ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "เพลิงทระนง"น้ำเน่า "บ้านทรายทอง"ภาคผู้ชาย

"เพลิงทระนง"น้ำเน่า "บ้านทรายทอง"ภาคผู้ชาย

Posted 16/07/2011 by ข่าวสด

ประเดิมเป็นละครเรื่องแรกในโปรเจ็กต์ "4+1 แชนแนล 3 ซูเปอร์สตาร์" ที่ออกอากาศทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 สำหรับ "เพลิงทระนง" ที่ได้ "มาริโอ้ เมาเร่อ" 1 ใน 5 พระเอกฮอตนำแสดง ประชันบทบาทกับนางเอกสาว "แต้ว"ณฐพร เตมีรักษ์ ซึ่งพลิกบทมาเป็นสาวเปรี้ยว

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ "กิ๊ก"มยุริญ ผ่องผุดพันธ์, "อ๊อฟ"ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, "เนย"โชติกา วงศ์วิลาศ, "แอร์"ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ฯลฯ

ฝีมือการกำกับการแสดงของ กฤษณ์ ศุกระมงคล ควบคุมการผลิตโดย "เจ็ท"ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของนักแสดงเจ้าบทบาท "จิ๋ม"มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ที่โดนลูกชายบังคับให้มารับบท "คุณย่าทองตรา" ขับเคี่ยวกับหนุ่ม "มาริโอ้" ที่รับบท "เพลิง"

ทั้งนี้ กฤษณ์ ศุกระมงคล ผู้กำกับฯ เผยถึงจุดเริ่มต้นของการทำละครเรื่องนี้ว่า

"ตอนแรกได้โจทย์มาว่า "มาริโอ้" จะมาเล่นละครช่อง 3 เรื่องแรก พอได้รับคำสั่งเลยมาคุยว่าจะให้เล่นละครแบบไหนดีเพื่อให้เข้ากับเขา ที่สำคัญเรื่องที่ให้เล่นต้องดูเป็นละครไม่ใช่หนัง เพราะเขาจะเล่นหนังมาเยอะคนติดภาพ และต้องไม่หวานแหววกุ๊กกิ๊กเพราะเรื่องแบบนี้มาริโอ้เล่นมาเยอะแล้ว"

"หลังได้โจทย์มาจึงเริ่มหาเรื่องมาทำ ก็ได้เรื่องนี้ เพลิงทระนง บทประพันธ์ของ รมณีย์กร ซึ่งเรื่องนี้ปานประหนึ่งเป็นเรื่อง บ้านทรายทอง แต่เป็นภาคของผู้ชาย ซึ่งเป็นเรื่องตามยุคตามสมัยปัจจุบันไม่ใช่เรื่องแบบโบราณ"

ส่วนนางเอกที่ลงตัวเป็น "แต้ว-ณฐพร" ผู้กำกับฯกล่าวว่า "ได้โอ้มาแล้วก็มาดูว่า เขาน่าจะเหมาะกับใคร คิดอยู่หลายทางว่าจะเอาใหม่มาเลยหรือเปล่า ถ้าเอามาจะมาแบกหามกันเลยจะไหวมั้ย สุดท้ายมาลงที่แต้วเพราะคนยังไม่ค่อยเห็นแต้วเล่นละครมากนัก ยังมีความสดอยู่ และแต้วยังไม่ได้เป็นคู่ขวัญคู่กับใคร เหมือนอย่าง ณเดชน์-ญาญ่า หรือคู่อื่นๆ"

จากการเลือก ถือได้ว่าไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้ง "มาริโอ้" และ "แต้ว" ต่างทุ่มเทกับละครเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะหนุ่มโอ้ที่มีความตั้งใจสูงมาก

ผู้กำกับฯ หนุ่มรับว่า ภาพที่มอง "มาริโอ้" ไว้แต่แรก กับภาพที่เห็น ณ ขณะทำงานนั้นต่างกัน

"ภาพที่เห็นในตอนแรกคิดว่าเขาคงเป็นแค่เด็กใสๆ ที่เล่นหนังอาศัยหน้าตาหล่อๆ มาเล่น ไม่ต้องทำอะไรเยอะก็ได้แล้ว แต่พอได้มาสัมผัสกับเขาจริงๆ คนละเรื่อง เขาเป็นคนตั้งใจในการทำงานสูงมาก ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเป็นลูกศิษย์ของพี่น้อย(ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) เลยทำให้ได้รับการฝึกมาดีในระดับหนึ่ง ทำให้เด็กเขารู้ว่าจะต้องทำอะไร คิดอะไรกับบท"

ซึ่งในละครเรื่องนี้ "มาริโอ้" ค่อนข้างพลิกตัวเองเยอะพอสมควร เพราะมาริโอ้เล่นหนังมาเยอะกว่าละคร เรื่องไทม์มิ่งละครกับหนังจะต่างกัน หนังความเป็นธรรมชาติในการแสดงจะสูงกว่า เพราะจอมันใหญ่ แสดงออกไปนิดเดียวคนก็เห็น แต่พอเป็นละครจอมันเล็กก็เลยต้องเล่นให้ใหญ่ ให้ชัดเจนขึ้นก็เลยต้องปรับเขา

"เราก็มีการคุยกัน ว่าเราอยากจะได้อย่างไร เขาเองมีอะไรที่ไม่เข้าใจก็จะถาม นับถือเด็กรุ่นใหม่ๆ สงสัยอะไรเขาจะกล้าถาม ขอเทกตัวเองเวลาที่คิดว่าเล่นไม่ดีก็มี ทำให้ทำงานง่าย และได้งานในแบบที่อยากจะได้ ผมรู้สึกว่าคู่โอ้กับแต้วเป็นคู่ที่เข้ากัน เคมีตรงกัน อาจจะเป็นคู่ขวัญทางละครอีกคู่ก็ได้ ต้องรอดู"

สำหรับจุดเด่นของละคร กฤษณ์เผยว่า "อยู่ที่ตัวเรื่อง เพราะเรื่องชีวิตแบบนี้หายไปเยอะ พระเอกร้องไห้ มีเส้นเรื่องชัดเจน พระเอกตกระกำลำบาก พลัดพราก ตัวเองรวยแต่ไม่รู้ว่ารวย ทำให้น่าติดตาม"

"เรื่องนี้บอกตรงๆ ไม่กดดันเลย เพราะตอนทำเราไม่ได้คิดว่านี่คือมาริโอ้ เราทำตามเรื่องตามบทที่ควรจะทำ จะทำงานดูที่ตัวเนื้องานมากกว่า ไม่ใช่ตัวแสดง และอยากจะบอกว่าละครเรื่องนี้น้ำเน่านะ แต่มันก็จะมีเหตุผลของเรื่องทั้งหมด" ผู้กำกับฯ หนุ่มกล่าว

ก่อนจะตบท้ายว่า "คนที่ดูละครเรื่อง เพลิงทระนง จะได้เห็นมาริโอ้เล่นละครในแบบช่อง 3 ซึ่งน่าจะเป็นอีกภาพที่คนไม่ได้เห็นมาก่อน"
 

"โอ้"ดราม่าปะทะ"แต้ว"ขี้วีน

เปิดตัวเป็นพระเอกละครเรื่องแรกให้ช่อง 3 "มาริโอ้ เมาเร่อ" ก็เจองานหินรับบท "เพลิง" ลูกแม่ค้าขายปลา ทั้งที่จริงๆ เป็นทายาทธุรกิจเพชรพันล้าน

ทั้งนี้ "มาริโอ้" กล่าวว่า "ในเรื่องรับบท เพลิง เป็นคนจริงจังกับชีวิต หนักเอาเบาสู้ มีความอดทนสูงมาก ชีวิตจะดราม่าตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง ตัวละครตัวนี้ค่อนข้างมีชีวิตรันทดก็เลยจะเป็นซีนอารมณ์ซะส่วนใหญ่ แล้วยังต้องเล่นกับนักแสดงรุ่นใหญ่ๆ ฝีมือขั้นเทพ อย่าง อาจิ๋ม-มยุรฉัตร, พี่ฝน-สรวงสุดา, พี่กิ๊ก-มยุริญ ยอมรับว่ากดดันในระดับหนึ่ง"

ส่วนการร่วมงานกับแต้ว มาริโอ้กล่าวว่า "แต้วเป็นคนน่ารัก ตั้งใจทำงาน อยู่ในกองจะคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน ทำให้สนิทกันเร็ว ทำงานง่ายขึ้น ยังไงก็ขอฝากละครไว้ด้วยครับ"

ด้าน "แต้ว-ณฐพร" ที่รับบท "น้ำฝน" นางเอกเผยว่า "เรื่องนี้เล่นเป็นพิธีกรสาวเปรี้ยวขี้วีน เป็นการพลิกคาแร็กเตอร์จากเดิม ที่ต้องเปลี่ยนชัดเจนคือเรื่องการแต่งตัวที่ต้องแต่งให้ดูเปรี้ยวมีสไตล์ ซึ่งจากลุกส์นี้บอกเลยว่าชอบมาก อยากแต่งนานแล้ว อย่างใส่กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้นเนี่ย แต่ต้องรอดูว่าคนดูจะชอบหรือเปล่า"

ถามว่าได้ร่วมงานกับ "มาริโอ้" เป็นอย่างไรบ้าง แต้วกล่าวว่า "ดีค่ะ เขาน่ารักดี เขาไม่ใช่คนที่เข้าถึงยาก และวัยเราค่อนข้างใกล้เคียงกัน ก็จะเข้ากันง่ายค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาริโอ้ ควง แต้ว จัดเต็มแฟชั่นร็อคครั้งแรก...
    นานทีปีหนจะได้เห็นพระเอกหนุ่มหน้าใส มาริโอ้ เมาเร่อ กับนางเอกหน้าสาว แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ได้โชว์ผลงานในอีกแง่มุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ล่าสุด มาริโอ้ นอกใจ กุ๊บกิ๊บ (ชั่วคราว) ควง แต้ว สลัดภาพหวานจัดหนักถ่ายแฟชั่นร็อคครั้งแรกกับนิตยสาร F3 Fan Club’s Magazine งานนี้เรียกว่าเป็นการเปิดตัวพระเอกของช่อง 3 อย่างเป็นทางการ ทาง F3 ไม่พลาดจับทั้งคู่มาเปลี่ยนลุคส์มาเปรี้ยวเข็ดฟันไปเลย เห็น พระ - นางคู่นี้...
  • 'มาริโอ้' โชว์หวิว! 'แต้ว' กรี๊ดเห็นเต็มตา
    ประเดิมละครเรื่องแรกใน “เพลิงทระนง” งานนี้ มาริโอ้ เมาเร่อ ขอทุ่มสุดตัว ถึงขนาดยอมโชว์หวิวกลางจอล่อชะนีให้น้ำลายสอไปตามๆกันโดยฉากที่จะพาไปดูเป็นตอนที่ เพลิง (มาริโอ้) อาสาช่วย น้ำฝน (แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์) ที่รถเสียกลางทางท่ามกลางฝนตก แล้วชายหนุ่มยังนั่งรถแท็กซี่พา น้ำฝน มาส่งที่บ้าน แต่ดันมาเจอกับ สิตา (เจิน-ณิชชาพัณณ์) พี่สาว น้ำฝน ที่แอบชอบ เพลิง อยู่ จึงเอ่ยชวนชายหนุ่มขึ้นไปพักบนคอนโดฯก่อนเพราะเ...
  • มาริโอ้ ย่องขอ กุ๊บกิ๊บ (เป็นแฟน) แล้ว...
    พระเอกเนื้อหอม มาริโอ้ เมาเร่อ รับเต็มปากเต็มคำ ดอดขอนางร้าย กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย เป็นแฟนเรียบร้อยแล้ว! บอกอยากชัดเจน เพราะไม่มีอะไรต้องปิดบัง ไม่ปฏิเสธเดินโอบ สาวกุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ดูหนัง แจงเป็นเรื่องปกติของคนเป็นแฟนกัน เชื่อแฟนคลับไม่แอนตี้!!!ผู้สื่อข่าวถามถึงภาพหลุดโอบ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ดูหนังอย่างหวานแหว๋ว เห็นภาพหรือยัง มาริโอ้ เมาเร่อ ชี้แจงว่า''ยังไม่เห็นเลยครับ แต่ก็มีถามดูหนัง...
  • "มาริโอ้"ไม่เชื่อ!"กุ๊บกิ๊บ"ถูกทิ้งเลยคืนดี
    พระเอกหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ปฏิเสธอดีตเแฟนสาว “กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์” เป็นฝ่ายขอคืนดีกับตน เพราะไฮโซเลิกจีบฝ่ายหญิงกะทันหัน ก่อนโต้อีกยกหนีหน้านักข่าวหลังแอบควงสาวคนสนิทไปดูหนังสองต่อสอง ยันความสัมพันธ์แค่เพื่อน เหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »