ทั้งทีม"


ให้กำลังใจเมสซี่ระเบิดฟอร์ม


        ขณะเดียวกัน เซร์คิโอ บาติสต้า ยังออกมาให้กำลังใจ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของทีม ที่ยังโชว์ฟอร์มเก่งกับทัพฟ้า-ขาวไม่ออกว่า "เมสซี่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ"


        "เขาพร้อมทำศึกเต็มที่และจะพิสูจน์ความเป็นผู้เล่นหมายเลขหนึ่งของโลกให้ได้เห็นกัน"


เมสซี่เชื่ออาร์เจนเข้ารอบได้


        ทางด้าน ลีโอเนล เมสซี่ หัวหอกดาวดังของฟ้า-ขาว มั่นใจว่าทีมชาติอาร์เจนติน่า จะสามารถผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศศึกโคปา อเมริกา 2011 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพได้แน่นอน ในเกมชี้ชะตากับคอสตาริกา วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้


        เมสซี่ ดาวเตะวัย 24 ปี กล่าวผ่าน "โอเล่" หนังสือพิมพ์บ้านเกิดว่า "ผมรู้สึกดีและเฝ้ารอจะเล่นในเกมต่อไป"


        "ผมมั่นใจว่าทีมจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้"


เผยฟ้า-ขาวเสี่ยงตกรอบแรกในรอบ 28 ปี


        สำหรับผลงานในศึกโคปา อเมริกา นั้น อาร์เจนติน่า เจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด 14 สมัยร่วมกับ อุรุกวัย นั้น กำลังอยู่ในสถานการณ์อันล่อแหลมเสี่ยงต่อการตกรอบแรก เป็นครั้งแรกรอบ 28 ปี นับตั้งแต่ที่เคยจอดป้ายรอบแบ่งกลุ่ม 3 หนติดต่อกันเมื่อปี 1975, 1979 และ 1983 หากว่าพวกเขาไม่สามารถเอาชนะ คอสตาริกา ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม นี้ ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟร็ดฮีโร่!ซัดท้ายเกมให้บราซิลเสมอปารากวัย 2:2
    ฟุตบอลโคปา อเมริกา ประจำวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2554 กลุ่มบี นัดที่สอง "แชมป์เก่า" บราซิล เสมอ ปารากวัย ไปได้ 2:2
  • ตำรวจสอบหลังคาทเวนเต้ถล่มเสียชีวิตอีกราย
    เจ้าหน้าที่ตำรวจแดนกังหันลม ได้ตั้งทีมสอบสวนหาสาเหตุหลังคาอัฒจันทร์สังเวียนแข้งทเวนเต้ ถล่มลงมาทับคนงานดับ 1 เจ็บ 16 แล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มอีกหนึ่งราย
  • แซมบ้าลุ้นเนย์มาร์เบิกส่องชัยฉะปารากวัยไม่ง่าย
    "แซมบ้า" บราซิล ดีกรีแชมป์เก่าที่นัดก่อนโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังเสมอกับ "สมันน้อย" เวเนซุเอล่า แบบไร้สกอร์ยังคงไว้ใจ เนย์มาร์ ให้ยืนแผงหน้าลุ้นเต็งเบิกประตูแรกหวังพิชิตชัยเหนือ ปารากวัย ซึ่งนัดแรกก็เสมอ เอกวาดอร์มา 0-0 เช่นกัน ในศึก โคปา อเมริกา 2011 กลุ่มบี. เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฏาคม นี้
  • จอมโหดเซ็งจัด!ยิงนำก่อนถูกชิลีตีเจ๊าระทึก1-1
    "จอมโหด" อุรุกวัย ออกอาการสุดเซ็งเมื่อออกนำ ชิลี 1-0 ก่อนถูกยิงตีเสมอและจบเกมที่ผล 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ อุรุกวัยมีเพียง 2 คะแนนจากสองนัดต้องไปลุ้นเหนื่อยเพื่อเข้ารอบต่อไปนัดสุดท้าย ส่วน ชิลี มี 4 คะแนน โอกาสเข้ารอบเปิดกว้าง ในศึกโคปา อเมริกา 2011 กลุ่มซี. เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »