ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฮงค์พอใจแบ่งสายบอลโลกเชื่อชาติไทยได้ลุ้นเข้ารอบ

แฮงค์พอใจแบ่งสายบอลโลกเชื่อชาติไทยได้ลุ้นเข้ารอบ

Posted 31/07/2011 by thaileagueonline

 

เสี่ยแฮงค์ อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีมชาติไทยพอใจกับผลการแบ่งสายคัดบอลโลกของไทย บอกแม้จะดูหนักแต่ดีกว่าต้องเจอเกาหลี ญี่ปุ่น วิเคราะห์ 4 ทีมร่วมสายไทยสู้ได้ทุกทีม มีลุ้นเข้ารอบต่อไปแน่ ส่วนทัพนักเตะทีมชาติไทยบินกลับวันนี้ถึงไทยบ่ายสอง


หลังจากที่ทราบถึงผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ซึ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก 20 ทีม โดยทีมชาติไทยอยู่ในสายดี ร่วมกับออสเตรเลีย,ซาอุดิอาระเบีย และโอมาน ล่าสุดด้าน "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็ได้กล่าวถึงผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของไทยว่า "จริงๆ แล้วก็ถือว่าหนักพอสมควรถ้าเราดูจากชื่อชั้นของทีมต่างๆ ที่อยู่ร่วมสายด้วย แต่จะว่าไปก็ถือว่าโชคดีด้วยเหมือนกันที่เราไม่ต้องเจอกับทีมอย่างญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ที่เป็นเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของเอเชียเวลานี้

โดย "เสี่ยแฮงค์" ให้เหตุผลว่าทีมอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้นั้นมาตรฐานไปไกลกว่าทุกประเทศในเอเชีย ซึ่งถ้าเราไปอยู่ร่วมสายกับทีมเหล่านี้คงเป็นงานที่หนักกว่าเท่าตัว ส่วนทีมจากพวกตะวันออกกลางที่หลายคนมองว่าน่ากลัวนั้น ตนก็คิดว่ายังดีเสียกว่าเพราะทีมในโซนอาหรับจะได้เปรียบแค่เรื่องรูปร่างและความแข็งแกร่ง ส่วนเรื่องรูปแบบการเล่นและความหลากหลายเรายังสู้ได้ ซึ่งจากผลการจับสลากที่ออกมานั้นตนค่อนข้างพอใจเลยทีเดียว"

นอกจากนี้ ผจก.ทีมชาติไทย ยังได้วิเคราะห์ถึงเพื่อนร่วมสายดี แต่ล่ะทีมอีกด้วยว่า "สำหรับออสเตรเลีย เต็งแชมป์กลุ่มตนมองว่าเรื่องของมาตรฐานฟุตบอล ตัวผู้เล่นต่างๆ อาจจะเป็นระดับโลก แต่จริงๆ แล้วเราก็น่าจะสู้ได้ ถ้าพูดถึงวิธีการเล่นเพราะ "ออสซี่" เป็นทีมที่มีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่ ดังนั้นการเดินเกมค่อนข้างจะช้า ซึ่งไทยเราที่เป็นทีมเล่นบอลกับพื้นก็จะได้เปรียบในการเล่นบอลเร็วและแทงทะลุช่องทำให้ตนเชื่อว่าเราก็ได้ลุ้นอยู่เหมือนกัน แม้จะเป็นงานที่ยากลำบากก็ตาม"

ในส่วนของซาอุดิอาระเบีย "เสี่ยแฮงค์" มองว่า "เศรษฐีน้ำมันทีมนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว เรื่องตัวผู้เล่นก็ไม่มีใครโดดเด่นเหมือนแต่ก่อน ที่ขายได้อยู่ก็เพียงชื่อเสียงเก่าๆ เท่านั้น จะว่าไปตอนนี้ซาอุฯ ก็เป็นทีมในระดับทั่วๆ ไปในตะวันออกกลางทีมหนึ่งเท่านั้น ตนเชื่อว่าเราก็สู้ได้ไม่มีปัญหา ส่วนอีกทีมโอมาน อยู่ในระดับเดียวกับเราอยู่แล้ว ซึ่งก็เคยพบกันมาบ่อยครั้งและเราก็มักจะทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด โดยเกมที่จะต้องพบกับโอมาน 2 นัด ถ้าเราคิดจะเข้ารอบต่อไปต้องเก็บ 6 แต้มเต็มจากทีมนี้ให้ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดแรกของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอชีย ในรอบ 3 นี้ จะประเดิมสนามด้วยการบุกไปเยือนออสเตรเลีย ในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ส่วนนัดสุดท้ายจะต้องบุกไปเยือนโอมาน ในวันที่ 29 ก.พ.ปีหน้า ในส่วนของทีมชาติไทยหลังจากที่บุกไปยันเสมอกับปาเลสไตน์ มาได้ก่อนหน้านี้ก็มีกำหนดการที่จะกลับมาถึงเมืองไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงบ่ายวันนี้ (31 ก.ค.) เวลาประมาณ 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »