ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป็นเรื่อง ไทยอาจถูกฟีฟ่าตัดสิทธิ์เจ้าภาพฟุตซอลโลก2012

เป็นเรื่อง ไทยอาจถูกฟีฟ่าตัดสิทธิ์เจ้าภาพฟุตซอลโลก2012

Posted 29/07/2011 by thaileagueonline

 

ฟีฟ่าเตรียมตัดสิทธิ์ไทยจากการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลกหากใน การตรวจเดือนตุลาคมไม่ผ่าน เนื่องจากไม่มีความคืบหน้า ในเรื่องของการสร้างสนามและไม่มีการสรุปสนามที่ จะเป็นเจ้าภาพอย่างชัดเจน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 2-18 พฤษจิกายน 2555 ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 309 อาคารรัฐสภา 2 นายอนุสรณ์ พิมงา อนุกรรมการ กรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวออกมาพูดในที่ประชุมว่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าและไม่มีการสรุปจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องสนามที่จะใช้แข่งขันก็ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งที่เราเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเสนอจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันไว้ที่ เชียงใหม่ , นครราชสีมา , ภูเก็ต , สงขลา , สุพรรณบุรี และกรุงเทพมหานคร ที่จะใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตร พร้อม มีนโยบายจะสร้างที่หนองจอกอีกแห่ง แต่จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต ได้ขอถอนตัวออกไป เนื่องจากงบระมาณในการปรับปรุงสนามสูงมาก
 
ขณะเดียวกัน ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ได้เดินทางมาสำรวจสนามครั้งแรก พร้อมให้ผ่านมาตรฐานมีเพียงสนามที่จังหวัดนครราชสีมา และสนามกีฬานิมิบุตร เท่านั้น โดยสนามที่จังหวัดนครราชสีมา ต้องปรับปรุงอีกโดยใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสนามกีฬานิมิบุตร ที่ตอนแรกระบุเป็นสนามซ้อม แต่เมื่อฟีฟ่าได้สำรวจ จึงให้เป็นสนามจริง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนปรับปรุงด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท

ส่วนที่เหลือคือ สนามที่จังหวัดสุพรรณ มีที่นั่งแค่ 2,000 ที่นั่ง ทำให้ไม่ผ่านมาตรฐานฟีฟ่า ที่กำหนดไว้ 4,000 ที่นั่ง จึงต้องมีการปรับปรุงกันขนานใหญ่ ด้านสนามที่สงขลาที่มีข่าวว่าฟีฟ่าแฮปปี้ที่สุดเนื่องจากฟีฟ่าได้เห็นแบบ แปลนแล้ว แต่การสร้างให้เหมือนแบบแปลนอาจจะไม่ได้เต็มร้อย ขณะที่สนามหนองจอกที่ยังไม่ได้ดำเนินการเลยอีกทั้งมีปัญหาในเรื่องการขนส่ง มวลชนและทัศนียภาพไม่เหมาะสม

ด้าน "มาดามมล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราจำเป็นต้องมีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะเดือนตุลาคมนี้ ทางฟีฟ่าจะมาสำรวจสนามอีกครั้ง ซึ่งหากครั้งนี้สนามของเรายังไม่พร้อม ฟีฟ่าก็อาจจะมีสิทธิสั่งเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »