ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สิงห์ฟอร์มดุ!ไล่ยำไทยออลสตาร์สไม่ไว้หน้า4-0 (คลิป)

สิงห์ฟอร์มดุ!ไล่ยำไทยออลสตาร์สไม่ไว้หน้า4-0 (คลิป)

Posted 25/07/2011 by siamsport

 

 

การแข่งขันฟุตบอล โค้กซูเปอร์คัพ เชลซี เอเชีย ทัวร์ 2011 ไทยแลนด์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เอาชนะ ไทยพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ส ไป 4-0 โดยทีมสิงห์บลูส์ได้ประตูจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.38, โชเซ่ โบซิงวา น.50, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช น.53 และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า น.73


 

แฟนยังคลั่งดักรอสิงห์บลูส์แต่เช้า

 

                 
     ภายหลังจากที่ทีม ''สิงห์บลูส์'' เชลชี  ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งเดินทางมาทัวร์เอเชีย  3 ประเทศ โดยเริ่มต้นที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนเข้าไทย  และปิดท้ายที่ประเทศฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ''โค้กซูเปอร์ คัพ เชลชี เอเชีย ทัวร์ 2011 ไทยแลนด์'' กับทีมออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

    โดยแฟนบอลยังฟีเวอร์กันต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่โรงแรมแชงก รี-ลา  กรุงเทพฯ สถานที่พักของทีม ''สิงห์บลูส์''  เชลซี ยอดทีมจากแดนอังกฤษ ยังคงมีเหล่าแฟนบอลเป็นจำนวนมากที่มาดักรอพบกับนักเตะซูเปอร์สตาร์ชื่อก้อง โลก โลกอยู่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษาวัยรุ่น และนอกจากนี้แล้วบางส่วนที่มาจองโรงแรมแชงกรี-ลา  เพื่อที่จะได้ไกล้ชิดกับนักเตะของเชลซี  โดยช่วงเช้ามีสตาร์ของทีมอย่าง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ปีเตอร์ เช็ก ออกมาเดินเล่นยืดเส้นยืดสายและพบปะกับแฟนบอล โดยได้ถ่ายรูป และแจกลายเซ็น ต่างสมหวังกันถ้วนหน้า    

กรี๊ดสนั่นแข้งสิงห์บลูส์เผยโฉมช่วงเที่ยง

    หลังจากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. แฟนบอลที่มารอพบนักเตะก็ได้กรี๊ดกันสนั่น เมื่อทางด้านนักเตะซูเปอร์สตาร์ จะพากันทยอยเดินออกมาจากห้องพัก เพื่อที่จะไปรับประทานอาหารยังห้องพิเศษที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งในระหว่างทางนักเตะเดินผ่าน แม้ว่าจะมาเจ้าหน้าที่ยืนควบคุม และคอยกั้นระหว่างแฟนบอลกับนักเตะเชลซี แต่นักเตะเชลซีส่วนใหญ่ก็เดินมาใกล้ชิดกับแฟนบอล และร่วมกันถ่ายรูปและแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลก่อนที่จะเดินทางไปรับประทาน อาหารมื้อเที่ยง ไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ปีเตอร์  เช็ก, แอชลี่ย์ โคล, ซาโลมง กาลู, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่ และคนอื่นๆ อีกมากมาย  ทำให้แฟนบอลที่มารอพบนักเตะต่างพากันสมหวังไปตามๆ กัน                  
      

แฟนคึกมารอตั้งแต่เช้า

  สำหรับบรรยากาศที่หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานคึกคัก ตั้งแต่เวลา 12.00 น. มีแฟนบอลแห่เข้ามารอเข้าสนาม และร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งแฟนบอลชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยส่วนใหญ่จะใส่เสื้อชุดเหย้าของทีมเชลซี และจะใส่เสื้อซึ่งเน้นไปทางโทนสีน้ำเงิน หมายถึงสัญลักษณ์ของทีมเชลซี

 ขณะเดียวกันด้านหน้าสนามมีผู้สนับสนุนหลักอย่าง โคคา-โคลา เปิดบูทบริการเพนต์หน้าเป็นโลโก้เชลชีฟรี นอกจากนั้นยังมีซุ้มอาดิดาส แจกของที่ระลึกที่มีลายเซ็นนักเตะเชลชี รวมทั้ง ซัมซุง, ไอ-โมบาย ตั้งซุ้มเล่นเกมยิงจุดโทษ พร้อมตอบคำถามชิงรางวัล โดยมีแฟนบอลเป็นจำนวนมากให้ความสนใจเล่นเกมดังกล่าว

เปิดให้แฟนเข้าสนามเวลา 15.00 น.

   จากนั้นในช่วงเวลา 15.00 น. ทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันก็เริ่มเปิดประตูให้แฟนบอลทยอยกันเข้าสนาม ภายหลังจากที่มานั่งรอกันตั้งแต่ช่วงบ่าย จึงพยายามเข้าสนามให้เร็วที่สุด เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน หลังจากผ่านไปเพียงแค่ 30 นาที แฟนบอลก็เริ่มหนาตา และเริ่มทยอยเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถานเรื่อยๆ เพื่อเข้าไปนั่งตามจุดที่นั่งของตัวเอง ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นอย่างดี ตั้งแต่แฟนบอลเริ่มเข้าถึงสนาม                                                 

ทำเก๋แจกธงเชียร์กว่า 4 หมื่นผืน

ขณะเดียวกันทีม ''สิงห์บลูส์'' เชลชี รองแชมป์จากศึกพรีเมียร์ลีก ยังทำเก๋เอาใจแฟนบอลด้วยการแจกธงเล็กเชียร์ จำนวนกว่า  4 หมื่นผืน ซึ่งนำเอาไปเสียบไว้เกือบทุกที่นั่งในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำเอาแฟนบอลต่างปลื้มใจกับการแจกของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน โดยแฟนบอลรายหนึ่งที่ลงทุนบินมาจาก จ.เชียงใหม่  เผยว่า '' ไม่เสียเวลาที่อุตส่าห์มาไกล และซื้อบัตรที่เหลือได้ในราคา  800 บาท และยังได้ธงเล็กของทีมรัก ซึ่งทำเป็นของที่ระลึกกลับบ้านอีกต่างหาก''                         

สื่อต่างชาติเกาะติดสถานการณ์

    เกมการแข่งขันนัดนี้นอกจากจะมีสื่อมวลชนไทย ทุกสำนักที่ให้ความสนใจเดินทางมาทำข่าวกันอย่างคับคั่งแล้วยังมี ผู้สื่อข่าวจากต่างชาติ ทั้งหนังสือพิมพ์ ''เดลี่ เอ็กซ์เพรส'' จากประเทศอังกฤษ, สถานีโทรทัศน์ เวิลด์ พรีด  ส่งสัญญาณภาพไปทั่วโลก ก็มาพากย์สดๆ อยู่ข้างสนาม รวมทั้งสื่อมวลชน ภาคพื้นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ก็มาเกาะติดสถานการณ์อย่างคึกคัก                                   

  เปิดหรูโค้ชวัง, ชมพู่ ดิ่งสลิงเชิญถ้วย

 ในขณะที่พิธีเปิดสุดอลังการ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ให้ดาราเจ้าบทบาทอย่าง ''ชมพู่'' อารยา  เอ ฮาร์เก็ต  และ ''โค้ชวัง'' ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล อดีตนักเตะทีมชาติไทย ฮีโร่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งยิงประตูชัยชนะเกาหลีใต้ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ที่สนามราชมังคลาฯ เชิญถ้วยรางวัล ด้วยการดิ่งลงสายสลิงจากกระถางคบเพลิงก่อนโรยตัวลงสู่สนาม มี นายพรวุฒิ  สารสิน รองประธานกรรมการบริษัท ไทยน้ำทิพย์  จำกัด  เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ, วัฒน์ชัย  วิไลลักษณ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น, พลตรี พัชร รัตตกุล  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไทยน้ำทิพย์ รวมทั้ง  สุนิสา แก้วเรือน ผู้บริหารระดับสูง กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ

ตามคาด! ''ตอร์, แลมพ์, เจที, อิวา, นิโก้'' ลง

 ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีมถูกประกาศออกมา โดยเชลซีจัดผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย ''เจที'' จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมคนเก่ง, ปีเตอร์ เช็ก, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เฟร์นานโด ตอร์เรส, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, นิโกล่าส์ อเนลก้า ฯลฯ

  โดย อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีมเชลซีมาในระบบ 4-3-3  ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ปีเตอร์ เช็ก, แบ็กโฟร์จากซ้ายไปขวา พาทริค ฟาน อานโฮลท์, จอห์น เทอร์รี่, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, โชเซ่ โบซิงวา แดนกลางสามคนมี จอห์น โอบี มิเคล, โจชัว แม็คเอคราน และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด  ขณะที่กองหน้าจัด แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า ขนานริมเส้นซ้ายขวา และกองหน้าทิ้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ไว้เพียงคนเดียว

''น้าเทิด'' ควง ''ดักโน่'' นำทัพออลสตาร์ส

   ขณะที่ออลสตาร์สไทยลีก เล่นระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์  กองหลังจากซ้ายไปขวา กฤษฎี ประกอบของ, โอบามา โจเซฟ, อันแดร์สัน โดส ซานโตส, รังสรรค์  เอี่ยมวิโรจน์ ส่วนกองกลางส่ง ดักโน่ เซียก้า กับ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ ตัดเกมแดนกลาง และให้ ลาซารัส คัมเบ้ กับ แฟร้งค์ อาเชียมปง ทำเกมด้านขวาและซ้ายตามลำดับ โดยมี ''น้าเทิด'' เทิดศักดิ์  ใจมั่น ทำเกมอยู่หลังกองหน้าอย่าง ''โมโม้'' พิภพ อ่อนโม้ ที่ยืนล่าตาข่ายเพียงคนเดียว

แฟนกรี๊ดหนักแข้งดังโดนบอล

  โดยก่อนเริ่มเขี่ยลูก นักเตะทั้งสองทีมเตะลูกฟุตบอล ''โค้ก'' แจกให้กับแฟนบอลทั่วทั้งสนาม  เรียกเสียงเฮฮาก่อนการแข่งขันได้ดีทีเดียว และเปิดฉากมาเป็นเชลซีที่ครองบอลได้มากกว่าตามฟอร์ม แต่ส่วนใหญ่ได้แต่ส่งบอลกันไปมาเท่านั้น ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ ทว่าทุกครั้งที่นักเตะดังอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, นิโกล่าส์ อเนลก้า, แฟร้งค์ แลมพาร์ด สัมผัสบอล แฟนบอลในสนามต่างโห่ร้องเสียงดังทุกครั้ง ส่วนออลสตาร์สไทยลีกที่รูปร่างเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด พยายามรอเล่นจังหวะสวนกลับ แต่ยังทำได้ไม่ดีพอ

   น.5 ออลสตาร์สไทยลีกเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้ จากจังหวะที่เล่นลูกโต้กลับ และเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่เปิดบอลให้ ลาซารัส คัมเบ้ หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่บอลลึกเกินไปเข้ามือ ปีเตอร์ เช็ก รับสบาย และอีก 4 นาทีถัดมาเชลซีได้ลุ้นยิงจาก นิโกล่าส์ อเนลก้า ที่ซัดไกล แต่บอลตรงตัว ภัทรกร  ตั้งอนุรัตน์

''เจที'' ซัดเข้าไปแต่ล้ำหน้า

  ออลสตาร์สไทยลีกเริ่มจับจังหวะของเกมได้ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะ แฟร้งค์ อาเชียมปง ปีกซ้ายจากบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่กล้าเล่นและสามารถกดดันแนวรับของเชลซีได้  ทว่า น.20 เชลซี น่าได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ อเนลก้า หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะเปิดมาหน้าประตูที่มี ตอร์เรส รออยู่ กลับถูก โอบามา วิ่งมาสกัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

   น.25 เชลซี ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ เมื่อ แลมพาร์ด เปิดบอลให้ อเนลก้า ทางฝั่งขวา เบิ้ลบอลจังหวะเดียวไปหน้าประตู และเป็น ''เจที'' จอห์น เทอร์รี่ ที่วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ เข้าประตู ทว่ามีธงจากผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ยกเป็นลูกน้ำหน้าตั้งแต่จังหวะของ อเนลก้า แล้ว พลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

  น.31 จากจังหวะสวนกลับของออลสตาร์สไทยลีก ลาซารัส คัมเบ้ จ่ายบอลให้ แฟร้งค์ อาเชียมปง ยิงไกล 25 หลาเต็มข้อ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังไม่พลาด ล้มตัวทุบบอลออกมาได้ และนาทีถัดมา รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ เปิดบอลจากกราบขวาให้ พิภพ อ่อนโม้ โหม่งข้ามคาน

''แลมพาร์ด'' ยิงไกลเชลซีนำครึ่งแรก 1-0

    เชลซี พยายามเปิดเกมรุกหมายเอาประตูขึ้นนำให้ได้ และ น.37 เกือบทำประตูได้ เมื่อ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส หลุดเข้าไปยิงแต่บดเกินไป บอลถากเสาออกหลัง อย่างไรก็ดีอีกหนึ่งนาทีถัดมา แฟนบอลเชลซีในเมืองไทยได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับการยิงไกลซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าตัว ตั้งป้อมซัดบนเส้น 18 หลา บอลพุ่งหายวาบเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้เชลซีนำ 1-0

  ท้ายครึ่งแรกออลสตาร์สเปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง วุฒิชัย ทาทอง ลงสนามแทน ลาซารัส คัมเบ้ ก่อนครบ 45 นาทีแรก เชลซี นำ ออลสตาร์สไทยลีก 1-0 และทันทีที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดครึ่งแรก อันแดร์สัน โดส ซานโตส ปราการหลังจากบุรีรัมย์ พีอีเอเป็นคนที่ไวที่สุด  เมื่อขอแลกเสื้อกับ ตอร์เรส และปรากฏว่า ตอร์เรส ได้ถอดเสื้อแลกด้วย  

"โบซิงวา'' เปิดเข้าเฉยนำห่าง 2-0

  ช่วงพักครึ่งมีการแสดงโชว์จากเชียร์ลีดเดอร์นักศึกษา ม.กรุงเทพ ในชุด ''โค้กซูเปอร์คัพ ซูเปอร์เชียร์'' สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลได้มากพอสมควร ครึ่งหลัง เชลซี เปลี่ยนตัวหนึ่งคน ส่ง อิลาริโอ ผู้รักษาประตูมือสองแทน ปีเตอร์ เช็ก และเริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น ''สิงโตน้ำเงินคราม'' เชลซี ทะยานออกนำ 2-0 จนได้เมื่อ โชเซ่ โบซิงวา กึ่งยิงกึ่งผ่านจากกราบขวาไปหน้าประตู ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ กะจังหวะพลาดกลายเป็นชกบอลเข้าประตูให้ เชลซี นำห่าง 2-0

"อิวาโนวิช'' หลุดยิงไม่เหลือ 3-0

  หลังนำห่าง เชลซี เล่นด้วยความมั่นอกมั่นใจ และน.51 สามารถทำประตูที่สามได้เมื่อ อิวาโนวิช ทำชิ่งกับ โจชัว แม็คเอคราน ก่อนที่ อิวาโนวิช จะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ไม่เหลือซากให้ เชลซี นำห่างออกไปไกล 3-0 จากนั้น ออลสตาร์สไทยลีก เปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด พิภพ อ่อนโม้, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, แฟร้งค์ อเชียมปง และ เทิดศักดิ์  ใจมั่น ออก พร้อมส่ง เลอันโดร โดส ซานโตส, วรวุฒิ วังสวัสดิ์, ไดกิ ฮิกูชิ และ ธาตรี สีหา ลงสนามเข้าไปแทนตามลำดับ

  น.59 ตัวสำรองของ ออลสตาร์สไทยลีก ประสานงานยอดเยี่ยมและเกือบตีไข่แตกได้เมื่อ ไดกิ ฮิกูชิ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปบริเวณจุดโทษให้ วุฒิชัย ทาทอง วอลเลย์เต็มข้อด้วยเท้าซ้ายแต่บอลดันตรงตัว อิลาริโอ เซฟไว้ได้หวุดหวิด และนาทีถัดมา เลอันโดร โดส ซานโตส หลุดยิงแต่ยังไม่ผ่าน อิลาริโอ อีกครั้ง

   เชลซีเปลี่ยนยกชุด 'ดร็อก'' ลงสนาม

   เกมผ่านมาครบ 1 ชั่วโมงของการแข่งขันพอดี เชลซี เปลี่ยนตัวเกือบยกชุด ด้วยการถอดผู้เล่นอย่าง พาทริค ฟาน อานโฮลท์, จอร์น เทอร์รี่, โชเซ่ โบซิงวา, โจชัว แม็คเอคราน, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แดเนียล สเตอร์ริดจ์, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ออก ก่อนส่ง ยอสซี่ เบนายูน, เปาโล แฟร์ไรร่า, แอชลี่ โคล, ยูริ ชีย์คอฟ, สโลโบดาน รายโควิช, ฟรอล็องต์ มาลูด้า, ซาโลมง กาลู และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ลงสนามไปแทน

   ขณะที่ ออลสตาร์สไทยลีก จะเปลี่ยนตัวอีกสองคน ส่ง คาตาโนะ ฮิโรมิชิ กับ ฉัตรชัย บุตรพรม ลงสนามไปแทน รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ กับ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์  และนาทีถัดมา วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ยิงฟรีคิก 25 หลา แต่ อิลาริโอ ยังปัดออกไปได้ ก่อนที่ น.66 ยอสซี่ เบนายูน จะได้ยิงในเขตโทษ แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังเซฟไว้ได้เช่นกัน  

  "มาลูด้า'' ปิดกล่อง เชลซี ชนะ 4-0

     ช่วง 20 นาทีสุดท้ายเกมของ ออลสตาร์สไทยลีก เริ่มเนือยลงไปอย่างเห็นได้ชัด เปิดโอกาสให้ เชลซี ได้ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และน.71 ก็สามารถเจาะตาข่าย ออลสตาร์สไทยลีก ได้เป็นครั้งที่สี่เมื่อ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา จ่ายบอลให้ ฟลอล็องต์ มาลูด้า หลุดเข้าไปยิงแสกหน้า ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าประตูให้ เชลซี นำ 4-0

   น.77 แอชลี่ย์ โคล เปิดบอลจากซ้ายไปหน้าประตู ก่อนที่ ฉัตรชัย บุตรพรม จะตะครุบบอลหลุดมาเข้าเท้า ดร็อกบา แปตุงตาข่าย แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน และเชลซี เปลี่ยนตัวอีกสามคน ส่ง จามาล แบล็คแมน, บิลลี่ คลิฟฟอร์ด และ เนธาเนี่ยล ชาโลบาห์ ลงสนามแทน อิลาริโอ, จอร์น โอบี มิเคล และ อิวาโนวิช  เช่นเดียวกับ ออลสตาร์สไทยลีก ส่ง อนุวัฒน์ อินยิน แทน ไดกิ ฮิกูชิ เวลาที่เหลือ เชลซี เริ่มเพลาเกมรุกลงไปแต่ยังหาโอกาสยิงประตูได้แต่ไม่เป็นประตู ก่อนจบเกม เชลซี ชนะ ออลสตาร์สไทยลีก 4-0

  คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม
 
     ไทยพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ส : ภัทรกร ตั้งอนุรักษ์ 5 (ฉัตรชัย บุตรพรม 5), กฤษฎี ประกอบของ 5, โจเซฟ โอบามา 6 (ประทุม ชูทอง -), แอนเดอร์สัน โดส ซานโตส 6 (เจษฎา จิตสวัสดิ์ -), รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ 5.5 (คาตาโนะ -), ดักโน่ เซียก้า 6 (คาซูโตะ คูชิดะ -), ยุทธจักร ก้อนจันทร์ 5 (วรวุฒิ วังสวัสดิ์ 5), ลาซารัส คุมเบ้ 5 (วุฒิชัย ทาทอง 5), แฟร้งค์ อาเชียมปง 6.5 (ไดกิ ฮิกูชิ 5 อนุวัฒน์ อินยิน -), เทิดศักดิ์ ใจมั่น 6 (ธาตรี สีหา 5), พิภพ อ่อนโม้ 5 (เลอันโดร โดส ซานโตส 5)


     เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 6 (อิลาริโอ 6 จามาน แบล็คแมน 5), พาทริค ฟาน อานโฮลท์ 6 (แอชลี่ย์ โคล 6), จอห์น เทอร์รี่ 6.5 (สโลโบดาน รายโควิช 6), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 6.5 (เนธาเนี่ยล ซาโลบาห์ 6), โชเซ่ โบซิงวา 6.5 (เปาโล แฟร์ไรร่า 6), จอห์น โอบี มิเคล 6.5 (บิลลี่ คลิฟฟอร์ด 5.5), โจชัว แม็คเอคราน 6 (ยูริ ชีคอร์ฟ 6), แฟร้งค์ แลมพาร์ด 7 (ยอสซี่ เบนายูน 6.5), แดเนียล สเตอร์ริดส์ 6 (ซาโลมง กาลู 6), นิโกล่าส์ อเนลก้า 6.5 (ฟลอร็องต์ มาลูด้า 6), เฟร์นานโด ตอร์เรส 6 (ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา 6)

มอบถ้วยแชมป์สุดยิ่งใหญ่

   หลังจบเกมนักเตะ เชลซี เดินปรบมือให้กับแฟนบอลชาวไทยทั่วทั้งสนาม ก่อนมีพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับ เชลซี ที่ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ โดย พรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในฐานะหัวเรือใหญ่ของการแข่งขัน, ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ, ชนิสา แก้วเรือน, พลตรี พัชระ รัตตะกุล ผู้บริหารระดับสูง กลุ่มธุรกิจโคคาโคล่า ในประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุนอย่าง บ. เอ.พี.ฮอนด้า ประเทศไทย จำกัด, บ.สิงห์ฯ ฯลฯ ได้ร่วมมอบถ้วยรางวัลให้ เชลซี เป็นอันจบการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถ้วย ''โค้ก'' ทางสโมสรเชลซี จะนำเข้าไปเก็บในพิพิธภัณฑ์เก็บถ้วยรางวัลของสโมสรที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย

โบอาชปลื้มฟอร์มสิงห์ยันไม่หนักใจตอร์เรสฝืด

  อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พอใจกับผลงานของทีมในการตระเวนทัวร์อุ่นแข้งก่อนเปิดฤดูกาลในเอเชีย โดยล่าสุดไล่ถล่มเอาชนะ ทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก ไปได้แบบขาดลอย 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

    เกมนัดดังกล่าว "สิงห์บลูส์" ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางชาวเมืองผู้ดี ในนาทีที่ 38 จากนั้นเริ่มต้นครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที โชเซ่ โบซิงวา กองหลังโปรตุกีส ดันเกมขึ้นมาพร้อมยิงประตูขึ้นนำ 2-0 และประตูที่ 3 ตามมาอย่างรวดเร็วจาก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังเซอร์เบีย ในนาทีที่ 52 และมาปิดท้ายด้วย ฟลอร็องต์ มาลูด้า มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ในนาทีที่ 72 จบเกมทีมดังจากเกาะอังกฤษ เอาชนะไปได้สบาย 4-0 
 
ภายหลังการแข่งขันสิ้นสุดลงผู้สื่อข่าวถาม โบอาช ว่ารู้สึกอย่างไรที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าค่าตัวแพงชาวสเปน ไม่สามารถยิงประตูในเกมนี้ได้ เจ้าตัวก็ตอบเพียงสั้นๆว่า "ผมคาดหวังกับทีมของผม ไม่ใช่ผลงานส่วนตัวของแต่ละคน"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์ล่อไก่27ล้านปอนด์+สเตอร์ริดจ์แลกโมดริช
    "สิงห์บลูส์"เชลซี ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2010 กลับมาพร้อมข้อเสนอใหม่ล่าสุด!ยื่น 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) พ่วงด้วย ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เพื่อขอแลกตัว ลูก้า โมดริช กองกลางชาวโครแอตของสเปอร์ส
  • สิงห์ส่งตอร์ล่าตาข่ายไทยฯออสตาร์สน้าเทิดนำสู้
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรชั้นนำจากเกาะอังกฤษ เตรียมส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงตัวจริงหวังผนึกกำลังแข้งสิงห์ล่าตาข่ายนัดพบกับ ไทยพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ส ที่รวมดาวดังของลีกสูงสุดเมืองไทยเตรียมจัด "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น สวมบทกัปตันทีมนำขุพลรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก ลงฟาดแข้งแบบถวายหัวลุ้นบวกสกอร์ทีมดังจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเช่นกัน
  • แฟนไทยชื่นมื่น!สิงห์สู้ตายซ้อมกลางสายฝน
    แฟนบอลชาวไทย ชื่นมื่นโบอาส ขนสตาร์ดัง "สิงห์บลูส์"เชลซี ลงซ้อมท่ามกลางสายฝน ก่อนศึกดวลแข้งนัดพิเศษ กับ ทีมไทยพรีเมียร์ลีกออลสตาร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฏาคม นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »