ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกลเซอร์เตรียมขายหุ้น25%ในตลาดหุ้นสิงคโปร์

เกลเซอร์เตรียมขายหุ้น25%ในตลาดหุ้นสิงคโปร์

Posted 17/08/2011 by siamsport

 

 สื่อดังประโคมข่าว ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมขายหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในตลาดหุ้นสิงคโปร์ งานนี้หากทุกอย่างฉลุย จะช่วยให้ "ปีศาจแดง" ลดหนี้ลงได้อย่างฮวบฮาบเลยทีเดียว

  วอลล์ สตรีท เจอร์นัล นิตยสารด้านการเงินชื่อดัง ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย มีแผนที่จะขายหุ้นจำนวน 610 ล้านปอนด์  (ราว 30,500 ล้านบาท) โดยเป็นการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ ช่วงปลายปีนี้

 ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด มีแผนที่จะขายหุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ประเทศฮ่องกง เนื่องจากทวีปเอเชียมีฐานแฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" อยู่เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม พวกเขาตัดสินใจเลือกตลาดหุ้นของสิงคโปร์ ในการขายหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 ใน 4 ของจำนวนหุ้นที่ ตระกูลเกลเซอร์ ถืออยู่ให้กับประชาชนทั่วไป

   หากแผนการเป็นไปตามเป้าหมาย ตระกูลเกลเซอร์ ก็ยังคงถือหุ้นของทีม 75 เปอร์เซ็นต์ มีสิทธิ์ขาดในการบริหารทีมเหมือนเดิม แต่การทำแบบนี้ช่วยให้หนี้สินของสโมสรลดลงทันที ซึ่งจะส่งผลให้ ตระกูลเกลเซอร์ มีโอกาสที่จะได้รับเงินปันผลจากการลงทุนในระยะเวลาอันใกล้ด้วย

   ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของลอนดอน จนกระทั่งถูกเทกโอเวอร์โดย ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเข้ามาซื้อทีมด้วยจำนวนเงินกว่า 800 ล้านปอนด์ (ราว 40,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2005 แต่ภายใต้การบริหารงานของมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน "ผีแดง" มีปัญหาหนี้สินกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 25,000 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชไมเคิ่ลเชื่อเดเคอารับแรงกดดันเป็นอนาคตผีได้
    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานมือกาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ ดาบิด เด เคอา จะพิสูจน์ตัวเองได้อย่างแน่นอน แม้จะมือรั่วในการลงสนาม 2 นัดที่ผ่านมากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในถ้วยคอมมูนิตี้ ชิลด์ กับ เวสต์บรอมฯ ในนัดเปิดสนามซีซั่นใหม่
  • ริโอแนะสื่ออย่ายกเคลฟเวอร์ลี่ย์เทียบสโคลส์
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ไม่ควรเอา ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ห้องเครื่องดาวรุ่ง ไปเทียบ พอล สโคลส์ ตำนานที่เพิ่งเลิกเล่น เพราะจะกลายเป็นแรงกดดันส่งตรงถึงตัวนักเตะ แนะควรปล่อยให้นักเตะพัฒนาขึ้นไปเป็นผู้เล่นสไตล์ตัวเอง ดีที่สุด
  • ป๋าป้องฟอร์มเดเคอาเกมเฉือนเวสต์บรอมฯ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ป้อง ดาบิด เด เคอา นายทวารเลือดใหม่ ที่ทำผิดพลาด เสียประตูในเกมเฉือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้าน แอชลี่ย์ ยัง ระรื่นบอกนี่คือผลตอบแทนของการทำงานหนัก จนกระทั่งสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายของกรรมการ
  • เฟอร์กี้ชม25นาทีแรกป้องเดเกียยังรับชนะหืด
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสก็อตแลนด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมใน 25 นาทีแรกเล่นได้ยิดเยี่ยม พร้อมกับป้องความผิดพลาดของ ดาบิด เดเกีย เช่นเดียวกับ แอชลี่ย์ ยัง พร้อมกับบอกว่าเป็นเกมที่ยากและสุดหิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »