ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดีตผจก.ทีมเลเวอร์ฯชูมุ้ยเล่นลีกบุนเดสได้

อดีตผจก.ทีมเลเวอร์ฯชูมุ้ยเล่นลีกบุนเดสได้

Posted 12/08/2011 by siamsport

 

ไรเนอร์ คาลมุนด์ อดีต ผจก.ทีม "ห้างขายยา" เลเวอร์คูเซ่น ออกโรงชมเปราะ การเล่นของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจอมล่าตาข่ายของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สามารถเข้าไปเล่นใน บุนเดส ลีกา ของเยอรมัน ได้อย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากที่ระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกในนัดเจอ บางกอกกล๊าส เอฟซี
 

ควันหลงของเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ถล่ม "เดอะกล๊าส แรบบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแบบถล่มทลายถึง 6-2 โดย "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวกลั่นของเจ้าบ้าน จัดการระเบิดฟอร์ม ด้วยการตะบันแฮตริก ในนัดนี้ด้วย
 
ซึ่งเกมดังกล่าว ไรเนอร์ คาลมุนด์ อดีต ผจก.ทีม "ห้างขายยา" เลเวอร์คูเซ่น ยอดสโมสรแห่งศึก บุนเดส ลีกา ประเทศเยอรมัน ได้เข้ามาชมเกมในยามาฮ่า สเตเดี้ยม ถึงกับออกปากชมกองหน้าหมายเลข10 ของค่าย "กิเลนผยอง "ว่า
 
"เท่าที่ผมดูเกมในวันดังกล่าว เขา (ธีรศิลป์ แดงดา) เป็นกองหน้าที่เล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจมาก ไม่ว่าจะเป็นสัมผัสบอลแรก ที่ทำได้นิ่มนวล หรือการพาบอลฝ่าคู่ต่อสู้ เขาทำได้ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการยิงประตู ที่จัดได้ว่ามีสัญชาตญาณ ของการล่าตาข่าย"
 
"ซึ่งผมมั่นใจว่ากองหน้าของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รายนี้ สามารถไปเล่นในลีกบุนเดส ลีกา ของประเทศเยอรมัน ได้อย่างสบาย เนื่องจากลีกดังกล่าว ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยพลังเยอะ แต่ต้องการนักเตะที่มีทักษะเป็นลำดับแรก"
 
สำหรับ ไรเนอร์ คาลมุนด์ ได้เดินทางมาประเทศไทยเป็นประจำทุกปี และทุกครั้งก็ได้ช่วยเหลืองานการกุศล ที่พัทยาเป็นประจำ ขณะนี้ประสานงานกับมูลนิธิเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เพื่อเด็กไทย ที่เรียกว่า มูลนิธิ "เอชเอชเอ็น" เพื่อเด็กไทย หรือจะเรียกอย่างคุ้นปากว่า เป็นมูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา
 
โดย ไรเนอร์ คาลมุนด์ ได้ให้การช่วยเหลือเป็นประจำ และในปีนี้ ก็ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล เพื่อรวบรวมเงินช่วยเหลือ องค์กรเพื่อเด็กนี้ จากตัวเลขการลงทะเบียน ร่วมการแข่งขันของ 12 ทีม ซึ่งมีค่าสมัครทีมละ 20,000 บาท ก็ได้เงินลงขัน ในระดับ 2-3 แสนบาท ยังไม่รวมเงินบริจาคอื่นๆ ซึ่งเงินทั้งหมดนี้ก็จะช่วยเหลือในเรื่องของความเป็นอยู่และการศึกษาของเด็กกำพร้าที่ อยู่ภายในการดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหน่ง รับ ราฟาเอล เป็นจุดอ่อนทำบีจีแพ้ยับรอบ2ปี
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ยอมรับสภาพว่า ราฟาเอล ซูซ่า กองหลังร่างโย่งเป็นจุดอ่อนในแนวรับของบางกอกกล๊าส ในเกมบุกไปแพ้ยับเยินเป็นประวัติศาส เมืองทอง 6-2 แต่ปฏิเสธที่จะให้คำตอบว่าจะดรอปเป็นตัวสำรองทันทีเลยหรือไม่
  • เป้ แย้มแฟนกิเลนรออีก 2-3 เกมก็อดลงตัวจริงแน่
    บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกโรงคอนเฟิร์ม เหล่าสาวากอุลตร้าเมืองทองฯ เตรียมอดใจรอรกนึด เชื่อไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ หัวหอกหมายเลข 9 จะออกสตาร์ทเป็ยตัวจริงอย่างแน่นอน
  • แฟนปราสาทลุ้น!เคลียร์ไอทีซี สุรัตน์ ประเดิมฉะทีมเก่า
    สาวกปราสาทสายฟ้ารอลุ้นการประเดิมสนามของ สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวใหม่หลังโค้ชแต็ก ยืนยันกำลังเร่งสะสางไอทีซีกับเมลเบิร์นเพื่อให้เ ถิ่นเก่าชลบุรี สเตเดี้ยม
  • เจมส์ชวดช่วยกูปรีอีก แพทย์สั่งพักรักษาเข่าซ้ายต่อ
    เจมส์ ดิสซิราม่าห์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวกานา ที่ฟื้นจากอาการไข้และกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่ต้องพลาดการลงสนามให้กับศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ในเกมที่จะพบกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด วันที่ 13 ส.ค. นี้ เนื่องจากแพทย์สั่งให้พักรักษาอาการเจ็บเข่าซ้ายต่อไปอีกระยะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »