ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พรสวรรค์โล่งเกินแค่2ปอนด์มั่นใจแชมป์โลก

พรสวรรค์โล่งเกินแค่2ปอนด์มั่นใจแชมป์โลก

Posted 26/07/2011 by siamsport

 

"เอี้ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น โล่งอกน้ำหนักตัว "คนเหล็ก" พรสวรรค์ ป.ประมุข จากเดิมเกิน 5 ปอนด์ ล่าสุดลงซ้อม และวอร์มรอบสนาม เสนายัน 5 รอบ กับต่อยเป้าอีก 20 นาที สอบเกินแค่ 2 ปอนด์เท่านั้น ด้าน อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์คู่ใจ เผยที่ผ่านมา ไม่ได้ปรับสไตล์การชกอะไรมาก แค่เน้นหมัดหน้าและปรับเรื่องสเต็ปขา 2 อย่างแค่นั้น และยังเชื่อว่าถ้าชกได้ตามที่ซ้อมมา น่าจะได้เป็นแชมป์โลกแน่นอน

   ความเคลื่อนไหวศึกยอดมวยโลก ของสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นมินิมัมเวต ระหว่าง มูฮัมหมัด รัชมาน แชมป์โลกชาวอินโดนีเซีย กับ "คนเหล็ก" พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ค. นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวสตูดิโอ เอสซีทีวี กลางกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย


      

เช้าซ้อมที่สนามเสนายัน

 

 
        หลังจากที่ "คนเหล็ก" พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทยที่เดินทางมาถึงจาการ์ตา ตั้งแต่เที่ยงวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมงานเทรนเนอร์ค่ายมวยแกแล็คซี่ อนันต์ ตัวลือ และ "กา" แพรดำ ว.สิงห์เสน่ห์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา พรสวรรค์ ได้ลงซ้อมที่สนามเสนายัน ที่อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมที่พัก ซึ่งสนาม เสนายัน สนามกีฬาแห่งชาติ เก่าแก่ของอินโดนีเซีย มีพื้นที่กว้างขวางอย่างมาก ต้นไม้ร่มรื่น โดย พรสวรรค์ ได้วิ่งรอบสนามจำนวน 3 รอบด้วยกัน จากนั้นต่อยเป้ามือกับ อนันต์ ตัวลือ 2 ยก ทวนเชิงอีก 2 ยก ปิดท้ายการซ้อมเบาๆ ในช่วงเช้าด้วยการบริหารร่างกายนาน 30 นาที

      

เกิน 2 ปอนด์ฟาดไก่นึ่งซีอิ๊ว

 

 
        จากนั้นเดินทางกลับมายังโรงแรม เซนจูรี่ ปาร์ค ที่พักเพื่อทำการสอบน้ำหนักกับตาชั่งที่ได้เตรียมมาจากเมืองไทย ปรากฏว่า ยังเกินพิกัด 2 ปอนด์ สร้างความพอใจให้ทีมงานอย่างมาก เนื่องจากลงมากกว่าที่คิด ทำให้มั่นใจในเรื่องน้ำหนักตัวที่เกินไม่น่ามีปัญหา

 
        จากนั้น พรสวรรค์ รับประทานอาหารเช้า โดย พรสวรรค์ ได้รับประทานไส้กรอก ไก่นึ่งซีอิ๊ว ผัดผัก ข้าว 1 จาน ตามด้วยน้ำผลไม้ และผลไม้สด อาทิ แคนตาลูป แตงโม ก่อนที่จะขึ้นมาพักผ่อนที่ห้องพักของตัวเอง ยาวจนถึงบ่าย


      

เย็นเปลี่ยนใจไม่ไปซ้อมที่ค่าย

 

 
        ในช่วงบ่ายเวลา 16.00 น. ตามโปรแกรมที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถมารับที่โรงแรม เพื่อนำผู้ท้าชิงจากเมืองไทยไปซ้อมที่ค่าย แต่ว่าเมื่อทางเทรนเนอร์ได้สอบถามถึงค่ายมวยที่จะให้ พรสวรรค์ไปซ้อมนั้นอยู่ที่ไหน ไกลจากที่พักมากน้อยแค่ไหน เพียงไร ฝ่ายจัดการแข่งขันบอกว่าไกลเหมือนกัน ใช้เวลาเดินทางพอสมควร ทีมงานแกแล็คซี่ จึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโปรแกรมทันที และเปลี่ยนมาซ้อมที่สนามเสนายัน

 
        โดย พรสวรรค์ จึงไปวิ่งรอบสนามเสนายัน เหมือนช่วงเช้าอีกครั้งหนึ่ง แต่เพิ่มจาก 3 เป็น 5 รอบ และต่อยเป้ามือกับเทรนเนอร์ อนันต์ ตัวลือ อีก 30 นาที หลังวอร์มร่างกาย และเดินทางกลับที่พักมาสอบน้ำหนักตัวอีกครั้ง  ปรากฏว่า ยังเกินพิกัดแค่ 2 ปอนด์ เท่านั้น สร้างความโล่งใจให้กับ "เอี้ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศของ แกแล็คซี่ ในครั้งนี้อย่างมากทีเดียว ที่เป็นห่วงเรื่องน้ำหนักของพรสวรรค์ แต่พอเห็นน้ำหนักลดลงฮวบฮาบแบบนี้ก็เบาใจถึงกับยิ้มได้

      

อนันต์เผยเพิ่มหมัดหน้าสเต็ปขา

 

 
        ภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เทรนเนอร์ อนันต์ ตัวลือ กล่าวเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทาง แชแม้ ได้มอบหมายให้ตนเองดูแล พรสวรรค์ ชกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ หลังจากที่ พรสวรรค์ เข้ามาซ้อมที่ค่ายตนเอง ได้ทำความเข้าใจกับเด็กแล้วว่า

 
        ที่ผ่านมาเคยชกอย่างไรก็ชกอย่างนั้น จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก เนื่องจากระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันในการเตรียมตัวสำหรับการชกชิงแชมป์โลกใน ครั้งนี้ แค่ 2 เดือน แต่ว่าได้ปรับการชกเล็กน้อยคือเพิ่มหมัดหน้าเข้าไป เพราะมวยสากลอาชีพหมัดหน้าสำคัญมากๆ และสเต็ปขาที่ต้องแก้ไขให้ดีขึ้น

 
        ที่ผ่านมาถือว่า พรสวรรค์ ทำได้ดี อยู่ในขั้นที่น่าพอใจ แต่ว่าวันชกจะออกมาเป็นอย่างไรตนเองก็ต้องดูอีกครั้งหนึ่งว่า ชกได้ตามที่ซ้อมมาหรือไม่ ถ้าได้ตามที่ซ้อมมาเชื่อว่า มั่นใจว่าน่าจะได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่สมกับที่รอคอยมานานอย่างแน่นอน

      

เอสซีทีวีรายงาน คนเหล็กมั่นใจแชมป์

 

 
        พร้อมกันนั้นในช่วงหัวค่ำของวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา เอสซีทีวี ทีวีที่เป็นผู้จัดการแข่งขันศึกยอดมวยโลกในครั้งนี้ และเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขันศึกมวยโลกในครั้งนี้ ได้รายงานข่าวการเดินทางมาถึงจาการ์ตาของผู้ท้าชิงชาวไทย ให้แฟนมวยและผู้ชมรายการทีวีได้รับทราบด้วยว่า

 
        พรสวรรค์ ผู้ท้าชิงชาวไทยเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี มีความมั่นใจในการเดินทางมาชกในครั้งนี้มากๆ มีความพร้อมมากๆ แม้ว่าที่ผ่านมาจะเรื้อเวทีนานหลายเดือนก็ตาม

      

รัชมานถึงจาการ์ตา แต่เก็บตัวเงียบ

 

 
        ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้รับการเปิดเผยจากทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกันว่า เช้าวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา มูฮัมหมัด รัชมาน แชมป์โลกชาวอินโดฯ ได้เดินทางจากบ้านเกิดของเขาที่ เกาะปาปัว ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา ราว 2,000 กม. ใช้เวลาในการนั่งเครื่องจากบ้านเกิดของเขาที่เกาะปาปัว ราว 3 ชม.เศษ มาถึงกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดฯ สังเวียนทำศึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเข้าพักที่โรงแรมที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ให้อีกทีนึง ทำให้แชมป์โลกเจ้าถิ่นกับผู้ท้าชิงชาวไทยยังไม่ได้เผชิญหน้ากันแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่เสือตกต่ำรูดลงที่21โลกแล้ว/ช้างหล่น105
    ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน หลุดจาก 20 อันดับแรกของโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 1997 ไปอยู่อันดับ 21 จากการประกาศอันดับโลกครั้งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังไม่ได้หวดรายการใดเลยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เนื่องจากมีอาการเจ็บ ขณะที่ ลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ ยังรั้งเบอร์ 1 โลก ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นายกสมาคมนักกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วงลงไปอยู่อันดับ 105 ของโลกแล้ว
  • มิยาซาโตะแรงซิวแชมป์เอวิยองฯ
    ไอ มิยาซาโตะ ก้านเหล็กสาวแดนอาทิตย์อุทัย ฟอร์มฮอต เก็บ 15 อันเดอร์พาร์ สอยแชมป์เอวิยอง มาสเตอร์ส เมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับมีความทรงจำที่สวยงามกับสนามแห่งนี้ เพราะได้แชมป์แอลพีจีเอ ครั้งแรกที่นี่เมื่อปี 2009
  • หนุ่มไทยเจ๋งชนะอินโด3-0ลิ่วตัดเชือกหวายโลก
    หวายหนุ่มไทย ฟอร์มฮอต เก็บชัย 2 นัดรวด โดยรอบ 16 ทีม เชือด อิหร่าน 3-0 เซต ก่อนเอาชนะ อินโดนีเซีย ในรอบก่อนรองฯ 3-0 เซต เช่นกัน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ เมียนมาร์ ด้าน สาวไทย เจ๋งไม่แพ้กัน เอาชนะ เกาหลีใต้ สบายๆ 3-0 เซต ลิ่วตัดเชือกฯ ชน จีน ด้าน "เฮียธวัช" ธวัช กุมุทพงษ์พานานิช ผจก.ทีม บ่นอุบทีมไทยฟอร์มยังไม่เข้าตา แต่รับประกันทีมชาย-หญิง เข้าชิงฯ แน่นอน
  • น้องเมเจ๋งชิงดำสาวตากาล็อกสวิงยูเอสจูเนียร์ฯ
    แฟนๆกอล์ฟไทยต้องส่งใจตามลุ้น "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวฟอร์มฮอต ดวลวงสวิงกับ ด็อตตี้ อาร์ดิน่า สาวจากแดนตากาล็อก ในรอบชิงศึกยูเอส เกิร์ลส์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ในวันเสาร์นี้ หลังเธอระเบิดผลงานสุดยอดไล่ถล่ม เอมี่ ลี สาวเจ้าถิ่นแบบไม่ได้ลุ้น 8 และ 6 ระหว่างรอบตัดเชือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »