ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "พิ้งกี้" กับ "ทองประกายแสด : คิดได้แค่นี้หรืออาร์เอสฯ

"พิ้งกี้" กับ "ทองประกายแสด : คิดได้แค่นี้หรืออาร์เอสฯ

Posted 17/08/2011 by ผู้จัดการ

เริ่มกลับมามีบทบาทในแวดวงบันเทิงบ้านเราอีกครั้งสำหรับนักแสดงสาว "พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช" หลังตกเป็นข่าวฉาวมาอย่างต่อเนื่องกระทั่งทำให้เธอประกาศหยุดรับงานเป็นการชั่วคราว ประกอบกับมีงานภาพยนตร์ "กอลลีวูด" ของอินเดียเข้ามาทำให้ข่าวคราวเกี่ยวกับนักแสดงสาวคนนี้ค่อนข้างจะเงียบหายไปพักหนึ่ง


"พิ้งกี้" กลับมารับงานละครอีกครั้ง

ล่าสุด นอกจากจะกลับมาเป็นกระแสข่าวลือใหม่กับตัวละครเก่า "เป๊ก สัณชัย" เกี่ยวกับบ้านพร้อมที่ดินบริเวณเขาใหญ่ซึ่งนักแสดงสาวได้ออกมาปฏิเสธไปแล้วว่าเรื่องที่อีกฝ่ายโอนให้เป็นของตนนั้นเป็นเรื่องไม่จริง อีกประเด็นที่สร้างความฮือฮาไม่แพ้กันก็คือข่าวที่ว่าเจ้าตัวกำลังจะกลับมารับงานละครให้กับ "ช่อง 8 อินฟินิตี้" ทีวีในระบบดาวเทียมของค่ายอาร์เอสฯ
      
กับละครที่มีชื่อว่า "ทองประกายแสด"
      
"ทองประกายแสด" เป็นหนึ่งในนวนิยายที่แต่งโดยนักเขียนชื่อดัง "สุวรรณี สุคนธ์เที่ยง" เจ้าของนามปากกา "สุวรรณี สุคนธา" บอกเล่าเรื่องราวของ "ทองดี" หรือ "ทองประกาย" เด็กสาวผู้มีความใฝ่ฝันถึงการได้มาซึ่งชื่อเสียง เงินตรา เกียรติยศ
      
ชีวิตของการเป็นสาวกลางคืนในเมืองหลวงด้วยความที่เป็นสาวพราวเสน่ห์นั่นเองที่ทำให้มีหนุ่มๆ เข้ามาติดพันตัวเธอมากมาย ทั้งบ๋อยโรงแรม, อาเสี่ย, บรรณาธิการหนุ่ม, ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งทั้งหมดต่างก็ล้วนแล้วแต่ถูกเธอใช้มารยาหญิงหลอกล่อเพื่อเป็นบันไดปีนป่ายไปให้ถึงสิ่งที่วาดฝันไว้
      
กระทั่งทองดีได้มีโอกาสพบกับ 2 หนุ่มที่ทำให้เธอต้องเลือกว่าจะอยู่อย่างคนที่มีอำนาจ มีเกียรติยศ มีเงินทองตามที่ใฝ่ฝันไว้ หรือจะเลือกความรักที่บริสุทธิ์ใจด้วยการมีชีวิตธรรมดาๆ แทน


ฉบับภาพยนตร์ปี 2531

ปี พ.ศ. 2531 บริษัทไฟว์สตาร์ เคยนำนวนิยายเรื่องทองประกายแสดมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยมี "ชนะ คราประยูร" ทำหน้าที่ผู้กำกับ ขณะที่ตัวนางเอกอย่างทองดีนั้น แสดงโดย "ชุดาภา จันทเขตต์" ซึ่งในเวอร์ชั่นละครที่อาร์เอสฯ กำลังจะสร้างนี้เธอก็ได้กลับมามีส่วนร่วมในบทบาทสำคัญอย่างการเป็นผู้กำกับอีกด้วย
      
ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นเพราะ "พิ้งกี้" ถูกเลือกให้แสดงละครเรื่องนี้ หรือจะเป็นเพราะละครเรื่องนี้ถูกเลือกให้เธอแสดง แต่ในความเป็นจริงคงจะไม่มีใครปฏิเสธว่าเหตุผลสำคัญนั้นล้วนมีที่มาเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวคาวๆ ฉาวๆ ของเธอที่ไปพัวพันกับครอบครัวของนักแสดงหญิงรุ่นพี่ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" กับผู้เป็นสามี "เป๊ก สัณชัย" นั่นเอง
      
พิจารณาถึงตัวเอกในทองประกายแสดที่ชื่อ "ทองดี" แม้จะไม่เหมือนกันเสียทีเดียวกับข่าวในทางลบของนักแสดงสาวที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในเรื่องของความ "หวือหวา" แล้วต้องบอกว่าไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย
       
หนำซ้ำการดึง "พิ้งกี้" มาสวมบทตัวเอกยังสามารถที่จะจุดประเด็นข่าวระหว่างเธอกับนักแสดงรุ่นพี่ "ธัญญ่า" ให้เกิดเป็นกระแสขึ้นมาได้อีกครั้งอันจะเป็นการโปรโมตละครไปในทางอ้อมได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ถ้ามองกันในแง่ที่ว่าตัวละครอย่าง "ทองดี" ในทองประกายแสดนั้น สาว "ธัญญ่า" เธอเคยรับบทเดียวกันนี้มาแล้ว(พ.ศ.2544-โจ นูโว, บิลลี่ โอแกน)

  
"ธัญญ่า ใน "ทองประกายแสด" 

ครั้งนี้หาใช่ครั้งแรกแต่อย่างใดที่อาร์เอสฯ เองได้ฉกฉวยเอากระแสข่าวที่เกิดขึ้นมาอิงใช้ในงานที่ผลิตออกมา
      
ก่อนหน้าในละคร "บันทึกรักซุปเปอร์สตาร์" ทางช่อง 8 อินฟินิตี้ช่องเดียวกันนี้ที่มีนักร้องหนุ่ม "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แสดงนำก็ได้มีการนำเอาประเด็นข่าวที่เกี่ยวกับตัวเขากับนักแสดงหญิงคู่กรณี "แอนนี่ บรู๊ค" มาดัดแปลงเล่าผ่านตัวละครที่ชื่อ "นิชาดา" (แสดงโดย "โบวี่ อัฐมา") สาวพริตตี้แสนสวยที่ใช้มารยาหญิงทุกอย่าง ทั้งหลอกว่าเป็นแฟน ทั้งหลอกว่าตั้งท้อง เพื่อที่จะเกาะอาศัยความมีชื่อเสียงของตัวพระเอกทำให้ตนเองโด่งดังขึ้นมา
      
แน่นอนว่าวิธีคิด วิธีการรูปแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่คิดไม่ได้ ทำไม่ได้ แต่ครั้นบ่อยถี่ขึ้นมันก็ชวนให้น่าสงสัยว่า...คิดกันได้แต่เรื่องทำนองนี้-คิดกันได้เท่านี้เองหรือ?
      
ไม่ฉุกกังวลกันเลยหรือว่าการใช้วิธีการเช่นนี้นับวันมีแต่จะยิ่งทำให้คุณภาพหรือคุณค่าผลงานของตนเองที่ผลิตออกมานั้นดูด้อยลงไปทุกทีๆ อันเนื่องมาจากการตัดสินใจที่จะให้งานกับนักร้อง-นักแสดง หรือจะหยิบจับงานขึ้นมาทำสักชิ้นตั้งอยู่บนเหตุผลที่ว่ามีโกาสก่อให้เกิดกระข่าวตามมาหรือไม่? มากกว่ามองกันถึงเรื่องของความเหมาะสม เรื่องของฝีไม้ลายมือคุณภาพของตัวศิลปินเอง
       
บางทีมีทองที่เปล่งประกายสวยเหลืองอร่ามในมือดีอยู่แล้ว ก็กลับไปทำให้เป็นทองประกายแสดซะอย่างนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »