ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปธ.ค้างคาวหวั่นลาลีกา-ชปล.กลายเป็นลีกสกอตต์

ปธ.ค้างคาวหวั่นลาลีกา-ชปล.กลายเป็นลีกสกอตต์

Posted 05/08/2011 by siamsport

 

มานูเอล ยอเรนเต้ หัวเรือใหญ่ทัพ "ค้างคาว" บาเลนเซีย รับ หวั่นศึก ลา ลีกา และแชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นเหมือนลีกแดนวิสกี้ในอนาคต ที่เหลือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ลุ้นแชมป์กันอยู่ 2 ทีม พร้อมโวทีมของเขาสามารถเป็นแชมป์ในลีกอื่นๆ ของยุโรปได้ แต่จบเต็มที่ได้แค่อันดับ 3 ในสเปน

มานูเอล ยอเรนเต้ ประธานสโมสรบาเลนเซีย ทีมชั้นนำศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความกังวลใจว่า วงการฟุตบอลสเปน รวมถึงฟุตบอลยุโรป อาจลดความน่าสนใจลง หากปล่อยให้ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ แข็งแกร่งทิ้งห่างทีมอื่นๆ ไปมากขึ้นกว่านี้
 
ทัพ "ค้างคาว" จบที่อันดับ 3 ของตารางลา ลีกา ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด โดยไม่สามารถยืนระยะลุ้นแชมป์กับ บาร์เซโลน่า และ มาดริด ได้เลย ขณะที่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้ง 2 ทีมก็แทบไม่เจอปัญหาอะไรเลย จนกระทั่งมาเจอกันเองในรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่ "บาร์ซ่า" จะผ่านเข้าไปคว้าแชมป์ได้
 
"ลา ลีกา เป็นการแข่งขันระดับสูงสุด แต่มีความแตกต่างกันมากระหว่าง 2 ทีมนำกับทีมที่เหลือ ผมกลัวว่าความต่างนี้จะลดความน่าสนใจของเกมลง นี่สามารถเป็นปัญหาที่รุนแรงได้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า เราจะต้องมานั่งถกปัญหานี้บนเวทียุโรปในเร็วๆ นี้เช่นกัน แชมเปี้ยนส์ ลีก จะกลายเป็น ลีกสกอตต์ ในเร็วๆ นี้ ผมไม่คิดว่าผู้คนในยุโรปจะยอมรับแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีความแตกต่างขนาดนั้นได้" บิ๊กบอสถิ่นเมสตาย่า กล่าว 

ยอเรนเต้ ยังรู้สึกว่า ทีมชั้นนำจากลีกอื่นๆ ยังสามารถลุ้นได้แค่อันดับ 3 ในลา ลีกา เท่านั้น "ผมคิดว่าสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค ไม่สามารถจบได้สูงกว่าอันดับ 3 ในลา ลีกา เช่นกัน และเราน่าจะไปลุ้นแชมป์ในลีกของพวกเขาได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »